Su Hào trong tiếng anh là gì: Định nghĩa, ví dụ.

Tiếp tục với chuyên mục lý giải các cụm từ trong tiếng Anh. Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn một cụm từ rất thú vị. Su hào trong tiếng Anh có nghĩa là gì? Và ngoài với vai trò là danh từ Su hào còn được sử dụng với nghĩa nào khác không? Bài viết với 2 phần chính: Định nghĩa và các ví dụ minh họa. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn những kiến thức thú vị về tiếng Anh cũng như về loại rau củ này nhé!

 

1, định nghĩa su hào trong tiếng anh.

 

 

(Minh họa từ Su hào trong tiếng Anh)

 

Vậy su hào trong tiếng Anh có nghĩa là gì? Có rất nhiều từ khác nhau để chỉ Su hào trong tiếng Anh. Bởi vì tiếng Anh được nhiều nước sử dụng như tiếng mẹ đẻ, do sự khác nhau về văn hóa nên cũng dẫn đến một vài sự sai lệch trong cách dùng từ hay cách gọi một loại rau củ nào đó. Có thể thấy Việt Nam làm ví dụ. Miền Bắc gọi trái dứa là dứa còn miền Nam lại gọi là trái thơm. Điều này hoàn toàn dễ hiểu và có thể lý giải được. Trong tiếng Anh, Su hào được gọi là KOHLRABI, GERMAN TURNIP hoặc CABBAGE TURNIP.

 

Về mặt phát âm, mỗi từ này lại có những phiên âm khác nhau. Cùng tìm hiểu với chúng mình nhé.

 

Trước hết với KOHLRABI. Trong cả ngữ điệu Anh – Anh hay Anh – Mỹ từ này đều được phát âm à /ˌkəʊlˈrɑːbi/. Với 3 âm tiết và trọng âm rơi vào âm tiết thứ 2. Vì vậy khi phát âm từ này bạn nên chú ý áp dụng nguyên tắc “xoa” cho âm đầu tiên nhé. Hãy cố gắng luyện tập thật nhiều. Sự góp mặt của phụ âm “l” ở giữa tạo nên chút thử thách khi phát âm. Và từ này cũng khá dễ dàng gây nên các hiểu nhầm, sai sót khi phát âm từ này. Hãy thật chú ý nhé.

 

Từ thứ 2, GERMAN TURNIP. Từ này được phát âm là /ˈdʒɜːmən ˈtɜːnɪp/. Chú ý đến cách phát âm và nguyên âm để có thể phát âm chuẩn được từ này nhé. Là một cụm danh từ nên khi phát âm bạn cần chú ý đến yếu tố được nhấn mạnh tùy theo từng trường hợp ngữ điệu của câu. Hai từ đều có trọng âm rơi vào phần đầu tiên của từ nên cách phát âm không quá phức tạp ngược lại tạo nên yếu tố về ngữ điệu cho từ này.

 

Cuối cùng, CABBAGE TURNIP. Có phát âm là / ˈkæbɪdʒ ˈtɜːnɪp/. Cùng là sự kết hợp của 2 danh từ như ở từ trên. Tuy nhiên từ này có một chút khó khăn hơn khi phát âm. Phụ âm /dʒ/ ở cuối cần được phát âm chuẩn. Ở một vài trường hợp bạn không cần phát âm quá rõ phụ âm này. Nhưng “master” được nó và đọc thật chuẩn chắc chắn sẽ giúp bạn ghi được điểm số rất cao trong bài nói của mình đấy!

 

2, giải nghĩa các cụm từ về “su hào” trong tiếng anh.

 

 

(Hình ảnh minh họa)

Từ đầu tiên KOHLRABI được sử dụng nhiều tại nước Anh. Tuy nhiên ngày nay nó được sử dụng phổ biến tại các quốc gia khác. Từ này được sử dụng tương đối nhiều và phổ biến. Vì vậy hãy ghi nhớ và luyện tập để có thể sử dụng tốt từ này và không lạ lẫm mỗi khi bắt gặp nó nhé.

 

Ví dụ:

  • Kohlrabi is a type of turnip.
  • (Su hào là một loại củ cải.)

 

Ngoài ra, su hào còn được gọi là GERMAN TURNIP, dịch theo tiếng Việt có nghĩa là một loại củ cải Đức. Được lai tạo bởi những người nông dân đức và phát triển từ một số vùng châu Âu và Địa Trung Hải đi khắp thế giới. Có nguồn gốc từ các cây cải bắp dại nên su hào còn được gọi là GERMAN TURNIP.

 

Cùng cùng cách giải thích như vậy mà cái tên CABBGAGE TURNIP ra đời. Vì được lai tạo từ cây cải dại và dần dần phát triển thành một nông phẩm được ưa chuộng hiện nay.

 

3, một vài kiến thức mở rộng về su hào

 

(Kohlrabi capital of the world)

 

Có thể bạn chưa biết, Su Hào là một loại nông phẩm rất được ưa chuộng tại nhiều nước trên thế giới. Men theo các con tàu tư bản đến với khắp nơi trên thế giới, Su Hào được ưa chuộng và ngày càng phát triển. Người ta gọi Su hào là một thần dược quý hiếm. Có những tác dụng y khoa cao như : tốt cho hệ tiêu hóa, giúp giảm cân hiệu quả, phòng chống ung thư và thanh lọc máu và thận,… Tuy nhiên bạn cũng nên sử dụng cẩn thận và không quá lạm dụng điều này.

 

Một điều lý thú có thể bạn chưa biết. Su hào cực kỳ phát triển và được ưa chuộng ở Mỹ. Đến mức một thị trấn tại bang Michigan đã trở thành thủ đô Su hào của thế giới « Kohlrabi Capital of the world » với một sự kiện về Su Hào có sự tham dự của hơn 600 người. Hy vọng với những thông tin này bạn có thể dễ dàng ghi nhớ được từ khó nhằn này KOLRABI.

 

Hy vọng bài viết hôm nay bổ ích và đã cung cấp thêm cho bạn nhiều kiến thức mới trong quá trình khám phá tiếng Anh. Chúc bạn luôn thành công và may mắn !

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !