Góc tuyển sinh: Nhóm D01 gồm những môn nào?

D01 gồm những môn nào, những ngành nào sẽ tuyển sinh khối D01? Những ngành nằm trong nhóm khối D01 liệu có cơ hội việc làm cao, có lương tốt? Ở bài viết dưới đây, Studytienganh sẽ giải đáp chi tiết về các thắc mắc liên quan đến nhóm D01.

1. Nhóm D01 gồm những môn nào?

Câu trả lời chính xác nhất của nhóm D01 là gồm tổ hợp 3 môn môn: Toán – Văn – Anh. Nhóm tổ hợp D01 là khối thi tổng hợp các môn thi cơ bản của khối D, điểm đặc biệt của tổ hợp này so với các tổ hợp khác là có môn ngoại ngữ.

 

Với các thí sinh có thể mạnh ở môn tiếng anh, sẽ có tỷ lệ chọi cao hơn rất nhiều trong nhóm tổ hợp này. 

 

d01 gồm những môn nào

D01 gồm những môn nào?

 

2. Bí kíp lấy điểm cao trong nhóm D01 (Toán – Văn – Anh)

Ba môn Toán học, Ngữ Văn và Tiếng Anh là những môn gắn bó với học sinh ngay từ thời tiểu học. Thậm chí, một số bé ngay từ mẫu giáo đã được tiếp cận với Toán học và Tiếng Anh rất sớm.

 

Sở dĩ đây là ba môn học cơ bản, dành cho tất cả các thí sinh nên để lấy được điểm 7 – 8 trong các môn này với học sinh khá là chuyện bình thường. Vậy, làm sao để đạt được điểm cao hơn, đạt điểm 8+, 9+ thậm chí là 10?

 

Với môn Toán

Để đạt được 9+ môn Toán, đòi hỏi bạn phải có kiến thức đủ vững, đủ rộng để có thể giải quyết những bài toán không nằm trong các dạng quen thuộc mà trước đây mình từng giải.

 

Tuy vậy, trước khi làm những câu để đạt điểm 9+, bạn hãy chắc chắn với tất cả 45 câu để chắc chắn với số điểm 9. Khi đó, cộng gộp với sự may mắn, rất có thể bạn sẽ đạt điểm Toán là 9,4 hay 9,6.

 

Với môn Ngữ Văn

Nhiều bạn có thể rất giỏi Toán nhưng rất tệ môn Văn. Nếu trong trường hợp này, bạn nên cân nhắc một tổ hợp khác 

 

Với các bạn đã có thế mạnh sẵn về môn Văn hoặc ở mức khá, các bạn nên tập trung vào việc ôn lại các nội dung liên quan đến tác giả tác phẩm và đặc biệt là hạn chế việc học thuộc lòng mà tập cách nhìn văn bản, nhìn đoạn thơ phân tích được các phép nghệ thuật trong đó. 

 

Với môn Anh Văn

 

Tại một số trường đại học, cao đẳng, họ sẽ quy định với tấm bằng IELTS với số chấm nhất định sẽ được quy đổi thành 10 điểm Anh Văn. Vì thế:

  • Nếu bạn có khả năng tiếng Anh, sợ đi thi THPT Quốc gia sẽ sai sót 3–4 câu thì hãy đầu tư vào việc học IELTS và thi để lấy bằng.

  • Tuy vậy, bạn cần phải xác định số chấm cần phải đạt để được quy đổi thành 10 điểm Anh Văn vào trường Đại học mà bạn mong muốn.

 

Với những bạn không có nhiều điều kiện kinh tế để ôn luyện, thi IELTS thì hãy tập trung ôn nhiều dạng bài tập khác nhau, bổ sung thêm kiến thức, vốn từ vựng. 

 

d01 gồm những môn nào

Bí kíp lấy điểm cao trong nhóm D01 (Toán học – Ngữ văn – Anh văn)

 

3. Các ngành hot thuộc khối D01 và cơ hội việc làm

Một số ngành học hot hiện nay mà nhóm tổ hợp D01 có thể đăng ký xét tuyển như: Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Marketing, Luật, Quản trị nhà hàng khách sạn, Thiết kế đồ họa, Quản lý công nghiệp, Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, Thiết kế nội thất, Ngôn ngữ Trung,...

 

Về cơ hội việc làm, thông thường, các bạn học sinh, quý phụ huynh sẽ rất quan tâm đến cơ hội việc làm của ngành học. Nhìn chung, không phải các ngành học hot sẽ là các ngành học có cơ hội việc làm cao. Đây là một quan niệm rất sai lầm.

 

Trước khi lựa chọn học một ngành học nào đó, các bạn học sinh nên tìm hiểu về sở thích của bản thân để lựa chọn, không nên chạy theo ngành học hot, mình theo đuổi trong khi không có đam mê. 

 

→ Tóm lại, dù là ngành nghề nào thì cơ hội việc làm cũng sẽ có, chỉ cần bạn trở thành một người thật giỏi trong lĩnh vực, ngành nghề đó.

 

4. Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Studytienganh về câu hỏi D01 gồm những môn nào. Qua đó là giải đáp chi tiết thắc mắc của các bạn học sinh gửi đến về nhóm tổ hợp này. Bên cạnh đó, bài viết còn chia sẻ thêm về bí kíp đạt điểm cao và các ngành học hot cho tổ hợp D01 (Toán – Văn – Anh).

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !