Top 31+ mở bài tả cô giáo gián tiếp hay nhất

Văn tả cô giáo là một trong những đề tài xuất hiện nhiều trong các kỳ thi hay kiểm tra. Để có thể bắt đầu một bài văn hay thì mở bài là một trong những điều quan trọng nhất giúp dẫn dắt câu chuyện và mạch cảm xúc. Vậy ở bài viết này hãy cùng studytienganh xem Top mở bài tả cô giáo gián tiếp hay nhé!

1.Một số mở bài tả cô giáo gián tiếp

1.  Năm tháng rồi cũng qua đi, chỉ có thời gian là thước đo tình cảm của con người. Bây giờ tuy đã học lớp năm – lớp cuối cấp của trường tiểu học, sắp sửa phải tạm biệt mái trường, thầy cô, bạn bè để tiếp bước vào bậc trung học. Nhưng quãng thời gian là năm năm học ở trường, em không sao quên được những kỷ niệm về cô giáo đã dạy em những năm đầu chập chững cắp sách tới trường.

 

2.     Có lẽ trong cuộc đời mỗi con người đều có những thầy cô giáo mà sẽ không bao giờ tìm thấy một người như họ. Họ là những người tận tâm tận tụy với nghề lúc nào cũng chỉ nghĩ đến những học sinh yêu quý của mình. Tôi cũng có một giáo viên chủ nhiệm như thế và có lẽ trong suốt cuộc đời tôi sẽ không thể nào quên được cô.

 

3.  Năm nay, tôi đã xa ngôi trường Hồng Hà thân yêu rồi. Tôi đã không còn rụt rè bước vào ngôi trường này như ngày đầu tiên bước vào lớp một. Chính những ngày đầu tiên ấy đã để lại trong tôi một ấn tượng không bao giờ phải bởi đó là ngày đầu tiên tôi gặp cô giáo Thủy.

 

4.    

“Ăn quả nhớ kẻ trồng cây

Có danh có vọng nhớ thầy khi xưa”

       Đó chính là những câu thơ nói về nghề giáo, nghề mà luôn được yêu quý, kính trọng. Tôi rất yêu mến các thầy cô giáo của mình, nhưng người để lại cho tôi những ấn tượng sâu sắc nhất chính là cô Kim Anh - cô giáo chủ nhiệm của chúng tôi.

 

5.

Công cha, áo mẹ, chữ thầy

Gắng công mà học có ngày thành danh

       Từ xưa tới nay, câu ca dao này vẫn được truyền từ đời này sang đời khác, nghề giáo đã vận dụng câu ca dao này vào bài giảng. Ở trường em đang học cũng thế. Trong các thầy cô giáo đã dạy em thì cô Kiều là người mà em yêu mến nhất. Mỗi tiết học đều vang lên giọng nói âu yếm của cô: “Có em nào chưa hiểu bài không”? Câu nói đó thật ấm áp biết dường nào.

 

mở bài tả cô giáo

Cô giáo được xem như người mẹ thứ hai của học sinh

 

6.  Cuộc đời của hoa đẹp nhất mùa xuân. Cuộc đời cách mạng đẹp nhất thời hòa bình đất nước. Cuộc đời thanh niên đẹp nhất lao động và cuộc đời con người đẹp nhất thời áo trắng. Thế thì cuộc đời áo trắng đẹp nhất cái gì? Cuộc đời áo trắng đẹp nhất tên gọi thầy cô. Thế là thầy cô là người mà học trò yêu mến nhất và cũng gần gũi nhất. Ai đã trải qua thời học trò thì chắc chắn phải có thầy có cô. Người tôi gọi là "cô giáo" là người mẹ thứ hai của tôi. Đó là cô giáo của tôi.

 

7.   Cha me là người cho em hình hài, thầy cô cho em trí thức...Đúng vây, thầy cô là người mang chở những con thuyền trí thức đưa ta câp bến đến tương lai, đến bến bờ mong ước. Ho là người cha người me thứ hai của mỗi người, truyền đat cho ta những điều hay lẽ phải, những con số, chữ cái. Tôi cũng có môt người mẹ thứ 2 luôn yêu thương hoc sinh mình đó chính là cô giáo chủ nhiệm của tôi.

 

8. Cứ mỗi năm em đều được học với một thầy hoặc một cô giáo. Mỗi thầy cô đều để lại cho em những ấn tượng đẹp. Nhưng có lẽ năm học lớp Năm này, cô giáo Thương đã để lại cho tuổi thơ của em những ấn tượng đẹp đẽ nhất dưới mái trường Tiểu học quê em.

 

9.  Có lẽ trong cuộc đời mỗi con người đều có những thầy cô giáo mà đi suốt cả cuộc đời có lẽ ta không bao giờ tìm thấy những người như họ. Họ là những người tận tâm tận tụy với nghề lúc nào cũng chỉ nghĩ đến những học sinh yêu quý của mình. Tôi cũng có một giáo viên chủ nhiệm như thế và có lẽ trong suốt cuộc đời tôi sẽ không thể nào quên được cô.

 

10. 

“Cô giáo em người xinh xinh, cô hay cười mắt cô long lanh….”

Trên đài phát thanh thiếu nhi, giai điệu bài hát quen thuộc chợt vang lên khiến em liên tưởng tới hình ảnh cô Nhã – cô giáo lớp một của em. Cô là người đã dạy dỗ em và để lại cho em nhiều ấn tượng lẫn tình cảm tốt đẹp nhất.

 

12. Ngày bé, em thường được nghe rằng cô giáo như mẹ hiền. Ai ai cũng xuýt xoa về những cô giáo hiền lành, kiên nhẫn. Đến khi được đến lớp, lần đầu tiên trong đời, em được biết đến một người thầy tận tụy, yêu thương học sinh, chẳng thua gì những người cô cả. Đó chính là thầy Tần - người thầy đầu tiên của em.

 

13. Mỗi ngày đến trường, ta được tiếp thu biết bao tri thức, bao hiểu biết, mà người cung cấp cho chúng ta, chỉ dạy cho chúng ta những điều ấy không ai khác chính là những người thầy, người cô giáo của ta. Trong suốt những năm tháng đi học, tôi đã được học và tiếp xúc với bao người giáo viên đáng kính. Tuy nhiên, có lẽ người giáo viên để lại trong tôi ấn tượng sâu sắc nhất chính là thầy Lâm, thầy giáo chủ nhiệm của tôi.

 

14.  Cứ mỗi năm em đều được học với một thầy hoặc một cô giáo. Mỗi thầy cô đều để lại cho em những ấn tượng đẹp. Nhưng có lẽ năm học lớp Năm này, cô giáo Thương đã để lại cho tuổi thơ của em những ấn tượng đẹp đẽ nhất dưới mái trường Tiểu học quê em.

 

15. “Khi thầy viết bảng bụi phấn rơi rơi. Có hạt bụi nào vương trên tóc thầy”. Mỗi lần lời bài hát “Bụi phấn” vang lên, trong tâm trí tôi lại hiện về hình ảnh của thầy giáo Nam – thầy giáo chủ nhiệm tôi năm lớp Bảy. Thầy là một người mà tôi vô cùng biết ơn và kính trọng.

 

2.Mở bài tả cô giáo đang giảng bài

1. Sáng nay là một buổi sáng đầu tiên em được đến trường học trực tiếp sau gần một năm học phải học online. Những cảm xúc vui mừng chen chúc nhau dội dậy trong lòng em. Và cảm xúc ấy vỡ òa ra, khi em được lắng nghe và quan sát cô giáo của mình say sưa giảng bài trên bục giảng.

 

2. Sáng hôm nay, lớp em được học môn địa lý ngay từ đầu giờ. Tuy nhiên, không có bạn nào cảm thấy nhàm chán cả, bởi đây là tiết học rất thú vị do cô Trà giảng dạy.

 

mở bài tả cô giáo

Hình ảnh cô giáo giảng bài luôn mang lại nhiều kỷ niệm cho mãi về sau

 

3. “ Tùng...Tùng...Tùng” tiếng trống trường ngân lên dõng dạc báo hiệu giờ học bắt đầu. Mỗi đứa học trò chúng em lại náo nức mong chờ môn tiếng anh bởi hình ảnh đẹp tươi khi cô giáo đang giảng bài còn đọng mãi trong lòng em.

 

4. Mỗi ngày đến trường, em đều gặp cô giáo chủ nhiệm nhưng hôm thứ ba tuần trước, lớp em có tiết học kể chuyện. Trong tiết học đó, cô giáo chủ nhiệm của lớp em, cô Ngân trông thật là hiền dịu, bao dung và đầy kính mến.

 

5. Từ nhỏ tôi đã ấp ủ trong mình một ước mơ, sau này sẽ thành cô giáo. Ước mơ ấy của tôi bắt nguồn và được nuôi dưỡng từ những giờ học cô giáo say sưa giảng bài.

 

6. Đi qua cuộc đời mỗi người, ta sẽ gặp những người mà ta không thể nào quên. Đối với tôi, cô giáo năm lớp năm của tôi là người khiến tôi khó có thể quên được, đặc biệt là mỗi giờ giảng bài trên lớp của cô.

 

7. Có những hình ảnh nào khiến bạn nhớ mãi không quên trong cuộc đời hay không? Với tôi thì có, đó là hình ảnh cô giáo tôi đứng trên bục giảng, giảng bài hàng ngày.

 

8. Từ nhỏ em đã được thầy cô dạy bảo, thương yêu như chính cha mẹ của mình. Em rất thích đi học để mỗi ngày đều được gặp thầy cô, bạn bè và học nhiều bài học quý. Điều đặc biệt là em mong muốn được nghe cô giáo giảng bài mỗi ngày.

 

9.  Nếu cha mẹ là những người cho em nhìn thấy ánh mặt trời, cho em được khôn lớn thành người thì cô giáo chính là ngọn đuốc sáng đưa em đến bến bờ tri thức. Cô đã dạy em từng nét chữ, từng phép toán, biết yêu thương và chia sẻ với mọi người. Hình ảnh về cô giáo Ngọc Anh đã dạy em từ lớp 1 đến nay luôn khắc sâu trong tâm trí em.

 

10. Mỗi chúng ta không chỉ gắn kết bản thân trong quan hệ với gia đình mà còn trong quan hệ với thầy cô, bạn bè. Hình ảnh mà tôi nhớ nhất về người cô kính yêu của mình - cô Huyền đó là khi cô giảng bài trên lớp.

 

11. Những năm em học ở bậc Tiểu học có rất nhiều giờ học đáng nhớ nhưng em không bao giờ quên giờ học cách đây một tháng. Giờ học ấy cô giáo Hằng đã để lại trong lòng em tình cảm khó quên.

 

12. Cô giáo chủ nhiệm của em là cô Lan. Cô dạy chúng em bộ môn Tiếng Việt. Mỗi khi đến giờ giảng của cô em đều cảm thấy vô cùng yêu thích bởi cô giảng bài rất hay. Mỗi tiết học lại mang đến cho em nhiều trải nghiệm thú vị. Trong đó, em có ấn tượng nhất là tiết học kể chuyện tuần trước.

 

13. Từ nhỏ em đã được thầy cô dạy bảo, thương yêu như chính cha mẹ của mình. Em rất thích đi học để mỗi ngày đều được gặp thầy cô, bạn bè và học nhiều bài học quý. Điều đặc biệt là em mong muốn được nghe cô giáo giảng bài mỗi ngày.

 

14. Sáng hôm nay, lớp em được học môn địa lý ngay từ đầu giờ. Tuy nhiên, không có bạn nào cảm thấy nhàm chán cả, bởi đây là tiết học rất thú vị do cô Trà giảng dạy.

 

15. Có những hình ảnh nào khiến bạn nhớ mãi không quên trong cuộc đời hay không? Với tôi thì có, đó là hình ảnh cô giáo tôi đứng trên bục giảng, giảng bài hàng ngày.

 

16. Mỗi chúng ta không chỉ gắn kết bản thân trong quan hệ với gia đình mà còn trong quan hệ với thầy cô, bạn bè. Hình ảnh mà tôi nhớ nhất về người cô kính yêu của mình – cô Huyền đó là khi cô giảng bài trên lớp.

 

Trên đây là những mở bài tả cô giáo hay dành cho học sinh tiểu học, trung học có thể tham khảo để vận dụng khi làm bài tập. Studytienganh sẽ cập nhật nhiều hơn các thông tin bổ ích vậy nên hãy truy cập mỗi ngày bạn nhé!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !