Làm thế nào để học tiếng anh cho người mất gốc

cách học tiếng anh cho người bị mất gốc

 

Bạn đang bù đầu trong mới tiếng anh với biển từ vựng, biển ngữ pháp và các bài tập nghe nói đọc? Bạn đã từng “mần” qua chúng trước đây rất lâu, nhưng giờ quên sạch và “mất gốc”. Không biết phải bắt đầu từ đâu, như thế nào và phải làm những gì! Học tiếng anh không khó nhưng cũng chẳng dễ. Tất nhiên với trình độ cơ bản thì ai cũng có thể theo được. Tuy nhiên, học bất cứ môn học hay một công việc nào cũng vậy, người học cần chuẩn bị cho mình một lộ trình, một phương pháp học tập phù hợp với bản thân mình. Tại sao tôi lại nói là với bản thân mình? Bởi với mỗi người, phương pháp học tập lại cần áp dụng khác nhau, tùy theo trình độ tiếp nhận hay mức độ ưa thích. Vậy làm thế nào để có thể học được tiếng anh nhất là với đối tượng những người mất gốc, sợ tiếng anh và quá chán nản với việc học.

học tiếng anh phải có mục tiêu

 

Đặt mục tiêu học tiếng anh

Mục tiêu tiếng anh nghe có vẻ lớn lao nhưng thực ra nó rất đơn giản. Hãy trả lời câu hỏi, bạn học tiếng Anh để làm gì, có gì, phục vụ cho việc gì? Rất rõ ràng! Bạn có thể nói: tôi học tiếng anh để có thể nói chuyện với người nước ngoài, bạn bè tôi hoặc tôi học tiếng anh để có thể qua được điều kiện tuyển dụng này, tôi học tiếng anh để đi du học, tôi học tiếng anh cho công việc của tôi... Vô vàn lý do học tiếng anh lại chính là động lực, như một “kim chỉ nam” giúp bạn tiếp cận gần hơn với phương pháp học tập đúng đắn.

Với người mất gốc tiếng anh cũng vậy, hầu hết họ đã mất đi mục tiêu học tiếng anh, họ cảm thấy không cần thiết phải học nó. Vì thế đầu tiên, người mất gốc tiếng Anh cần xác định rõ mục tiêu học tiếng anh của mình

 

kiểm tra trình độ tiếng anh miễn phí

 

Kiểm tra trình độ tiếng Anh hiện tại

Hiện nay không khó để bạn có thể kiểm tra trình độ tiếng anh của mình thông qua các bài thi trắc nghiệm, bài thi online trên mạng. Dẫu bạn có đang rơi vào tình trạng “mất gốc” thì cũng nên biết rằng: mất gốc cũng có nhiều cấp độ. Vì thế, đầu tiên hãy xác định những điểm mạnh, điểm yếu trong khả năng ngoại ngữ của bạn.

Có nhiều người, từ vựng và ngữ pháp tiếng anh rất tốt nhưng phần làm bài nghe và viết lại kém. Đó là do việc học chưa có sự xen kẽ giữa các phương pháp học.

Chăm chỉ dành thời gian học tiếng anh mỗi ngày

“Có công mài sắt, có ngày nên kim”. Chẳng có ai ngay từ đầu là giỏi, tất nhiên trừ các thần đồng ra. Sau khi đã xác định được mục tiêu, trình độ tiếng anh của mình, việc tiếp theo bạn cần làm đó là bỏ ra thời gian học tập hợp lý, quan trọng là phải đều đặn.

tạo thói quen học tiếng anh mỗi ngày

 

Mỗi ngày mài dũa một ít kiến thức, nhai đi nhai lại các cấu trúc ngữ pháp, tưởng chừng như vô bổ này lại “rất thấm”. Thời gian được các chuyên gia và người học tiếng anh hiệu quả khuyên là nên dành ra tối thiểu 1 giờ đồng hồ học tiếng anh thật tập trung, bạn sẽ thấy sau một thời gian ngắn thôi là tình trạng tiếng anh của mình cải thiện rất nhiều.

Học đều các kỹ năng: Nghe – nói – đọc –viết

Nhiều người thường bỏ qua kỹ năng nghe và nói. Đa phần là các em học sinh. Vì bài thi học kỳ hay bài thi đại học hiện nay vẫn chỉ cần đến kỹ năng đọc và viết. Thi dưới hình thức trắc nghiệm. Việc thiếu hụt kỹ năng nghe và nói gặp phải ở rất nhiều em. Thói quen này vẫn tiếp tục cho đến khi lên đại học cao đẳng và đi làm. Với tư tưởng, chỉ cần đọc hiểu tiếng anh tốt là được đã khiến việc học tiếng anh lệch lạc trầm trọng và càng ngày càng “mất gốc”.

Ví dụ điển hình như việc học phát âm:

Bước đầu tiên học tiếng anh là học cách phát âm. Muốn phát âm tốt, bạn cần phải luyện nghe tốt. Bạn có biết hầu hết các trẻ em trước khi biết nói đều nghe và hiểu hết những câu chuyện của người lớn? Và sau đó, ngay khi có thể phát âm, trẻ đã bập bẹ nói theo bản năng và những gì mình nghe hiểu được. Tiếng Anh cũng vậy, “mưa dầm thấm lâu”, hãy nghe nhiều nhất có thể và lặp đi lặp lại các từ vựng “bập bẹ” đó. Hãy bắt đầu với những từ vựng đơn giản trước.

Ngoài ra, người mất gốc tiếng anh còn cần chú trọng đến việc: học từ vựng, học ngữ pháp để giúp việc nghe – nói- đọc - viết của mình đầy đủ nhất.

Học tiếng anh online là một phương pháp nhanh chóng và tiết kiệm thời gian

STUDYTIENGANH.VN là website học tiếng anh online hiệu quả và uy tín nhất. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những khóa học tiếng anh tuy nhiên để chọn một nơi học tiếng anh giao tiếp với các khóa học tiếng anh online không phải lúc nào cũng tìm được. Hệ thống học tiếng anh của studytienganh.vn nhắm đến mọi đối tượng học tiếng anh căn bản đến nâng cao. Bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng anh cơ bản theo cách của mình và với sự lựa chọn tốt nhất của mình thông qua tài khoản trực tuyến.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !