Cách tự học tiếng Anh từ đầu cho người mất căn bản

 Bạn học tiếng Anh đã lâu mà vẫn thấy không hiệu quả? Mỗi lần phải sử dụng đến tiếng Anh bạn lại thấy bối rối, không hiểu mình cần bắt đầu như thế nào? Tại sao bạn không thể hiểu trọn vẹn một đoạn hội thoại dù đơn giản nhất trong khi bạn đã qua nhiều lớp học? Rất nhiều vấn đề mắc phải mà bạn không có ai để hỏi? Nếu tồn tại những băn khoăn đó, chắc chắn bạn đã có những sai lầm trong phương pháp học dẫn đến mất căn bản. Nhằm giúp các bạn khắc phục vấn đề này, Studytienganh sẽ hướng dẫn các cách tự học tiếng Anh từ đầu cho người mất căn bản.

Tieng Anh tu dau

                  Hãy xác định lại mục tiêu học để học tiếng Anh tốt ngay từ đầu

1. Cách tự học tiếng Anh từ đầu cho người mất căn bản: Xác định lại mục tiêu, định hướng học.

Có vẻ không liên quan đến cách học nhưng đây là vấn đề rất cần thiết cho những người mất căn bản. Thường những người gặp vấn đề này không xác định được mục tiêu của việc học, học theo phong trào, học bởi vì…phải học. Để học tốt tiếng Anh từ đầu bạn đã phải đặc ra câu hỏi mình học để làm gì? Mình cần phát triển kỹ năng nào? Cần chú trọng tới vấn đề gì khi học? Nếu bạn học để thi viết thì ngoài từ vựng ra cần chú ý nhất là ngữ pháp; học để giao tiếp thì cũng cần từ vựng và quan trọng phát âm…Hãy phân tích cụ thể các mục tiêu từ bước khởi động để có phương hướng học đúng, lên kế hoạch và qua thời gian cần xem lại mình đã đạt được những gì, cần bổ sung hay sửa gì trong cách học…Các bạn hãy đặt ra cho mình đích đến trong vòng 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng, 6 tháng hay 1 năm…như mình cần nhớ thêm được bao nhiêu từ mới, sử dụng thành thạo được những cấu trúc nào, khả năng viết đoạn văn dài về các chủ đề ra sao…

2. Cách tự học tiếng Anh từ đầu cho người mất căn bản: Từ vựng

Để học tốt tiếng Anh từ đầu người học phải hiểu được rằng yếu tố then chốt và quan trọng nhất để sử dụng ngôn ngữ đó là biết và hiểu về từ vựng. Bạn không thể giao tiếp mà không có vốn từ vựng. Tuy nhiên, một sai lầm của người học tiếng Anh từ đầu đã học từ vựng theo kiểu nhồi nhét, học vẹt, viết ra một loạt từ rồi học không có định hướng. Với cách học như vậy bạn sẽ không nhớ được lâu, dễ nhầm lẫn, phát âm không chính xác. Vì vậy hãy học từ vựng có chọn lọc và học một cách tự nhiên nhất. Một phương pháp học từ vựng mà các bạn có thể tham khảo đó chính là học tiếng Anh qua phim. Với mỗi bộ phim bạn xem, số lượng từ bạn học được không hề ít, lời thoại trong phim chính là vốn từ được sử dụng nhiều nhất trong giao tiếp.

3. Cách tự học tiếng Anh từ đầu cho người mất căn bản: Phát âm

Bạn biết từ vựng nhưng nếu phát âm không đúng thì dĩ nhiên khi nói chuyện bạn không thể hiểu được người đối diện đang nói gì và họ cũng không thể nào nghe được bạn nói gì. Để học tốt tiếng Anh từ đầu bạn phải chắc chắn là mình phát âm chuẩn. Hãy sử dụng kim từ điển, điện thoại thông minh hay máy tính để khi học từ vựng bạn sẽ song song học phát âm chuẩn. Nếu bạn học tiếng Anh qua phim, hãy bắt chước nói theo nhân vật. Khi bắt gặp từ khó, không được bỏ qua hay phát âm theo kiểu “gần giống”, bạn nên nghe đi, nghe lại nhiều lần để chắc chắn rằng mình phát âm chuẩn.

Tieng Anh tu dau

                           Để học tiếng Anh tốt bạn cũng cần phải lưu ý ngữ pháp

4. Cách tự học tiếng Anh từ đầu cho người mất căn bản:  Ngữ pháp cơ bản

Bạn đã có vốn từ vựng, đã phát âm chuẩn nhưng đôi lúc bạn nghe một câu hoàn toàn hiểu hết nghĩa các từ mà vẫn không nắm bắt đúng ý. Ngữ pháp cơ bản là phần quan trọng trong việc học tiếng Anh. Để học tốt ngay từ đầu bạn phải lưu ý vấn đề này, bởi nếu không biết cấu trúc ngữ pháp, bạn sẽ không thể tạo thành câu hoàn chỉnh, không thể hiện được ý định cần nói. Bạn cần chú trọng các cấu trúc thì cơ bản , các cấu trúc câu ghép, các thành ngữ cơ bản, cách đặt câu hỏi ,trả lời….

5. Cách tự học tiếng Anh từ đầu cho người mất căn bản: Sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên

Khi đã nắm chắc được các vấn đề trên, hãy tạo cho mình thói quen suy nghĩ các việc cần nói, cần làm bằng tiếng Anh. Theo đó, mỗi khi cần thực hành, tiếng Anh của bạn sẽ lưu loát hơn do đã được tập dượt trong đầu. Và hãy tập luyện nói hằng ngày để có được phát âm và phản xạ tốt nhất. Khi giao tiếp, bạn đừng ngại sai, hãy tự tin nói, nếu cảm thấy chưa chính xác, hãy mạnh dạn hỏi người đối thoại với mình và có vấn đề gì chưa rõ hay người khác nói quá nhanh, bạn cũng đừng ngần ngại mà trao đổi hay yêu cầu họ nói chậm hơn.

Việc học tiếng Anh từ đầu cho người mất căn bản không phải là dễ dàng nhưng cũng không quá khó. Bạn hãy kiên trì, tìm cách học phù hợp và học có phương pháp, chắc chắn bạn sẽ thành công. Với bài viết ngắn về Cách tự học tiếng Anh từ đầu cho người mất căn bản mà chúng tôi đã giới thiệu, hi vọng bạn sẽ tìm ra phương án tối ưu nhất cho việc học của mình để không phải băn khoăn với những câu hỏi tại sao đầy khó chịu như trước.

Chúc các bạn học tốt!

THANH HUYỀN




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !