Flop là gì? Làm sao để nội dung tránh bị flop?

Bạn đã biết Flop là gì chưa? Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn flop là gì và làm sao để nội dung tránh bị flop một cách cụ thể, chi tiết nhất nhé.

 

1. Flop là gì?

Theo từ điển tiếng Anh, flop có nghĩa là sự rơi tõm xuống (danh từ) hay có nghĩa là ngồi phịch xuống, rơi phịch xuống hoặc ném phịch xuống (động từ), tức là, flop mang ám chỉ sự rơi một cách không phanh và đột ngột, không thể dừng lại, ngoài ra, flop mang ý nghĩa là sự thất bại theo nghĩa bóng h

 

Flop là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến trong thế giới Kpop, Flop được sử dụng để chỉ những người đã từng có những thành công trong quá khứ, được nổi tiếng, nhiều người biết đến và hâm mộ như các nhóm nhạc hoặc ca sĩ, diễn viên trong một giai đoạn nào đó được người hâm mộ vô cùng yêu thích., tuy nhiên vì một số lý do như gặp phốt hoặc lý do khách quan nào đó, họ mất đi sự yêu thích và danh tiếng hay bị khán giả quay lưng, họ lại gặp thất bại, khó khăn và đánh mất sự nổi tiếng của mình. 

 

 

flop là gì

Flop là gì?

 

2. Ý nghĩa của flop trên các mạng xã hội

Dưới đây mình sẽ chia sẻ với các bạn ý nghĩa của flop trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok,...

 

2.1. Ý nghĩa của flop trên Facebook

 

Trên các nền tảng mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng, flop chủ yếu đề cập về lượt tương tác, ám chỉ rằng bài đăng, hình ảnh, nội dung của một người đạt được ít lượt tương tác như like, share, comment,... Đặc biệt là đối với những người nổi tiếng, Influencer, KOL,… nội dung họ đăng tải nhận được những lượt like thấp hơn rất nhiều so với số lượng bạn bè hay người follower của họ.

 

2.2. Ý nghĩa của flop trên Instagram

 

Instagram tập trung vào nội dung chủ yếu là những hình ảnh nếu như Facebook có thể chia sẻ nhiều nội dung cả về văn bản, hình ảnh và video, do đó, flop trên Instagram ám chỉ người có lượng followers thấp và những bức hình kém chất lượng có số lượng tương tác thấp.

 

2.3. Ý nghĩa của flop trên Tiktok

 

Hiện tại, nền tảng chia sẻ nội dung video ngắn phổ biến nhất thế giới là tiktok, với Tiktok, flop mang ý nghĩa về video của một người có số lượng lượt xem thấp, ít nhận được tim và bình luận của mọi người. Những video có lượt tương tác cao sẽ lên xu hướng thịnh hành, còn những video flop sẽ càng ít được đề xuất hiện lên newfeed của người khác hơn theo thuật toán của Tiktok.

 

flop là gì

 

Tìm hiểu ý nghĩa của flop trên Tiktok

 

3. Làm sao để nội dung tránh bị flop?

Làm sao để nội dung tránh bị flop là câu hỏi rất được mọi người quan tâm, nếu các bạn là một người quan tâm đến việc chia sẻ nội dung và muốn nhận lại nhiều lượt tương tác thì hãy tham khảo một vài điều dưới đây nhé

 

Đầu tiên là sáng tạo nội dung hấp dẫn. Nội dung chính là thứ cốt lõi để bạn thu hút người khác, nếu nội dung bạn không hay, người đọc có thể chỉ lướt qua mà thậm chí không đọc hết những gì bạn chia sẻ.

 

Thứ hai là lựa chọn hình ảnh bắt mắt. Hình ảnh cũng cực kỳ quan trọng trong việc thu hút người đọc ngoài nội dung, đặc biệt với những bài đăng chủ yếu về hình ảnh, thì lựa chọn, chỉnh sửa hình ảnh sao cho đẹp đẽ, bắt mắt sẽ giúp nội dung của bạn tránh bị flop.

 

Thứ ba là chọn tiêu đề thu hút, tiêu đề chính là yếu tố đầu tiên mà người xem nhìn thấy, chính vì vậy, một tiêu đề hấp dẫn, nói đúng trọng tâm của vấn đề sẽ giúp bạn thu hút được người đọc bấm vào và theo dõi nội dung của mình.

 

flop là gì

Làm sao để nội dung tránh bị flop?

 

Trên đây là những chia sẻ của mình về flop là gì, cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình nhé.

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !