Tài khoản thu phí thường niên là gì? Những lưu ý khi làm thẻ ngân hàng

Hiện nay, số lượng người sử dụng thẻ ATM để mua sắm, thanh toán hóa đơn ngày càng nhiều. Và chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì tài khoản thu phí thường niên. Vậy, tài khoản thu phí thường niên là gì? Những lưu ý khi làm thẻ ngân hàng và cách để giảm phí thường niên như thế nào? Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây, cùng theo dõi nhé!

 

1.Tài khoản thu phí thường niên là gì?

Tài khoản thu phí thường niên được gọi là số tài khoản của thẻ ATM, số tài khoản thẻ thanh toán hay số tài khoản thẻ tín dụng… Ngân hàng sẽ cung cấp cho khách hàng số tài khoản khi đăng ký làm thẻ.

 

tài khoản thu phí thường niên là gì

Tài khoản phí thường niên là gì?

 

Sau khi đăng ký thành công, khách hàng sẽ được phát hành thẻ bằng một phong bì bên trong có đầy đủ các thông tin về tài khoản và mã pin. Ngân hàng sẽ tiến hành trừ tiền trực tiếp qua số tài khoản khách hàng sử dụng dịch vụ như thanh toán, chuyển khoản…

 

2.Cách tra cứu phí thường niên khi bị quên

Trong quá trình sử dụng tài khoản thu phí thường niên, không ít người sử dụng quên số tài khoản thu phí thường niên. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, bởi dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số cách tra cứu đơn giản và nhanh chóng nhất phí thường niên khi bị quên:

 

Tra cứu trực tiếp tại quầy giao dịch: Bạn có thể đến quầy giao dịch hoặc chi nhánh của ngân hàng sử dụng thẻ nơi gần nhất để tiến hành tra cứu lại số tài khoản khi bị quên. Với cách làm này, khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với giao dịch viên để giải đáp thắc mắc và cung cấp lại số tài khoản thu phí thường niên.

 

tài khoản thu phí thường niên là gì

Những lưu ý khi làm thẻ ngân hàng

 

Kiểm tra tài khoản thu phí thường niên bằng SMS banking:Các giao dịch phát sinh trừ tiền hoặc cộng tiền vào tài khoản, bạn sẽ nhận được tin nhắn có biến động số dư, khi sử dụng SMS banking. Trong tin nhắn có đề cập đến số tài khoản thu phí thường niên, do đó nếu bạn quên tài khoản thu phí thường niên hãy lưu ý và lưu lại tin nhắn này. 

 

3.Cách hay giúp giảm phí thường niên

Để giảm chi phí thường niên khi sử dụng thẻ ngân hàng, bạn có thể cắt giảm một số khoản thu phí sau:

Thỏa thuận trực tiếp với ngân hàng phát hành thẻ: Phí thường niên là một loại phí phát sinh khi sử dụng thẻ tuy nhiên bạn vẫn có thể đàm phán với ngân hàng để được miễn hoặc giảm thu phí thường niên này. Thế nhưng, cách làm này còn tùy thuộc vào tiềm lực kinh tế của ngân hàng cũng như khả năng của khách hàng.

 

Lựa chọn loại thẻ được tích điểm thưởng: Hiện nay, có rất nhiều ngân hàng đang áp dụng chính sách tích lũy điểm thưởng để đổi phí thường niên như HSBC, TP Bank,…

Với loại hình này, khi sử dụng thẻ để chi tiêu, bạn sẽ được quy đổi thành điểm thưởng. Số điểm thưởng sẽ được tích lũy dần và quy đổi thành phiếu được sử dụng để miễm giảm phí thường niên và được áp dụng cho năm tiếp theo.

 

tài khoản thu phí thường niên là gì

Các cách giảm phí thường niên 

 

Chọn ngân hàng phát hành thẻ có nhiều chính sách ưu đãi: Hiện nay, có rất nhiều ngân hàng thương mại đưa ra nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng, với mục đích tăng khả năng cạnh tranh cũng như thu hút lượng lớn khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn ngân hàng phát hành thẻ đáp ứng đầy đủ nhu cầu, đồng thời có nhiều chính sách ưu đãi, trong đó phải kể đến miễn phí thường niên từ 1-2 năm khi mở thẻ.

 

Tận dụng các chương trình khuyến mãi theo định kỳ của ngân hàng: Thông thường, các ngân hàng thương mại sẽ có các chương trình giảm giá và ưu đãi cho chủ thẻ tín dụng lên đến 50 - 70%. Vì vậy, bạn hãy tận dụng những chương trình ưu đãi này để mua sắm hàng hóa và sử dụng để bù đắp cho phí thường niên hàng năm.

Đối với thẻ thanh toán, bạn có thể giảm thu phí thường niên bằng cách duy trì hạn mức tiền trong tài khoản và đáp ứng các yêu cầu khác của ngân hàng.

 

Trên đây là những thông tin về tài khoản thu phí thường niên là gì? Hy vọng rằng, bài viết sẽ hữu ích đối với bạn và giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng thẻ của các ngân hàng thương mại nhé!