Chia sẻ phương pháp ghi nhớ từ vựng tiếng Anh nhanh nhất

  Có thể ví từ vựng tiếng Anh như những hạt cát trên sa mạc vì nó “nhiều vô kể”. Để giúp các bạn ghi nhớ từ vựng tiếng Anh một cách dễ dàng, bài viết này Studytienganh.vn xin chia sẻ đến các bạn phương pháp ghi nhớ từ vựng tiếng Anh nhanh nhất được nhiều người sử dụng.

1. Phương pháp ghi nhớ từ vựng tiếng Anh thứ nhất: Học thuộc lòng từ vựng bằng cách đọc theo băng ghi âm

  Nguyên nhân “chí tử” luôn dẫn đến thất bại trong việc học từ vựng của hầu hết người Việt là không phát âm chuẩn. Bạn có biết rằng “người thầy” dạy ngữ âm tốt nhất cho bạn chính là giọng đọc của người bản ngữ, do đó bạn phải học thuộc nằm lòng từ vựng qua các đoạn băng ghi âm. Hãy vặn âm lượng ở mức độ cao nhất, nghe theo đoạn băng ghi âm nhiều lần và kết hợp với việc đọc to từ vựng tiếng Anh. Bên cạnh đó bạn hãy sử dụng các cơ quan khác như: mắt tai, miệng, và không quên kích thích não bộ ghi nhớ.

(Phương pháp ghi nhớ từ vựng tiếng Anh bằng cách thuộc từ vựng qua các đoạn băng ghi âm)

2. Phương pháp ghi nhớ từ vựng tiếng Anh thứ hai: Thường xuyên sử dụng từ đã học vào trong đời sống

  Suy đi tính lại thì những điều mà bạn đã học được tất cả đều phải vận dụng vào đời sống sinh hoạt hằng này, có như vậy thì việc học mới trở nên thú vị, hữu ích. Đối với các bé học sinh tiểu học khi học tiếng Anh cũng vậy, dù chưa nói được thành câu nhưng thường xuyên sử dụng các từ đã học, từ đó các bé trở nên thành thục và nhớ rất lâu. Đây được xem là phương pháp ghi nhớ từ vựng tiếng Anh nhanh nhất, đặc biệt là cho đối tượng trẻ em.

3. Phương pháp ghi nhớ từ vựng tiếng Anh thứ ba: Học từ vựng theo các loại của từ

  Phương pháp ghi nhớ từ vựng tiếng Anh này là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng trong việc chinh phục tiếng Anh của mình.Trong tiếng Anh có rất nhiều các loại khác nhau của từ như: danh từ, động từ, tính từ, trạng từ, ngoài tiền tố, hậu tố còn có nhiều loại biến thể khác nhau làm thay đổi ý nghĩa của từ.

  Muốn ghi nhớ và nắm vững từ vựng tiếng Anh, chúng ta phải nắm vững được đặc tính của mỗi nhóm dạng. Bạn sẽ nắm vững từ vựng trong tất cả các loại, với phương pháp ghi nhớ từ vựng tiếng Anh theo kiểu nhóm dạng như thế, đảm bảo khả năng học thuộc lòng từ vựng của bạn có thể lên cao bất ngờ!

(Phân chia các loại từ là phương pháp ghi nhớ từ vựng tiếng Anh đạt hiệu quả cao)

4. Phương pháp ghi nhớ từ vựng tiếng Anh thứ tư: Học thuộc lòng từ đồng nghĩa và trái nghĩa

  Khi nhìn vào một từ vựng tiếng Anh nào đó, bạn hãy cố gắng liên tưởng đến những từ đồng nghĩa hoặc gần nghĩa của nó, thông qua phương pháp ghi nhớ từ vựng tiếng Anh này bạn sẽ dễ dàng ghi nhớ chúng, tương tự như vậy, mỗi khi nhìn thấy một từ vựng, có thể liên tưởng đến từ trái nghĩa của nó. Hãy học nhớ từ vựng theo phương pháp: một từ với nghĩa tích cực một từ với nghĩa tiêu cực, sau đó nhóm chúng thành cặp thành đôi, rõ ràng là một mũi tên trúng hai mục tiêu rồi! Sử dụng phương pháp này để học thuộc lòng từ vựng, ấn tượng sẽ càng sâu sắc!

5. Phương pháp ghi nhớ từ vựng tiếng Anh thứ năm: Học thuộc lòng từ vựng thông qua đoạn văn

  Một đoạn văn ngắn đã chứa đựng rất nhiều từ vựng và câu ngắn, với việc học thuộc lòng đoạn văn bạn hoàn toàn có thể “thu gọm” được từ vựng. Hơn nữa, học từ vựng qua đoạn văn còn giúp bạn có thể ghi nhớ từ vựng một cách chính xác về mặt ý nghĩa và cách dùng. Điều quan trọng là, thông qua đoạn văn bạn có thể dễ dàng nói rất nhiều rất nhiều đoạn văn tiếng Anh, đây là có lẽ là mục tiêu cuối cùng của chúng ta khi học tiếng Anh!

Cứ mỗi ngày dành một hoặc hai giờ cho Tiếng Anh. Sau một năm, bạn sẽ thấy một sự tiến bộ khổng lồ.

Vậy nên, hãy thôi chần chừ nữa! Hãy lao vào học Tiếng Anh nào!

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !