Góc giải đáp: Gối chụm chân chàn là gì?

Gối chụm chân chàn là gì, đàn ông gối chụm chân chàn là người như thế nào? Liệu có thể nhìn vẻ bề ngoài gối chụm chân chàn của một người để đánh giá tổng thể về nhân cách? Ở bài viết dưới, Studytienganh sẽ giải đáp tất tần tật các thắc mắc này của bạn.

1. Gối chụm chân chàn là gì?

Người ta thường nhìn vẻ bề ngoài gối chụm chân chàn để đánh giá về tính cách, khả năng của một người đàn ông. Thế nhưng, đây chỉ là một cái nhìn phiến diện, đánh giá nhanh chóng, thoáng qua, vô giá trị. Thật vậy, để hiểu vì sao nó là phiến diện, một chiều thì cần phải hiểu được nghĩa của gối chụm chân chàn là gì.

 

Trong câu gối chụm chân chàn, có 2 từ khóa mà Studytienganh cần phải cắt nghĩa:

  • Gối chụm: Từ này được dùng để miêu tả từ phần đầu gối trở lên có xu hướng khép lại. Tuy thế, hai đùi không chạm vào nhau mà chỉ có hai đầu gối chụm vào nhau. Người có chân gối chụm thường xuất hiện ở nữ giới, tạo nên một vóc dáng thon gọn, nhìn khá bắt mắt. Thế nhưng, chân gối chụm lại hiếm thấy khó tìm ở nam giới.

 

  • Chân chàn: Đây là cách nói khác của người có đôi chân vòng kiềng.

 

Như vậy, người gối chụm chân chàn là người có đầu gối chụm lại và có đôi chân vòng kiềng. 

 

gối chụm chân chàn là gì

Bạn đã hiểu được gối chụm chân chàn là gì chưa?

 

Người có đầu gối chụm lại hoặc có đôi chân vòng kiềng thường là nữ giới. Chính vì thế, khi người đàn ông có gối chụm chân chàn thường bị đánh giá là nữ tính, giống như một cô gái, tính cách yếu đuối, ẻo lả. Tuy vậy, đây chỉ là những góc nhìn phiến diện, thiếu khoa học.

 

Gối chụm chân chàn trong y khoa

Trong y học, chân vòng kiềng (hay được gọi là Genu Varum) là trường hợp phổ biến, hay gặp lúc bé biết đi và thường hết khi bé được 18 tháng. Nếu sau 18 tháng vẫn còn gặp trường này thì có thể đó là bệnh Blount (tibia vara) hay bệnh còi xương hoặc một số bệnh khác liên quan đến xương.

 

Còn hiện tượng chụm đầu gối có tên tiếng anh là Genu Valgum là chứng thường gặp ở trẻ và thường hết khi trẻ 9 tuổi. Theo Simeon A. Boyadjiev Boyd , MD, University of California, Davis, nguyên nhân có thể xuất phát từ vấn đề loạn sản xương hoặc thiếu photpho trong máu. 

 

2. Nhân tướng học và tính cách

Trong nhân tướng học, các cố nhân cho rằng, tính cách của một con người được hình thành do ảnh hưởng âm dương ngũ ảnh của tự nhiên. Ở đây tức là, người có tính cách như thế nào thì biểu hiện ra bên ngoài như thế. Người đàn ông mũi dày thì phú quý; mắt hung ác thì đa phần là bạc tình; tinh thần lạc quan thì sống trẻ sống lâu. Chính vì thế, khi muốn biết một ai đó sang hèn phú quý, trường thọ hay đoản mệnh, yêu đời hay luôn lo nghĩ thì nhìn sắc mặt, vẻ bề ngoài cũng có thể suy đoán.

 

Thế nhưng, trong nhân tướng học, không đề cập đến người gối chụm chân chàn thì sẽ có tính cách ra sao. Đồng thời, không phải vấn đề nào cũng có thể dùng nhân tướng học ra đánh giá.

 

Chung quy, mỗi người đều có những khiếm khuyết, không ai là hoàn hảo. Những người kém may mắn, họ bị khuyết tật hoặc nhẹ nhàng hơn là bị gối chụm chân chàn nhưng đó không hoàn toàn do tâm xấu của họ mà.

 

gối chụm chân chàn là gì

Thông tin bổ sung: Nhân tướng học và tính cách của một con người 

 

3. Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Studytienganh về câu hỏi Gối chụm chân chàn là gì? Qua đó là giải thích một cách chi tiết về gối chụm chân chàn cũng như cung cấp thêm một số thông tin về Nhân tướng học.


 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !