Vibe là gì? Vibe Instagram là gì?

Vibe instagram là gì? Đó chính là những rung động và cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực mà được người dùng thể hiện trên mạng xã hội instagram. Hãy cùng theo dõi bài viết này để hiểu rõ về Vibe bạn nhé. 

 

Vibe là gì?

 

Vibe là cảm xúc, tâm trạng hoặc sự rung cảm khi bạn nghe một bản nhạc hay, khi đến một địa điểm mới hoặc trong một tình huống nào đó… Vibe - rung cảm theo cả 2 cách tiêu cực và tích cực. Nếu bạn nghĩ tới điều tiêu cực bạn sẽ nhận được kết quả tương tự và ngược lại.

 

Vibe còn có nghĩa bầu không khí trong một môi trường nào đó do mọi người xung quanh tạo ra.

 

Trong nhạc cụ, vibe là một thuật ngữ ngắn ngọn cho Vibraphone – một nhạc cụ gõ nhạc.

Vibe Instagram là gì?

 

Trong tiếng Anh, “vibe” được dịch ra có nghĩa là rung cảm. Khi được người Việt đưa vào sử dụng trong ngôn ngữ mỗi ngày, từ này được hiểu chính là cảm xúc, tâm trạng hoặc sự rung động của một ai đó trước cảnh vật, âm thanh được thông qua sự cảm nhận của các giác quan hoặc giao tiếp. Nói ngắn gọn hơn, vibe chính là một tín hiệu cảm xúc của con người. 

 

Từ đồng nghĩa có thể thay thế vibe như là mood (tâm trạng) hoặc aura (hào quang). Tuy nhiên, mood được sử dụng chủ yếu diễn tả cảm xúc từ bên trong con người nhiều hơn.

 

Vibe Instagram là chính những rung cảm (rung động và cảm xúc) tích cực hoặc tiêu cực trên Instagram. Hiểu một cách đơn giản thì khi bạn bắt gặp một video, một hình ảnh hay cap nào đó trên mạng xã hội này và bạn sẽ cảm thấy rung cảm thì đó chính là Vibe Instagram.

 

vibe instagram là gì

Vibe Instagram là gì?

 

Phân biệt các khái niệm về Vibe

 

Không chỉ đơn thuần là "vibe", mà ngày nay cụm từ này còn được đặt cạnh những từ ngữ có nghĩa khác để tạo ra được những thuật ngữ mới ấn tượng, được dùng trong từng các hoàn cảnh khác nhau. 

 

Summer vibes

 

Nhắc đến mùa hè rực rỡ, chói chang thì chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ gì với cụm từ "summer vibe". Nó dùng để diễn tả cảm xúc vui mừng và phấn khích của con người mỗi khi mùa hè tới. Đặc biệt, đối với những ai hay đi du lịch, khi đứng trước khung cảnh biển xanh cát trắng nắng vàng họ rất thường dùng cụm từ "summer vibe" để miêu tả tâm trạng thoải mái, thư giãn của bản thân ở trong kỳ nghỉ. 

 

vibe instagram là gì

Summer vibes

 

Morning vibes

 

Tương tự với "summer vibe", cụm từ này cũng nói về năng lượng tích cực, lạc quan và tràn đầy sảng khoái của con người vào mỗi sớm mai thức dậy, hít thở không khí trong lành của buổi sáng đó.

 

vibe instagram là gì

Morning vibes

 

Christmas vibes

 

Đối với người phương Tây thì Giáng sinh chính là một dịp lễ rất lớn trong năm. Bởi vì vậy, "Christmas vibes" chính là từ ngữ dùng để miêu tả chính xác nhất cảm giác háo hức, vui mừng của các gia đình khi họ trang trí và chờ đón ngày Noel đang đến gần.

 

vibe instagram là gì

Christmas vibes

 

Good vibes và Bad vibes

 

Vì vibe vốn đã là năng lượng, cảm xúc nên "Good vibes" được hiểu đơn giản chính là sự tích cực, vui vẻ mà bạn sẽ cảm nhận được từ người xung quanh. Ngược lại, "Bad vibes" lại chỉ những cảm xúc hay tâm trạng tiêu cực khi phải trải qua những điều tồi tệ, tin buồn ở trong cuộc sống do người khác đem lại. 

 

Good vibes only

 

Đây chính là cụm từ được hiểu đơn giản là luôn luôn tích cực. Nó thường sử dụng để diễn tả văn hóa, hay phong cách sống của một người nào đó, họ có những cảm xúc lạc quan, tích cực và vui vẻ dù họ có bất cứ chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, đây cũng được coi là một cách giúp con người che dấu đi những cảm xúc thật bên trong, nhằm hướng tới những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

 

vibe instagram là gì

Good vibes only

 

Catch the vibe

 

Cụm từ này có nghĩa là sự nắm bắt những rung cảm của bản thân hoặc của mọi người. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra được bầu không khí và cảm xúc thông qua chính cử chỉ, hành động, lời nói của họ. 

 

Weird vibes

 

Weird vibes sẽ miêu tả được những cảm xúc lạ kỳ khi bạn một người nào đó có vẻ ngoài rất đẹp, nhưng các bạn lại hay bỏ qua và không đề phòng đến họ. Thật chất thì weird vibes giúp mọi người chuẩn bị được tâm thể chủ động để đối mặt với mọi tình huống xảy ra ở trong cuộc sống.

 

Như vậy, vibe là ngôn ngữ thường được dùng để chỉ những năng lượng cảm xúc đặc biệt hoặc bầu không khí mà có thể cảm nhận được. Hy vọng với chủ đề vibe là gì, bạn đọc đã hiểu được đầy đủ về vibe và phân biệt được các khái niệm về vibe. 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !