Phân bổ thời gian học tiếng Anh hợp lý

Tiếng Anh luôn là một bài toàn khó khi phân bổ thời gian học. Học tiếng Anh thế nào là nhiều, tiếng anh thế nào là ít. Rồi phân bổ thời gian học tiếng Anh giao tiếp ra sao, từ vựng tiếng anh thế nào, ngữ pháp tiếng anh thì sao? Đó đều là những câu hỏi mà mỗi người học tiếng Anh đều luôn trăn trở. Thật vậy! Việc học tiếng Anh ngoài phương pháp học tập và mục tiêu, thời gian cho việc học cũng cần phù hợp.

Học quá nhiều một lúc, học liên tục cũng không phải là phương án hay, việc này chỉ khiến cho bạn mệt mỏi và sớm chán nản với việc học tiếng Anh mà thôi. Bài viết này sẽ tổng hợp các yếu tố quyết định đến việc học tiếng Anh sao cho hiệu quả. Thời gian học tiếng Anh theo đối tượng, theo mục tiêu.

thời gian học tiếng anh

Thời gian đi học phân bổ theo đối tượng người học

Người học tiếng Anh có thể là đối tượng: học sinh, sinh viên, người đã đi làm. Với mỗi đối tượng học này chúng ta lại có một tá các phân loại khác. Bởi vì thời gian rảnh rỗi của mỗi người là khác nhau.

Học sinh: Đối tượng dễ vào đầu tiếng Anh nhất nhưng dễ bị phân tán tư tưởng

Đây là khi mà trên trường lớp các em được tiếp xúc với việc học tiếng Anh và coi nó là môn học quan trọng cần thiết trong bảng điểm. Tuy nhiên, việc phải học cùng lúc nhiều môn học khiến việc tập trung cho môn tiếng Anh gần như là khá ít, và chủ yếu quan trọng là các em có thích hay không.

Hãy học tiếng Anh vào mỗi buổi tối khoảng 30 phút và cuối tuần thì khoảng 1 tiếng.

phân bổ thời gian học tiếng anh hợp lý

Sinh viên: Thời gian có thừa nhưng động lực thì có ít

Sinh viên là thời gian hạnh phúc đẹp nhất quãng đời đi học trước khi bước ra xã hội với bao công việc bộn bề lo toan. Thế nhưng nhiều bạn trẻ lại có tư tưởng “xõa” quá mức, thế nên việc học tiếng Anh không được xem trọng. Tất nhiên các em sẽ sớm nhận ra được sai lầm này về sau khi ra trường, lúc mà còn lo lắng với việc có tốt nghiệp qua môn hay không thì các bạn học khác đã ra trường và chuẩn bị cho công việc tại các doanh nghiệp rồi.

Hãy học tiếng Anh tại các trung tâm, tự mua giáo trình và các tài liệu luyện thi TOEIC, IELTS,…

Lời khuyên cho các em sinh viên là hãy chăm chỉ và dành cái khoảng thời gian siêu rảnh đó cho công việc, cho việc học và đầu tư vào tương lai.

Người đi làm: Thời gian eo hẹp, tư tưởng còn lười

Đây là giai đoạn mà lượng kiến thức vào sẽ khá chậm chạp và mau quên do có nhiều yếu tố tác động bên ngoài. Thường người đi làm học tiếng Anh vì mục đích thiết thực hơn là phục vụ cho công việc và bằng cấp của mình. Thế nên thứ tiếng anh mà họ học chủ yếu là tiếng anh giao tiếp. Người đi làm có thời gian 8 tiếng tại doanh nghiệp và có thể hơn thế, việc học tiếng anh cũng bị cản trở bởi yếu tố này, tối về mệt mỏi í tai còn học hay làm gì mà chỉ muốn nghỉ ngơi.

thời gian học tiếng anh thế nào hợp lý

Lời khuyên: Học tiếng Anh online là hiệu quả nhất, tuy nhiên cần tinh thần tự giác và mục tiêu rõ ràng. Học tiếng anh online tiết kiệm thời gian đáng kể cho người đi làm, khi mà bạn đã quá mệt mỏi với việc di chuyển đến các lớp học tại trung tâm sau giờ làm.

Thời gian học tiếng Anh theo mục tiêu

Học tiếng Anh đi du học

Gần như đây là tiếng Anh mang tính thiết thực và ứng dụng cao nhất cho người học. Người học sẽ có một môi trường hoàn hảo để luyện tiếng anh, việc trước mắt là cần học đến một mức đủ tiêu chuẩn để được nhận vào các trường tại nước ngoài.

Học tiếng anh vì công việc

Cũng là tiếng anh mang tính chuyên dụng cao. Nhiều người học tiếng anh giao tiếp để có thể làm việc với các đối tác nước ngoài dễ dàng hơn mà không cần đến phiên dịch viên

Học tiếng Anh để đạt chứng chỉ tiếng Anh

Đây là dạng học tiếng Anh có mục tiêu rõ ràng và các chỉ số đánh giá theo thang điểm. Các chứng chỉ tiếng anh cần thiết bao gồm: TOEIC, TOEFL, IELTS. 3 chứng chỉ tiếng anh đánh giá mức độ thông thạo tiếng anh theo tiêu chuẩn quốc tế và được các doanh nghiệp ứng dụng lựa chọn trong quá trình tuyển dụng. Cần thông thạo đủ các kỹ năng: Nghe nói đọc viết.

===============================================================

STUDYTIENGANH.VN là website học tiếng anh online hiệu quả và uy tín nhất. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những khóa học tiếng anh tuy nhiên để chọn một nơi học tiếng anh giao tiếp với các khóa học tiếng anh online không phải lúc nào cũng tìm được. Hệ thống học tiếng anh của studytienganh.vn nhắm đến mọi đối tượng học tiếng anh căn bản đến nâng cao. Bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng anh cơ bản theo cách của mình và với sự lựa chọn tốt nhất của mình thông qua tài khoản trực tuyến.

Studytienganh - Học tiếng anh online tại nhà

Chỉ với 199.000vnđ/năm - NHANH CHÓNG - TIỆN LỢI - HIỆU QUẢ

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua Hotline: 01677 867 319 | Email: studytienganh.vn@gmail.com




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !