Tứ hành xung là gì? Cách hóa giải tứ hành xung

Bạn đã biết tứ hành xung là gì chưa? Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn tứ hành xung ác bạn tứ hành xung là gì và cách hóa giải tứ hành xung một cách chi tiết nhất nhé.

1. Tứ hành xung là gì?

 

Trong Can Chi theo nghĩa đen "Tứ" là 4, "hành xung" là xung khắc với nhau. Tức là 4 con giáp có mối quan hệ xung khắc nhau trong 1 nhóm. 

 

 

tứ hành xung là gì

Tứ hành xung là gì?

 

 

 

 

 

 

Trong số 12 con giáp, có 3 nhóm con giáp xung khắc với nhau, mỗi nhóm gồm có 4 con giáp như sau:

 

  • Nhóm 1 gồm: Tý, Ngọ, Mão, Dậu 

  •  

  • Nhóm 2 gồm: Thìn, Tuất, Sửu, Mùi 

  •  

  • Nhóm 3 gồm: Dần, Thân, Tị, Hợi

 

Tuy nhiên, cục diện này chỉ xung theo cặp, tức trong cùng 1 nhóm thì không phải tất cả các tuổi đều xung khắc với nhau ví dụ: Nhóm Tý Ngọ Mão Dậu, cặp Tý Ngọ xung khắc với nhau, cặp Mão Dậu xung khắc với nhau, nhưng Tý Dậu lại không xung khắc với nhau...

 

Bảng tra Quan hệ Tương xung theo nhóm:

 

STT

Nhóm xung khắc 

Cặp xung khắc

1

Tý - Ngọ - Mão - Dậu

Tý - Ngọ; Mão - Dậu

2

Thìn - Tuất - Sửu - Mùi

Thìn - Tuất; Sửu - Mùi

3

Dần - Thân - Tị - Hợi

Dần - Thân; Tị - Hợi


 

2. Cách hóa giải tứ hành xung

Có nhiều cách hóa giải xung khắc khi gặp phải các cặp tuổi thuộc Tứ hành xung. Tùy thuộc vào các mối quan hệ, điều kiện cụ thể mà áp dụng các phương hóa hóa giải khác nhau. 

 

tứ hành xung là gì

Cách hóa giải tứ hành xung

 

2.1. Xung khắc trong tuổi vợ chồng, hôn nhân, hóa giải bằng cách:

 

- Sinh con hợp tuổi bố mẹ

 

Cách hóa giải mệnh xung khắc dựa vào nguyên lý âm dương ngũ hành. Bất cứ sự xung khắc nào cũng đều có yếu tố ở giữa, trung hòa, hóa giải được chúng. Nếu tạo thế cân bằng về mệnh, cái này kiềm chế cái kia thì vấn đề hai mệnh khắc nhau cũng không quá đáng ngại nữa. 

 

Mệnh khắc mệnh, hãy tìm một ngũ hành trung gian. Ví dụ, vợ mệnh Hỏa, chồng mệnh Kim thì tức là vợ khắc chồng Hỏa khắc Kim, rất xấu. Theo nguyên tắc ngũ hành tương sinh tương khắc có ngũ hành Thổ có thể cân bằng hai mệnh này. Thổ sinh Kim và Hỏa sinh Thổ nên nếu con sinh ra mệnh Thổ sẽ tốt cho cả bố và mẹ, hóa giải được điềm xung khắc giữa hai người. 

 

- Áp dụng phong thủy

 

Sử dụng các vật phẩm phong thủy để dung hòa sự tương khắc gữa 2 người. Hoặc áp dụng những kiến thức về phong thủy nhà ở, phong thủy hướng cửa, phong thủy phòng khách, phong thủy phòng ngủ, phòng thủy nhà vệ sinh, phong thủy phòng làm việc,… đều có tác động trực tiếp lên chủ nhân nên có thể lợi dụng chúng để cải thiện sự hòa hợp.

 

2.2. Xung khắc trong làm ăn kinh doanh, hóa giải bằng cách:

 

+ Chọn thêm 1 người cùng hợp tác làm ăn (Tương tự cách sinh con để hóa giải xung khắc vợ chồng phía trên)

 

+ Đeo vật phẩm phong thủy để tăng cường độ hài hòa trong các mối quan hệ.

 

2.3. Hóa giải xung khắc cặp Tý - Ngọ

 

Để hóa giải xung khắc, bạn hãy tìm khu vực trong nhà tương ứng với hai tuổi này rồi tăng cường khu vực đó bằng hành tố tương sinh.

 

Theo đó, khu vực của Tý ở hướng Bắc, Ngọ ở hướng Nam. Đặt chuông gió (hành Kim) ở khu vực của Tý và chậu cây cảnh (hành Mộc) ở khu vực của Ngọ. Cách này sẽ làm dịu tâm trạng của cả hai, giúp bạn và anh bớt xung đột và dần hòa hợp.

 

Nhằm hóa giải sự xung đột giữa tuổi Tý và Ngọ, cần tìm ra khu vực trong nhà tương ứng với cặp tuổi này, từ đó tăng cường các hành tố tương sinh.

 

Cụ thể, Tý ở hướng Bắc, Ngọ ở hướng Nam. Có thể đặt chuông gió bằng kim loại (mang hành Kim) ở khu vực phía Bắc (của Tý) hoặc chậu cây xanh mang hành Mộc ở phía Nam (khu của Ngọ).

 

Với cách làm đơn giản này, 2 tuổi Tý Ngọ dễ hòa hợp, ít cãi vã và xung đột hơn.

 

Riêng về tình yêu hôn nhân:

 

Tý và Ngọ bị coi là 1 trong những cặp đối chọi nhất trong tử vi. Nếu giờ sinh và ngũ hành của cặp này không tương hợp, tốt nhất không nên kết hợp với nhau.

 

Xét về tính cách, tinh thần tự do của Ngọ va chạm quá mạnh với tính cách gia trưởng và sở thích... màu mè của Tý. Hơn nữa, Ngọ thiếu động lực và tham vọng để lôi cuốn Tý.

 

Tính bốc đồng của Ngọ chỉ hấp dẫn được Tý lúc đầu, nhưng khi tình cảm đã phai nhạt dần thì nó lại trở thành nguyên nhân của sự bất đồng. Thái độ của họ là đấu tranh với nhau, ngũ hành của họ là Thủy và Hỏa nên sẽ xung đột dữ dội. Do cả 2 đều thuộc dương nên không ai chịu nhượng bộ.

 

Cách hóa giải:

 

Để hóa giải sự xung khắc tính khí này, hãy tìm những khu vực trong nhà tương ứng với 2 tuổi này rồi tăng cường những khu vực đó bằng hành tố tương sinh.

 

Ngoài biện pháp hóa giải bên trên, người tuổi Tý nên tăng cường vận may bằng cách mặc trang phục màu trắng hoặc đeo trang sức mang biểu tượng phong thủy, tốt nhất là nhẫn có hình Song Hỷ. Người tuổi Ngọ nên mặc trang phục màu đỏ hoặc xanh lá cây.

 

tứ hành xung là gì

 

Cách hóa giải xung khắc cặp Tý - Ngọ

 

Trên đây là những chia sẻ của mình về tứ hành xung là gì, cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình nhé.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !