Bài văn mẫu tả người thân hay nhất cho học sinh lớp 5

 

Người thân trong gia đình là người luôn gần gũi và yêu quý chúng ta nhất, đó cũng là đề văn mà các thầy cô thường hay ra cho học sinh lớp 5. Vậy tả người thân như thế nào hãy để studytienganh giúp bạn nhé!

 

1. Bài văn mẫu tả người mẹ

 

tả người thân

Dàn ý chung tả người thân trong gia đình

 

Nếu ai đó hỏi về mẹ tôi, tôi luôn tự hào nói với họ rằng mẹ là một giáo viên dạy Văn.

 

Mẹ tôi năm nay đã ngoài bốn mươi nhưng trông bà vẫn rất đằm thắm. Mẹ tôi có dáng người cao và gầy. Bà trông thật lộng lẫy trong tà áo dài duyên dáng. Mẹ giống như những người mẫu quảng cáo dầu gội đầu, đã trung thành với mái tóc dài thẳng mượt suốt bao năm qua. Mẹ tôi không thích làn da nâu bánh mật của bà. tuy nhiên, tôi tin rằng màu da bánh mật rất đẹp và khỏe mạnh. Đôi mắt của mẹ là đẹp nhất. Đôi mắt nâu, long lanh và sâu thẳm như mặt nước hồ thu. Tôi như đắm chìm trong hũ mật ngọt khi mẹ nhìn tôi chăm chú. Mỗi khi cười, đôi mắt mẹ nheo lại, để lộ vài nếp nhăn. Nhưng nó không thể nào làm lu mờ vẻ đẹp dịu dàng của mẹ trong mắt tôi.

 

Tôi rất thích nắm lấy đôi bàn tay mẹ. Do thường xuyên phải cầm phấn và làm việc nhà nên ngón tay hơi thô ráp. Tôi cảm thấy thật ấm áp khi được nắm lấy đôi bàn tay ấy. Và không gì làm tôi sung sướng hơn là được vuốt ve, vỗ về bằng đôi bàn tay ấy. Đó là một món quà tuyệt vời mà tôi mong đợi mỗi ngày.

 

Công việc của mẹ là một giáo viên dạy văn cấp ba. Ngoài giờ dạy học, mẹ tôi còn phụ trách lớp luyện thi đại học của học sinh. Đêm nào, mẹ tôi cũng thao thức bên những trang giáo án. Vì đợt bùng phát Covid vừa qua, mọi hoạt động đều phải diễn ra trực tuyến. Mẹ tôi sẽ phải học lại nhiều chức năng của máy tính. Tôi thích xem mẹ tôi soạn bài, chấm điểm và tạo trình chiếu trên máy tính. Nhìn cặp kính trên sống mũi mẹ ngày càng nặng thêm, tôi thấy thương lắm. Tuy nhiên, tôi vô cùng tự hào khi được làm con của một người thầy tận tụy như mẹ tôi.

 

Ngoài ra, mẹ tôi còn là một người phụ nữ đảm đang, đảm việc nhà. Mặc dù công việc của cô ấy đòi hỏi khắt khe, cô ấy có thể chăm sóc cho gia đình của mình. Ngôi nhà luôn không tì vết, và thức ăn thì ngon lành. Ai cũng khen mẹ là tấm gương sáng cho phụ nữ hiện đại.

 

Tôi không ngừng tự nhủ mình cần phải nỗ lực và cố gắng hơn nữa. Để có thể khiến mẹ tôi tự hào về tôi, như bà đã luôn khiến tôi tự hào.

 

tả người thân

Dàn ý tả mẹ

 

2. Bài văn mẫu tả người bố

 

tả người thân

Dàn ý tả bố

 

Cha là một nhân vật quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Tôi cũng vậy, có một người cha tuyệt vời. An là tên của cha tôi, và tôi yêu mến và ngưỡng mộ ông vô cùng.

 

Năm nay đánh dấu sinh nhật lần thứ 40 của cha tôi. Cha tôi có dáng người to cao, vạm vỡ. Khuôn mặt vuông vức và làn da sẫm màu vì ông dành nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời. Đôi mắt của cha tôi luôn làm tôi ấn tượng, một đôi mắt luôn hiền từ và ấm áp Tuy nhiên, khi cha tức giận, đôi mắt của ông trở nên vô cùng đáng sợ. Cha tôi thường mặc những bộ đồ giản dị để tiện làm việc. Đôi bàn tay của ông sần sùi, nhiều vết chai do lao động.

 

Những lúc rảnh rỗi, cha tôi thường chăm sóc vườn rau trước nhà. Ông trồng cây, cuốc đất rất giỏi. Cha còn có thể tự mình làm tất cả những công việc sửa chữa lớn trong nhà. Tôi rất ngưỡng mộ và tự nhủ sau sẽ trở thành một người xuất sắc như ông.

 

Dù làm việc chăm chỉ nhưng ông vẫn luôn dành thời gian cho gia đình. Cha không bao giờ quên mất sinh nhật của mỗi thành viên trong gia đình. Khi tôi ốm, cha và mẹ tôi chăm sóc tôi suốt ngày đêm và nấu cháo cho tôi. Cha luôn là người dạy tôi những điều đúng đắn. Tôi thầm cảm ơn cha đã dạy dỗ tôi trưởng thành và khôn lớn.

 

Cha tôi là người mà tôi yêu mến. Tôi luôn mong cha sống thật lâu để ở bên tôi mãi mãi.

 

Trên đây là một số bài văn mẫu tả người thân ngắn gọn cho học sinh lớp 5. Chúc các bạn học tập thật tốt và đừng quên theo dõi studytienganh để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích.

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !