Pitch Deck là gì và cấu trúc cụm từ Pitch Deck trong câu Tiếng Anh

Pitch Deck là gì? Pitch Deck là cụm động từ hay cụm tính từ? Pitch Deck có được sử dụng như một cụm danh từ không? Cấu trúc áp dụng với cụm từ Pitch Deck trong tiếng Anh là gì? Làm sao để phát âm đúng chuẩn cụm từ Pitch Deck trong tiếng Anh? 

 

Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một cụm từ hoàn toàn mới - cụm từ Pitch Deck. Giới thiệu và hướng dẫn chi tiết cách sử dụng cũng như cách phát âm của cụm từ Pitch Deck. Đảm bảo rằng sau bài viết này bạn có thể sử dụng thành thạo và hiệu quả cụm từ Pitch Deck trong tiếng Anh. Đem đến cho bạn một cái nhìn mới về tiếng Anh cũng như những kiến thức có liên quan đến cụm từ Pitch Deck. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào liên lạc ngay với chúng mình qua trang web này để được giải đáp kịp thời bạn nhé. Chúc bạn có những phút giây học tập lý thú và bổ ích với studytienganh.

 

pitch deck là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Pitch Deck trong tiếng Anh).

 

1.Pitch Deck trong tiếng Anh có nghĩa là gì?

 

Pitch Deck là một cụm danh từ ghép trong tiếng Anh. Được tạo nên từ hai bộ phận chính: danh từ Pitch - sân cỏ và danh từ deck - boong tàu. Nghe có vẻ hai từ này không hề có một chút liên quan nào đến nhau. Nếu bạn sử dụng google translate sẽ nhận được nghĩa là sân cỏ. Tuy nhiên đây hoàn toàn là nghĩa sai của cụm từ này. Pitch Deck có nghĩa là bản mô tả ngắn gọn. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách áp dụng của cụm danh từ Pitch Deck trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • He tries to finish the pitch deck before meeting customers.
  • Anh ấy cố gắng hoàn thành bản mô tả ngắn gọn trước khi đi gặp khách hàng.
  •  
  • This pitch deck shows  the development of our company. 
  • Bản mô tả ngắn gọn này thể hiện sự phát triển của công ty chúng tôi.

 

pitch deck là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Pitch Deck trong tiếng Anh).

 

Về cách phát âm của cụm từ Pitch Deck trong tiếng Anh. Pitch được phát âm là /pɪtʃ/ còn Deck được phát âm là /dek/. Cụm từ Pitch Deck được phát âm là /pɪtʃ dek/. Khi phát âm cụm từ này, chúng ta thường mắc một số lỗi sai cơ bản khi phát âm các phụ âm khó. Ngoài ra từ Pitch rất dễ phát âm nhầm thành /bɪtʃ/ làm sai lệch đi nghĩa của cụm từ. Phát âm Pitch Deck bạn cần lưu ý đến các phụ âm kết thúc của từ và phát âm sao cho chính xác nhất. Bạn có thể giành thêm nhiều thời gian luyện tập về cách phát âm của cụm từ này bằng cách nghe và lặp lại phát âm của Pitch Deck qua một số tài liệu uy tín. Việc này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng chuẩn hóa phát âm của mình và ghi nhớ từ vựng tốt hơn.

 

2. Cấu trúc và cách dùng của cụm từ Pitch Deck trong câu tiếng Anh.

 

Không có bất kỳ kết quả tìm kiếm nào của cụm danh từ Pitch Deck trong từ điển Oxford. Tuy nhiên, đây là một khái niệm mới và được sử dụng khá phổ biến trong các ngành công nghiệp, kinh doanh hiện nay. Pitch Deck là một bản mô phỏng ngắn gọn giúp người xem có cái nhìn tổng quát về kế hoạch kinh doanh của bạn. Có vai trò như một danh từ trong câu nên bạn hoàn toàn có thể áp dụng các quy tắc thông thường. 

 

Cụ thể, để chỉ chủ đề chính của Pitch Deck bạn có thể kết hợp cụm danh từ này với cấu trúc sau:

 

Pitch Deck about something 

 

Ví dụ:

  • I will show you the pitch deck about my idea.
  • Tôi sẽ cho bạn thấy bản mô tả ngắn gọn về ý tưởng của tôi. 
  •  
  • The pitch deck about building a central pack impresses the government.
  • Bản thảo ngắn gọn về việc xây dựng công viên trung tâm đã gây ấn tượng với chính phủ.

 

pitch deck là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Pitch Deck trong tiếng Anh).

 

Ngoài ra, Pitch Deck còn có thể kết hợp với giới từ Of chỉ tính sở hữu. Những ví dụ dưới đây sẽ chỉ rõ cho bạn về cách sử dụng này.

 

Ví dụ:

  • I love the Pitch Deck of John.
  • Tôi thích bản thảo ngắn gọn của John. 
  •  
  • The Pitch Deck of that company is very clear.
  • Bản thảo ngắn gọn của công ty đó rất rõ ràng. 

 

Ngoài ra, Để sử dụng cụm danh từ Pitch Deck bạn cần chú ý đến vai trò cũng như những vị trí khác nhau của cụm từ này trong tiếng Anh. Chú ý những yêu cầu ngữ pháp để tránh những lỗi sai cơ bản hay gặp.

 

3.Một số cụm từ, từ vựng có liên quan đến cụm từ Pitch Deck trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm kiếm và chọn lọc một số cụm từ, từ vựng có liên quan đến cụm từ Pitch Deck trong bảng dưới đây. Bạn có thể tham khảo thêm và áp dụng chi tiết và trong các bài viết, bài nói của mình.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Presentation

Bài thuyết trình

Representative

Người đại diện

Summary

Tóm tắt

Stenograph

Tốc ký

Demonstration

Trình bày

Introduction

Phần mở đầu/ phần giới thiệu

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi và ủng hộ bài viết này của chúng mình. Follow trang web www.studytienganh.vn để cùng nhau học tập và tiến bộ hơn mỗi ngày bạn nhé. Chúc bạn luôn thành công và phát triển!