Làm thế nào để trẻ tự học tiếng Anh?

Tiếng Anh như chúng ta đã biết là ngôn ngữ mà học càng sớm thì càng có lợi, càng dễ tiếp thu và có thể rèn được cách phát âm dễ hơn so với người trưởng thành. Thế nhưng, với đối tượng trẻ em, càng ép buộc chúng học sẽ chỉ càng làm chúng cảm thấy chán nản và ghét. Làm sao để trẻ có thể tự giác hơn trong việc tiếng Anh từ khi còn nhỏ? Đây là vấn đề mà mọi bậc phụ huynh đều vô cùng quan tâm.

Cho trẻ tiếp cận với tiếng Anh theo nhiều nguồn

Đừng đặt cả cuốn sách dày cộp vào rồi cho trẻ học. Trẻ nhỏ là giai đoạn đang tìm hiểu về thế giới trước khi bắt đầu các kiến thức sách vở. Trẻ có học tiếng Anh tốt hay không chưa quan trọng. Quan trọng là trẻ có hứng thú với thứ ngôn ngữ này hay không đã.

Đừng vội vã đưa con vào chương trình học. Hãy để trẻ tiếp cận tiếng Anh theo phương pháp vừa học vừa chơi. Có thể đơn giản bằng cách cho trẻ xem các đoạn clip tiếng Anh như bài hát hay trò chơi tiếng Anh trẻ bắt chước theo. Giai đoạn này, trẻ thích được ngắm nhìn tranh ảnh và tai bắt theo các nhạc điệu hơn.

Nhờ vào nguồn tư liệu rộng lớn trên kênh Youtube, các ba các mẹ hoàn toàn có thể cho trẻ tiếp cận tiếng Anh sớm. Hãy bắt đầu với việc để trẻ nghe, nghe thường xuyên sẽ tạo thói quen và cách nói cho bé cho đến khi bé có thể tự bật ra thành những cụm từ ngắn.

làm sao để trẻ tự học tiếng anh

Khơi dậy hứng thú học tiếng Anh cho trẻ

Không gì bằng việc trẻ cảm thấy tiếng Anh học khá thú vị. Dẫu bạn có ‘tiêm nhiễm’ vào đầu trẻ rằng: tiếng anh rất quan trọng, con cần phải học tiếng Anh thì trẻ cũng chẳng thể hiểu được đâu. Thay vào đó hãy cho con thấy tiếng Anh không phải một môn học, nó là thứ ngôn ngữ mang khả năng kết nối. Để con vẫy chào những người nước ngoài khi cho con đi dạo trên phố, chỉ nói mấy câu ngắn ngủi: “Hello” “Hi”. Trẻ nhận thấy sự đáp lại từ những vị khách nước ngoài lớn tuổi, trẻ cảm thấy thích thú với việc nói tiếng Anh vì thấy chúng có ích.

Trẻ thích hát, vậy hãy cho con hát các bài tiếng Anh. Không cần phải hiểu nghĩa là gì, chỉ cần bắt chước theo thôi. Trẻ thích xem phim, hãy để trẻ xem các bộ phim hoạt hình tiếng Anh, nghe cách phát âm và nhìn hình ảnh cũng đủ rồi.

Bạn cũng có thể tạo ra các trò chơi thú vị với tiếng Anh từ những nguyên vật liệu đơn giản: giấy màu, bìa các-tông, bút màu vẽ. Để trẻ sáng tạo ra đủ thứ, trẻ tò mò với những thứ này và luôn hỏi những câu: Vì sao? Tại sao hở mẹ.

giúp con yêu tự học tiếng anh

Nhiều bà mẹ mỗi khi thấy con hỏi vì sao, tại sao là lại bỏ qua và không giải thích cho bé, vì nghĩ con còn nhỏ, có giải thích nó cũng không hiểu. Thế nhưng, nhiều chuyên gia cũng nhận định rằng: khi trẻ đang trong giai đoạn tò mò về thế giới xung quanh, không nhận được lời hồi đáp sẽ dễ sinh chán nản. Vì vậy, cha mẹ đừng bỏ qua những câu hỏi của trẻ nhé! Tiếng Anh cũng vậy, bé có thể sẽ hỏi từ này rất nhiều lần. Đừng cáu gắt với trẻ, hãy từ từ giải thích mỗi lần cho bé. Mưa dầm thấm lâu mà!

Thường xuyên khích lệ con

Những lời động viên mỗi khi con học tiếng Anh, con phát âm tiếng Anh hay nói tiếng Anh là vô cùng quan trọng. Điều này tạo động lực học tiếng khá lớn cho bé. Đừng xem nhẹ việc khích lệ con. Trẻ nhỏ thường “ưa nịnh”, tất nhiên bạn chỉ khen con ở một mức độ chứ không phải tâng lên quá nhiều để trẻ sinh tự kiêu. Khen đúng trọng điểm, trọng tâm.

giúp con tự học tiếng anh

Ngoài ra, các ba các mẹ có thể đưa thêm lời khuyên cho con một cách khéo léo như: “Con mẹ giỏi quá, sẽ giỏi hơn nữa nếu con làm thế này... thế kia”. Chẳng phải sẽ hay hơn việc “Con đừng có làm thế kia, phải làm thế này” hay sao. Đừng áp đặt suy nghĩ của mình lên trẻ, hãy đặt mình vào địa vị của con yêu. Con muốn gì, con có thể làm gì.

STUDYTIENGANH.VN là website học tiếng anh online hiệu quả và uy tín nhất. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những khóa học tiếng anh tuy nhiên để chọn một nơi học tiếng anh giao tiếp với các khóa học tiếng anh online không phải lúc nào cũng tìm được. Hệ thống học tiếng anh của studytienganh.vn nhắm đến mọi đối tượng học tiếng anh căn bản đến nâng cao. Bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng anh cơ bản theo cách của mình và với sự lựa chọn tốt nhất của mình thông qua tài khoản trực tuyến.

Studytienganh - Học tiếng anh online tại nhà

Chỉ với 199.000vnđ/năm - NHANH CHÓNG - TIỆN LỢI - HIỆU QUẢ

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua Hotline: 01677 867 319 | Email: studytienganh.vn@gmail.com