Có nên cho bé học tiếng anh từ sớm

Càng ngày thứ ngôn ngữ thứ hai Tiếng Anh lại càng có tầm quan trọng trong công việc và cuộc sống. Thế nhưng bạn có biết, việc học ngôn ngữ từ khi còn nhỏ sẽ đem đến nhiều ích lợi không ngờ cho con yêu không? Nhiều người cho rằng: trẻ nhỏ tiếng Việt còn chưa sõi, bày đặt học tiếng Anh tiếng Em. Sự thật là, trẻ cũng đang trong giai đoạn học nói tiếng Việt, việc học của chúng cũng bắt đầu với việc nghe, học một hay hai ngôn ngữ đâu có gì là sai trong trường hợp này. Cho trẻ tiếp xúc với môi trường và làm quen với tiếng anh càng sớm, khả năng tiếp thu tiếng anh cho trẻ sau này sẽ càng tốt.

Lợi ích của việc học tiếng anh cho trẻ từ khi còn nhỏ

Hãy nhớ lại thời khi còn là những đứa trẻ. Bạn có thấy rằng, bạn biết nói trước khi biết đọc và viết không. Đến năm 5-6 tuổi, trẻ mới bắt đầu những bước học con chữa đầu tiên, quá trình hình thành ngôn ngữ cũng định hình từ đây. Trước đó trong giai đoạn 2-3 tuổi, trẻ đã bô bô tập nói thứ ngôn ngữ mà trẻ cho rằng mọi người đang dùng để giao tiếp xung quanh mình.

có nên cho trẻ học tiếng anh sớm

Tăng khả năng phản xạ

Trẻ học theo một phản xạ tự nhiên và quan sát lắng nghe người lớn nói để bắt chước theo ngôn ngữ này. Tiếng Anh hay cũng chính là một loại ngôn ngữ.  Tăng phản xạ tiếng anh cho trẻ từ khi còn nhỏ.

Dễ ghi nhớ bắt chước

Tại sao người lớn lại khó thể học tiếng anh một cách tự nhiên nhất? Đó là vì, não bộ càng lớn càng có nhiều thứ kiến thức lẫn lộn. Não bộ của trẻ nhỏ thì lại như một tờ giấy trắng. Bạn hãy tưởng tượng, cố nhét thêm một món đồ vào chiếc tủ chật kín so với chiếc tủ trống thì việc nào đơn giản hơn?

Thêm nữa, trẻ đang ở độ tuổi tiếp xúc và làm quen với cuộc sống, việc chúng làm nhiều nhất là bắt chước. Không ai giỏi bắt chước bằng bọn trẻ đâu. Điều này đã được chứng minh qua nhiều dẫn chứng cụ thể mà bạn có thể quan sát ở bất kỳ đứa trẻ nào.

nên cho con trẻ học tiếng anh từ sớm

Khả năng nghe tốt, ngữ điệu tốt

Trẻ bắt đầu nghe và làm quen với tiếng anh, não bộ trẻ  bắt đầu phân tích về ngôn ngữ này. Đây là ngôn ngữ dùng để giao tiếp, ép não cần phải tiếp thu và bắt đầu với nó. Từ đó, thay vì là việc học, trẻ sẽ bắt chước tiếng anh như một bản năng.

Làm sao để giúp trẻ có một môi trường học tiếng Anh từ sớm?

Câu hỏi trăn trở của không ít bậc phụ huynh. Đây là một số lựa chọn tiếng Anh khá hữu ích cho con trẻ mà phụ huynh có thể tham khảo

dạy tiếng Anh cho con trẻ

Học tại các trường song ngữ

Gia đình có điều kiện thì cho con đến học cái các trường mẫu giáo song ngữ, nơi mà có các giáo viên nước ngoài. Trẻ thường xuyên được nghe và học nói tiếng anh với các cô giáo người nước ngoài.

Thuê bảo mẫu biết nói tiếng Anh

Một cách làm của các ba mẹ có điều kiện và không có thời gian thường xuyên bên con. Nhiều gia đình sẵn sàng bỏ tiền để thuê những người bảo mẫu với điều kiện phát âm tiếng anh chuẩn đến chơi và trông con cho mình. Công việc này khá ngon lành để kiếm tiền đặc biệt là với các bạn sinh viên khoa tiếng anh.

Học tiếng Anh tại các trung tâm tiếng Anh cho bé

Không khó để tìm kiếm cho con một trung tâm dạy tiếng Anh cho các bé theo nhiều độ tuổi khác nhau, cấp độ khác nhau. Cha mẹ có thể lựa chọn địa chỉ tin cậy và uy tín, nhận được phản hồi tốt từ bạn bè và người thân quen. 

Cho bé học tiếng anh online

Tất nhiên, chẳng phải cha mẹ nào cũng có đủ điều kiện cho con theo học. Tuy nhiên, nếu đã có tư tưởng, giúp con sớm tiếp cận ngôn ngữ tiếng anh này, hãy bắt đầu cho trẻ làm quen với tiếng anh online. Bắt đầu từ việc cho trẻ tiếp xúc ngôn ngữ qua các bộ phim, nhạc và các chương trình thiếu nhi tiếng Anh vui nhộn.

Hiện có nhiều trang web đóng phí học tiếng anh cho trẻ. Mức chi phí khá rẻ, chỉ đóng theo năm. Ví dụ như Studytienganh chỉ mất 199k/ năm là bạn có thể sở hữu kho kiến thức tiếng Anh lớn với hệ thống kênh Studyphim và Studynhac hấp dẫn mới mẻ. Trải nghiệm học tiếng Anh cho trẻ sẽ đặc biệt hơn bao giờ hết. Cha mẹ cũng chẳng tốn công đưa đón con đến các trung tâm học tiếng Anh. 

===============================================================

STUDYTIENGANH.VN là website học tiếng anh online hiệu quả và uy tín nhất. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những khóa học tiếng anh tuy nhiên để chọn một nơi học tiếng anh giao tiếp với các khóa học tiếng anh online không phải lúc nào cũng tìm được. Hệ thống học tiếng anh của studytienganh.vn nhắm đến mọi đối tượng học tiếng anh căn bản đến nâng cao. Bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng anh cơ bản theo cách của mình và với sự lựa chọn tốt nhất của mình thông qua tài khoản trực tuyến.

Studytienganh - Học tiếng anh online tại nhà

Chỉ với 199.000vnđ/năm - NHANH CHÓNG - TIỆN LỢI - HIỆU QUẢ

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua Hotline: 01677 867 319 | Email: studytienganh.vn@gmail.com