Góc giải đáp: Cát Bà thuộc tỉnh nào?

Cát Bà thuộc tỉnh nào là câu hỏi mà nhiều khách du lịch thường xuyên hỏi khi đặt chân đến hòn Ngọc. Để không còn bỡ ngỡ khi đến với Cát Bà, hãy cùng Studytienganh tìm hiểu đôi nét về địa danh nổi tiếng này qua bài viết dưới đây.

1. Cát Bà thuộc tỉnh nào?

Cát Bà là huyện đảo thuộc tỉnh Hải Phòng - thành phố biển nổi tiếng của nước ta. Nơi đây tọa lạc tại vị trí cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km và cách thành phố Hạ Long khoảng 25 km. 

 

Quần đảo Cát Bà bao gồm tổng cộng 367 hòn đảo nhỏ, trong đó Cát Bà được biết đến là nơi có một vẻ đẹp hoang sơ cùng với cảnh quan thiên nhiên vô cùng hùng vĩ. 

 

Với khí hậu trong lành, nhiệt độ trung bình chỉ 25 độ C, nhiều bãi biển đẹp với những khu rừng nguyên sinh, đảo Cát Bà vừa là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời vừa phù hợp cho những khách du lịch thích khám phá, mạo hiểm.

 

cát bà thuộc tỉnh nào

Cát Bà thuộc tỉnh nào?

 

2. Top 5+ địa điểm nên ghé khi đến Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà là địa điểm thu hút lượng lớn du khách tham quan đổ về mỗi năm, bởi hệ sinh quyển đa dạng bao gồm 741 loài thực vật và 282 loài động vật. Không chỉ có thảm thực vật rộng lớn, nơi đây  còn có diện tích rộng lớn lên tới 152 km2 điều này đã khiến nó trở thành địa điểm phiêu lưu cực hấp dẫn với khách du lịch thích đam mê khám phá. 

 

cát bà thuộc tỉnh nào

Vườn quốc gia Cát Bà 

 

Pháo đài thần công 

Pháo đài thần công là địa điểm lịch sử nổi tiếng trên Cát Bà khi trải qua tới 2 cuộc chiến tranh khốc liệt của dân tộc ta chống quân xâm lược Pháp và Mỹ. Từ trên cao pháo đài giúp khách du lịch có cơ hội chiêm ngưỡng vẽ đẹp của Vịnh Lan Hạ, không chỉ vậy pháo đài còn nổi tiếng với cảnh hoàng hôn cực đẹp. 

 

cát bà thuộc tỉnh nào

Hoàng hôn trên Pháo đài thần công

 

Vịnh Lan Hạ 

Vịnh Lan Hạ là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch với vẻ đẹp hoang sơ cùng không gian yên tĩnh không đâu có được. Ghé đến Vịnh Lan Hạ khách du lịch còn có cơ hội thăm quan các làng chài vô cùng nổi tiếng tại Cát Bà. Đến với Vịnh Lan Hạ, mọi người còn có cơ hội trải nghiệm chèo thuyền kayak vào sát các đảo đá trên mặt nước biển, tự do chèo giữa mênh mông biển và đảo trong lòng vịnh. 

cát bà thuộc tỉnh nào

Ngắm nhìn Vịnh Lan Hạ từ trên cao 

 

Bãi tắm Cát Cò 

Bãi tắm Cát Cò được đánh giá là tuyệt tác của tạo hóa khi sở hữu vẽ đẹp mà hiếm bãi biển nào có được dòng nước xanh ngắt, vách núi bao quanh, không khí trong lành. Chính bởi nét đẹp hoang sơ, tinh khôi bãi biển đã giúp nơi đây tạo nên sức hút mãnh liệt đối với khách du lịch trong và ngoài nước. Bãi biển Cát Cò với các khách sạn chất lượng hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho mọi khách du lịch đặt chân đến đây.

cát bà thuộc tỉnh nào

Bãi tắm Cát Cò xanh ngắt 

 

Bãi biển Tùng Thu 

Bãi biển Tùng Thu là sự kết hợp hoàn hảo giữa biển trời và núi non đã kiến tạo nên bãi biển Tùng Thu trở nên vô cùng đẹp đẽ. Ánh nắng rực rỡ cùng làn nước trong veo khiến bãi biển trở thành địa điểm mà khách du lịch không thể bỏ qua khi đến Cát Bà. Đến với bãi biển khách du lịch được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên bãi biển, mang lại cho mọi người một không gian vô cùng thoải mái và thư giãn. Đặc biệt tại đây khách du lịch còn được thưởng thức những món hải sản tươi ngon ngay trên hòn đảo. 

cát bà thuộc tỉnh nào

Bãi biển Tùng Thu giữa 3 bề núi non 

 

3. Lời kết

Trên bài viết là những chia sẻ tất tần tật về câu hỏi Cát Bà thuộc tỉnh nào? Qua đó Studytienganh đã cho độc giả biết đến những địa điểm cực kỳ hấp dẫn tại Cát Bà mà khách du lịch không thể bỏ qua. 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !