Gợi ý cách tả con vật mà em yêu thích lớp 4

Tả con vật mà em yêu thích lớp 4 là một trong những đề bài thường xuyên gặp và có rất nhiều ý tưởng hay cho chủ đề này. Để có thể bám sát đề và miêu tả hết các ý mà bạn muốn thể hiện hãy cùng tham khảo những gợi ý hướng dẫn sau đây của studytenganh nhé!

 

1.Dàn ý chung tả con vật mà em yêu thích lớp 4

1. Mở bài: 

 

Giới thiệu chung về con vật mà em muốn miêu tả: Con vật đó sống ở đâu, bạn gặp nó khi nào, tại sao lại yêu thích và có tính cảm với nó.

 

2. Thân bài:

 

- Miêu tả hình dáng bên ngoài của con vật đó (khoảng 6-8 dòng và 3-4 ý tách biệt)

  • Tả hình dáng chung khi nhìn từ xa: Con vật đó to hay nhỏ, có lông dài hay ngắn, màu sắc là gì,...

  • Tả chi tiết từng bộ phận của con vật: Nên miêu tả từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới để người độc có thể hình dung dễ dàng hơn.  Miêu tả : chân, mắt, tai, đuôi, ……

 

-Nói về thói quen hành động, sinh hoạt của con vật đó

  • Tính cách của con vật đó như thế nào: hiền ngoan, nghịch ngợm vui nhộn

  • tả hành động hoặc thói quen thường ngày của con vật: hay sủa, thích tắm nắng,....

  • Chú ý kết hợp tả một vài nét về cảnh hoặc người liên quan đến môi trường sống của con vật.

  •  

3. Kết luận:

Khẳng định lại một lần nữa tình cảm của mình đối với con vật đó

 

tả con vật mà em yêu thích lớp 4

Gợi ý tả con vật bạn yêu thích dành cho học sinh lớp 4

 

2.Tổng hợp một số bài văn mẫu hay

Tả con gà trống

 

Nhà em nuôi rất nhiều gà nhưng với em chú gà trống nòi chính là con mà em yêu thích nhất và là người bạn thân em xem như một thành viên trong gia đình.

Chú gà trống này là thủ lĩnh của đàn gà với thân hình siêu to chắc chắn, mỗi sáng chú đều cất tiếng gáy vang khắp xóm, không chú gà nào có thể vượt qua về sự mạnh mẽ.

 

Bộ lông chú gà mượt óng ả với nhiều màu sắc đan xem, nhưng chủ đạo vẫn là màu đỏ thẫm đầy nổi bật. Ở cổ chú gà có lớp lông mềm đủ màu sặc sỡ. Đầu của chú to nổi bật với chiếc mào đỏ đầy mạnh mẽ. Điểm tô là cặp mắt to sáng long lanh có thể quan sát từ xa rất tốt để bảo vệ những chú gà khác trong đàn. Chiếc đuôi cong vút của chú gà cũng là một trong những đặc điểm khiến chúng trở nên nổi bật và khác biệt đối với những chú gà khác trong đàn. Cặp chân của chú gà vàng óng với những chiếc vảy dày cứng cùng chiếc cựa dài nhọn, khẳng đinh vị trí đầu đàn và sức mạnh của chú gà trống nòi. Chú gà hay đứng trên nóc bếp, tường rào để quan sát và cất tiếng gáy mỗi khi báo thức.

 

Đối với em chú gà đã là một phần không thể thiếu, là thành viên thứ năm của gia đình. Cảm ơn chú gà đã báo thức cho em mỗi sáng đến trường.

 

Tả con lợn

 

Để có thêm nguồn thu nhập mẹ em có nuôi một chú lớn nái.

 

Chú lợn được mẹ nuôi từ nhỏ, khi mang về chỉ có hơn mười ki - lô- gam, nhưng chỉ sau 3 tháng chú lớn nhanh như thổi hiện đã 65kg. Chú lợn có màu da trắng hồng điểm xuyết lớp lông trắng dài.Đôi tai lợn to như chiếc quạt giúp chúng lắng nghe tốt. Đôi mắt lợn to tròn và hiền dịu trông thật đáng yêu.

 

Thân lợn to và dài, được mẹ chăm sóc tốt nên bụng của chú lúc nào cũng căng tròn. Đến cuối thân lợn là chiếc đôi vẫy thi thoảng cuộn tròn thật ngộ nghĩnh. Lợn rất dễ ăn, thường mỗi ngày mẹ em đều nếu cám với chuối băm nhỏ cho nó. Ba em sau khi đi làm về sẽ dùng máy bơm để tắm mát và rửa dọn chuồng lợn.

Từ ngày có chú lợn, gia đình em bận rộn hơn nhưng cũng đầy niềm vui và hy vọng chú sớm sinh sản để gia tăng thu nhập cho gia đình.

 

Khép lại bài viết miêu tả con vật mà em yêu thích lớp 4 ở đây, studytienganh tin tưởng bạn sẽ có được những gợi ý thú vị mỗi khi làm bài tập.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !