Mafia internet ảnh là gì?  Nguồn gốc của Mafia là gì?

Mafia internet ảnh là gì? Đây là câu hỏi đang được nhiều người quan tâm tới mặc dù đã có những sách, báo đã nói đến những nhóm tổ chức này. Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn Mafia internet ảnh nhé.

1. Mafia là gì?

Mafia là danh từ chỉ các tổ chức hoạt động ngầm, chuyên sử dụng các biện pháp bạo lực như: khủng bố, ám sát, tống tiền, buôn lậu, ma túy,…

 

Hiện nay, một số nước, do tình hình chính trị bất ổn, sơ hở, nên để các tổ chức Mafia lũng đoạn, thao túng các hoạt động kinh tế, đối ngoại, đối nội gây ra nhiều sự rối ren trong vận hành bộ máy nhà nước. Do cấu kết với nhiều băng đảng khác nhau ở nhiều nước, mạng lưới của các tổ chức Mafia rất rộng trải dài trên khắp thế giới.

 

 

Mafia internet ảnh

Mafia là gì?

 

Ngoài ra ở Việt Nam còn có khái niệm Mafia đỏ, ám chỉ những quan chức, lãnh đạo cấp cao, có những hoạt động ngầm xấu xa nhằm lũng đoạn chính trị, thao túng kinh tế nước nhà, cấu kết với “thù trong, giặc ngoài” để hưởng lợi một cách phi pháp, phá đám các hoạt động chính phủ.

2. Mafia Internet là gì?

Mafia Internet chỉ những băng đảng trên TikTok thường xuyên quay các clip khoe xe, phô diễn sức mạnh, giải quyết các mâu thuẫn sau đó đăng lên TikTok và Facebook để câu view, băng đảng Mafia Internet thường chỉ hoạt động trên internet và họ sẽ dễ dàng đánh mất địa bàn khi mất kết nối internet.

 

Mafia internet ảnh

 Mafia Internet là gì?

 

3. Nguồn gốc của Mafia là gì?

Cách gọi Mafia xuất phát từ tên tổ chức tội phạm bí mật người Sicilia được hình thành vào giữa thế kỉ XIX, tại vùng đảo Sicily ở Italy.

 

Theo tiếng Ý, Mafia là viết tắt của cụm :” Morta Alla Francia Italia Anela” nghĩa là tổ chức đánh đuổi người Pháp ra khỏi đất Ý. Lúc bấy giờ, tổ chức vận hành với tư cách là tổ chức của người nghèo chống lại áp bức, bất công từ người Pháp chiếm đóng lúc đó.

 

Theo một tài liệu khác, cách gọi này bắt nguồn từ “mafiusu”, diễn tả một người đàn ông có tính cách hiếu chiến, không sợ sệt, đầy chí khí và luôn tự cao, tự đại. Và nghĩa rộng của từ này, để chỉ giới tội phạm hoạt động bí mật, bắt đầu sử dụng rộng rãi vào năm 1863.

 

Nguồn gốc của Mafia internet 

 

Như đã nói ở trên Mafia Internet được ghép bởi hai từ chính đó là: Mafia và internet. Đây là cụm từ để nói đến những côn đồ trên các trang mạng xã hội. Một thuật ngữ được nhắc đến rất nhiều trong thời gian gần đây.

 

Mafia internet xuất hiện ngày càng nhiều, qua đó cho thấy xã hội đang bộc lộ một thực trạng đáng báo động. Khi người dùng đang có những tiêu cực, những hành động thiếu văn hóa khi dùng mạng xã hội. Đây chính là cơ sở để cho Mafia internet đang dần phát triển và trở thành “xu thế”.

 

Mafia internet ảnh

Nguồn gốc của Mafia internet 

 

Mafia Internet hoạt động như thế nào?

 

Đúng như tên gọi, các tổ chức này hoạt động chủ yếu trên internet. Do đó, địa bàn của họ sẽ mất dần khi mất kết nối mạng. Họ thường tạo ra những clip khoe xe, nhà cửa, tài sản để chứng minh độ giàu có và vị thế của mình trong xã hội.

 

Còn có một tên gọi khác mà dạo gần đây chúng ta thường xuyên nghe tới đó chính là “giang hồ mạng”. Đây chính là từ gần đúng nghĩa nhất cho cụm từ Mafia internet là gì. Vậy tập đoàn Mafia Việt Nam – Họ là ai? Một số nhân vật nổi tiếng hiện nay trên các nền tảng xã hội mà chúng ta có thể nói đến như: Phú Lê, Huấn Hoa Hồng, Tiến Bịp, Khá Bảnh,… Những người này thường xuyên đăng những clip lên mạng xã hội để chứng minh độ giàu có của mình. 

 

Trên đây là những chia sẻ của mình về Mafia internet ảnh, cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình nhé.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !