Xà lách kim cương là gì? Những điều thú vị trong cách dùng câu chữ có thể bạn chưa biết

Đúng là đồ” “Xà lách kim cương”!.... Đã bao giờ bạn nghe người khác nhắc đến câu nói này hay biết về ý nghĩa sâu xa của nó chưa. Một câu nói đơn giản nhưng ý nghĩa được giới trẻ sử dụng sẽ khiến bạn phải bất ngờ đó. Hãy cùng studytienganh khám phá ngay trong bài viết sau đây nhé!

1.Xà lách kim cương là gì?

Xà lách kim cương có nghĩa là “quỷ cái”!

Bạn không nghe nhầm đâu, quỷ cái chính là ý ám chỉ của câu nói trên. Vậy khi bị một ai nói là xà lách kim cương tức là đang muốn nói bạn ghê gớm, đáng sợ như quỷ cái.

 

Sở dĩ có cách gọi trên là vì mọi người nói lái, chơi chữ: xà lách tức là cải, còn kim cương thì quý nên xà lách kim cương là cải quý, mà cải quý đọc ngược là quỷ cái. Tuy nhiên bạn không nên quá nặng nề về ý nghĩa vì câu nói thường mang ý nghĩa trêu đùa, vui vẻ nhiều hơn.

 

xà lách kim cương là gì

Xà lách kim cương cũng được xem là một câu nói ngược đặc biệt

 

2.Có nên sử dụng xà lách kim cương trong giao tiếp hằng ngày

Câu nói trên vẫn thường được sử dụng trong giới trẻ đặc biệt là trong môi trường mạng xã hội. Với những người trẻ thông thoáng, và cụm từ được đặt trong không khí nói chuyện đùa trêu vui vẻ thì câu nói không có vấn đề gì nghiêm trọng. 

 

Ở khía cạnh nào đó, đây cũng là cách nói giảm tránh nhẹ nhàng.Tuy nhiên về ý nghĩa sâu xa thì “xà lách kim cương” vẫn là câu nói để chỉ trích người khác, vậy nên không nên sử dụng thường xuyên trong giao tiếp tránh những xích mích không đáng. Đặc biệt với môi trường nghiêm nghị, không gian nói chuyện cùng những người lớn tuổi hơn.
 

3.Những câu hoặc cụm từ có cách dùng tương tự

Ngoài “Xà lách kim cương” thì trong giới trẻ cũng có nhiều cụm từ, câu ngắn có ý nghĩa dịch ra từ việc nói lái hoặc chơi chữ khá thú vị. Cùng khám phá một số từ thú vị thường được sử dụng dưới đây”

 

xà lách kim cương là gì

Bạn có biết ý nghĩa của câu Mặt trời thông minh không?

 

- “Cây xanh lao động” bạn có thể hiểu nó hơi thô tục là “Táp L*n”. Câu nói trên được dịch ngắn gọi như thế khi tách 2 cụm: Cây xanh là tốt, Lao động tức là làm. Vậy nên tốt làm hiểu là Táp L*n.

 

-”Mặt trời thông minh” nghĩa là “Đĩ chó” vì nó cũng được nói dịch ngược lại. Mặt trời màu đỏ, còn thông minh là chí. Mặt trời thông minh nghĩa là đỏ chí mà đỏ chí đọc ngược là dĩ chó.

 

-”Máy giặt nằm ngang” nghĩa là: “Mất dậy ngàn năm”. Câu nói dịch ra từ việc nói ngược lại và với ý hài hước vui nhộn, tránh sự nặng nề. Vì thế nó thường được sử dụng với người trẻ nói chuyện trêu đùa bạn bè. Dù ý nghĩa như vậy nhưng chúng ta có thể hiểu một cách nhẹ nhàng.

 

-”Thuyền xưa” nghĩa là cu ghẻ. Thuyền còn gọi là ghe, xưa là cũ. Vậy thuyền xưa là ghe cũ mà ghe cũ là cu ghẻ.

-”Xương rồng bị bệnh” nghĩa là ôm gái. Xương rồng có gai, bị bệnh là ốm. Vậy Xương rồng bị bệnh là gai ốm mà gai ốm nói ngược là ôm gái.

 

-”Chửi cha trốn học” có nghĩa là hửi l*n. Chửi cha là hỗn, còn trốn học  = lười. Vậy chửi cha trốn học là hỗn lười, đọc lái là hưởi l*n.

 

“Xà lách kim cương” là câu nói vui đùa của giới trẻ đã được studytienganh chia sẻ về ý nghĩa và cách dùng trên bài viết. Hy vọng có thể giúp bạn đọc hiểu hơn về một vài cụm từ thú vị của giới trẻ. Còn nhiều kiến thức mới lạ mà studytienganh muốn chia sẻ đến bạn vì thế hãy truy cập website thường xuyên bạn nhé!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !