Góc giải đáp: Lỏ là gì

Lỏ là gì” hay “Lỏ là cái gì” là câu hỏi mà Studytienganh nhận được dạo gần đây từ nhiều bạn đọc. Về bản chất, trong từ điển tiếng Việt hiện tại chưa có sự xuất hiện của từ này. Tuy vậy, không xét theo chính tả, từ Lỏ có nhiều cách hiểu khác nhau. Ở bài viết dưới, Studytienganh sẽ giải đáp chi tiết câu hỏi Lỏ là gì?

1. Lỏ là gì trong tiếng địa phương?

Nhiều người miền Bắc hay bị ngọng chữ N và chữ L, vì thế mà chữ “Lỏ” cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân này. Thật vậy, từ chính xác ở đây là từ “Nỏ”, một từ vựng cũng khá phổ biến.

 

Theo định nghĩa của từ điển Nỏ (một số người phiên âm là Lỏ) được hiểu là một loại vũ khí cổ xưa dùng để bắn tên. Và đây cũng là giải thích chính xác nhất cho câu hỏi “Lỏ là gì”

 

Nói thêm về Nỏ, loại công cụ này có một cơ chế máy móc đơn giản. Khi nạp mũi nỏ vào thì nó sẽ đứng yên tại vị trí ấy mà không cần giữ tay. Nỏ sẽ chỉ được bắn ra chừng nào người điều khiển bóp cò; cò sẽ thường nằm ở gần tay cầm, dưới báng. Cơ cấu của cò nỏ chính là tiền thân cho sự xuất hiện của cò súng sau này. Thật vậy, tổ tiên xưa của chúng ta có những phát minh thật vĩ đại, từ đó mới có thứ để thế hệ ngày nay kế thừa và phát triển hơn.

 

lỏ là gì

Theo tiếng địa phương thì từ Lỏ được hiểu là cái Nỏ

 

2. Lỏ là gì trên facebook

Ở trên mạng xã hội facebook, từ Lỏ được hiểu với nghĩa khác. Thật vậy, đây là một loại cảm xúc ngỡ ngàng, cảm thấy sợ hãi trước hành động của một ai đó làm bản thân cảm thấy ghê rợn, ghê tởm. 

 

Ví dụ: Còn gián nè, sợ chưa? – Lỏ, cút cmm đi. Chơi ngu à :v 

 

3. Lỏ là gì trên Tiktok

Cũng là mạng xã hội nhưng cách hiểu của từ Lỏ trên Tiktok thì lại khác. Một tài khoản Tiktok “h_h_hhhhhh” đã để lại bình luận là “xe lỏ” ở một video chia sẻ về những chiếc xe độ.

 

Theo người này giải đáp trong phần bình luận khi có một số anh em thắc mắc, xe lỏ được hiểu là chiếc xe không được đẹp, xe xấu, chiếc xe cùi bắp.  

 

lỏ là gì

Lỏ là gì trên Tiktok?

 

4. Nghĩa khác của lỏ

Nhiều anh em cũng dùng từ lỏ với cách hiểu không được “sạch” cho lắm. Thật vậy, lỏ ở đây được hiểu là hành động kéo bao quy đầu của “cậu nhỏ” ra để chuẩn bị một cuộc chinh chiến, lâm trận. Trong thực tế, nhiều người còn sử dụng từ này một cách “dân dã” hơn là “Lỏ C*c”. 

 

5. Lỏ theo Độ Mixi là gì?

Lỏ là một cách teen code, cách viết sai đi của từ Lord mà trong tiếng Anh, từ này được hiểu là Chúa tể. 

 

Nguồn gốc của từ Lỏ (Lỏd hay Lord) xuất phát từ streamer cực nổi tiếng Độ Mixi. Cụ thể, trong một lần livestream game, anh chàng Độ Mixi kể rằng trong một lần check mail, anh vô tình tìm được mail của một tài khoản có tên “Day Kay” với nội dung mail là:

 

  • “Em chào mày!

  • Tao là Hacker Lỏ”

 

Từ Hacker Lỏ xuất phát từ đây và từ gốc của nó trong tiếng anh là Hacker Lord – Chúa tể Hacker.

 

Chia sẻ của anh chàng Streamer về việc “viết mail nhưng sai chính tả” đã tạo ra tiếng cười lớn cho các bạn fan sau màn hình điện thoại, máy tính.

 

lỏ là gì

Từ “Lỏ” vốn dĩ là một từ không có trong từ điển tiếng Việt nhưng chúng lại được nhiều người sử dụng với nhiều cách hiểu khác nhau

 

6. Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Studytienganh về câu hỏi Lỏ là gì. Qua đó là cung cấp đến bạn đọc những cách hiểu khác nhau của từ này. Từ cách hiểu theo tiếng địa phương, cách hiểu trên mạng xã hội và một số cách hiểu khác.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !