Những khó khăn khi học Tiếng Anh

Học một thứ ngôn ngữ mới chưa bao giờ là dễ dàng cả, trừ khi bạn là thiên tài, học một lần là nhớ. Mà xác suất của thiên tài là 1/1000, vậy những người bình thường thì làm thế nào? Họ dùng sự kiên trì và không ngừng nỗ lực rèn luyện tiếng Anh. Học tiếng Anh khổ trăm bề, khó khăn chồng chất, tiếp xúc với một thứ ngôn ngữ mà bạn gần như chẳng dùng đến và biết cách áp dụng. Hoặc có học rồi nhưng thấy thật khó khăn, chẳng thể nhồi nhét lượng kiến thức đó vào bộ óc đã quá nhiều thứ linh tinh khác nữa.

Rắc rối về ngữ pháp tiếng Anh

Đây là vấn đề muôn thưở khi làm bài trắc nghiệm tiếng Anh. Học ngữ pháp tiếng Anh nếu nói chỉ cần học hết các ngữ pháp ở phần khung xương lý thuyết thôi thì chẳng thể nào mà đủ được. Ngữ pháp tiếng Anh bao gồm nhiều sự pha trộn ở các chủ đề khác nhau. Chia động từ sao cho đúng, thì thế nào, cấu trúc đảo ngữ ra sao, điều kiện thì thế nào… Chỉ riêng việc học hết và nhớ hết được núi kiến thức lý thuyết đó thôi cũng đủ làm bạn thấy khá khó rồi.

khó khăn khi học tiếng anh

Ghi nhớ từ vựng tiếng Anh

Từ vựng tiếng Anh có đến hàng trăm ngàn từ thông dụng. Mỗi từ vựng lại được phân chia ra danh từ (noun), động từ (verb), tính từ (adj), trạng từ (adv). Chưa kể đến các từ vựng đồng nghĩa, viết giống nhau và cách phát âm lại khác nhau. Ví dụ như từ Present (n) quà tặng phát âm là “pri:zent” còn present (adj) hiện tại phát âm là “prez(ə)nt/”.

Học từ vựng không thể một sớm một chiều, học từ vựng tiếng Anh là cả một quá trình dài và có cả chiến lược học từ vựng. Học từ vựng tiếng Anh online theo các chuyên đề khác nhau, giúp bạn có cái nhìn hệ thống và tương quan giữa các từ vựng tiếng Anh trong cùng một chủ đề giống nhau.

Nghe tiếng Anh khó hiểu

Một vấn đề rất đáng quan ngại khi giao tiếp tiếng Anh, đó là phần luyện nghe. Nhiều người họ không thể hiểu được người nói đang nói chuyện về chủ đề gì. Thế nhưng đến lúc hỏi thì lại đều là nội dung rất thân thuộc. Được biết, nguyên nhân chủ yếu ở đây là bởi bạn đang phát âm tiếng Anh chưa đúng nên khó khăn khi nghe và luận ra nghĩ của từ. Thực trạng này là rất nhiều, nhiều người còn không biết rằng bấy lâu nay, mình phát âm những từ đơn giản đó đều sai, vì thế người nước ngoài có nói họ cũng chẳng hiểu.

những khó khăn khi học tiếng anh

Cách duy nhất để khắc phục điều này chỉ có thể là bạn phải nghe thường xuyên, nghe thật nhiều mỗi ngày. Có rất nhiều cách để học luyện nghe tiếng Anh. Bạn có thể nghe từ các bản tin radio, video, clip. Bạn cũng có thể học nghe tiếng Anh bằng học tiếng Anh qua bài hát, học tiếng anh qua phim trên các kênh học tiếng anh của Studytienganh là Studynhac.vn và Studyphim.vn.

Thiếu tính kiên nhẫn

Có thể nói “có công mài sắt, có ngày nên kim”, nghe thì thấy đơn giản nhưng đến lúc thực hiện bạn mới thấy việc học tiếng Anh nó làm người ta mất sự kiên nhẫn đến mức nào. Nhiều người có nói rằng, ban đầu ý chí học tiếng Anh mạnh mẽ lắm. Lên kế hoạch để học tiếng Anh trong cả một thời gian, lúc đầu học trong sự phấn khởi, mỗi ngày đều học tiếng Anh. Thế nhưng, một khi nó trở nên quen thuộc, người ta lại cảm thấy nhàm chán, gây ra tâm lý nản. Sau một thời gian ngắn, bạn cảm thấy “nóng ruột” vì học tiếng Anh mãi mà chẳng thấy được gì cả. Rồi bạn lại tiếp tục hoang mang liệu mình có đang đi đúng con đường không, liệu có sai ở đâu không. Thật sự đây là tâm lý của không ít người học tiếng Anh.

những khó khăn khi học tiếng anh

Cứ như vậy, học tiếng Anh dở dở dang dang, chưa đến nơi đến chốn và bỏ ngang vì cảm thấy khó khăn khi ghi nhớ và sử dụng tiếng Anh. Tiếng Anh chỉ dành cho những ai kiên nhẫn và đủ sức chịu đựng để có thể thu về được thành quả. Nói vui thì là “tu thành chính quả”. Tiếng Anh không có một mốc nào để nói bạn đã học đủ tiếng Anh, chỉ có thể biết được bạn hiện đang ở trình độ nào của tiếng Anh. Các bằng cấp phổ biến như: TOEIC, TOEFL, IELTS.

 

STUDYTIENGANH.VN là website học tiếng anh online hiệu quả và uy tín nhất. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những khóa học tiếng anh tuy nhiên để chọn một nơi học tiếng anh giao tiếp với các khóa học tiếng anh online không phải lúc nào cũng tìm được. Hệ thống học tiếng anh của studytienganh.vn nhắm đến mọi đối tượng học tiếng anh căn bản đến nâng cao. Bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng anh cơ bản theo cách của mình và với sự lựa chọn tốt nhất của mình thông qua tài khoản trực tuyến.

Studytienganh - Học tiếng anh online tại nhà

Chỉ với 199.000vnđ/năm - NHANH CHÓNG - TIỆN LỢI - HIỆU QUẢ

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua Hotline: 01677 867 319 | Email: studytienganh.vn@gmail.com