Tổng Hợp Từ Vựng Tiếng Anh về Tết

Tết là một chủ đề không còn xa lạ với chúng ta. Không chỉ trong tiếng Anh mà đây còn là một chủ đề rất được chào đón trong văn học Việt Nam. Nhắc đến Tết chắc hẳn không ai là không hào hứng và mong chờ vào dịp lễ cổ truyền này. Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những từ vựng về các đồ dùng ngày tết hay các hoạt động trong dịp tết, các tính từ miêu tả cảm xúc trong ngày tết….. Cùng theo dõi và chia sẻ thêm với chúng mình nhé!

 

1, Tết và các cách gọi trong tiếng anh.

 

Có rất nhiều các để gọi Tết trong tiếng Anh. Trong phần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những cách thông dụng được dùng để chỉ Tết trong tiếng Anh. Trước hết, cùng tìm hiểu một vài sự thật thú vị về Tết nhé!

 

 

(Hình ảnh minh họa Tết)

 

Tết là dịp lễ cổ truyền không chỉ của Việt Nam mà còn của một vài đất nước khác trong khu vực châu Á. Trong dịp lễ này, người dân nghỉ hơi, quây quần bên gia đình nhằm đón chào những thời khắc đầu tiên của năm mới. Họ cùng nhau đi du xuân, đi lễ chùa, trao cho nhau những lời chúc mừng tốt đẹp cầu mong một năm mới an khang thịnh vượng.

 

Quay trở lại với chủ đề chính của bài viết hôm nay. Tết là một danh từ riêng nên không có từ nào được dịch từ Tết sang tiếng Anh cả. Khi chỉ Tết người ta thường dùng TET HOLIDAY. Vì Tết là một dịp lễ hội và kỳ nghỉ lớn hay còn gọi là HOLIDAY.

 

Một tên gọi khác của Tết. Đây là dịp lễ được tổ chức vào những ngày đầu tiên của năm mới được tính theo lịch Phương Đông hay còn gọi là lịch mặt trăng. Vì vậy, LUNAR NEW YEAR là một cách gọi khác của Tết trong tiếng Anh.

 

Đây là hai cách gọi phổ biến nhất của Tết trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm về cách phát âm của 2 từ này để thật tự tin khi nói về chủ đề Tết trong bài thi của mình.

 

2, Cách chúc mừng năm mới bằng tiếng anh.

 

Chúc mừng năm mới là một hoạt động cực kỳ quan trọng và không thể thiết trong dịp Tết Nguyên Đán. Người xưa quan niệm rằng, những lời nói tốt đẹp và may mắn đầu năm sẽ mang lại vận may và tài lộc trong cả năm đó. Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một số lời chúc mừng năm mới bằng tiếng Anh hay và độc đáo nhất.

 

(Hình ảnh minh họa lời chúc tết trong tiếng Anh)

 

Một câu chúc phổ biến nhất trong tiếng Anh mà chúng ta chắc hẳn ai cũng biết. Đó chính là HAPPY NEW YEAR. Cấu trúc này không còn lạ lẫm và thậm chí rất quen thuộc trên toàn thế giới. Mỗi dịp Tết, bài hát “Happy new year” được bật lên tạo nhiều cảm xúc khiến người ta ghi nhớ trước thời khắc đất trời chuyển giao sang một năm mới.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một vài cấu trúc sau để chúc Tết sao cho độc đáo và thú vị nhất. Cấu trúc với WISH, HOPE cũng là một gợi ý không tồi. Vừa tạo tính trang trọng vừa tạo sự gần gũi, thân thuộc.

 

Ví dụ:

  • I wish you a happy New year.
  • Tôi mong bạn có một năm mới hạnh phúc.
  •  
  • Hope you have lots of luck in the new year.
  • Mong rằng bạn có nhiều may mắn trong năm mới.

 

Bạn có thể tìm hiểu thêm một vài câu trúc độc đáo khác. Những cấu trúc thể hiện mong muốn, hy vọng khá phù hợp dùng để chúc mừng năm mới. Song, cấu trúc đầu tiên vẫn là phổ biến và được sử dụng nhiều nhất trong giao tiếp hằng ngày.

 

3,  Một số từ vựng trong tiếng anh

 

 

(Hình ảnh minh họa Tet holiday)

 

Cuối cùng, trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một vài từ vựng chỉ các đồ vật, hoạt động quen thuộc trong dịp Tết. Đây là một vài từ được sử dụng phổ biến và quen thuộc nhất. Bạn có thể sưu tầm thêm để bài viết của mình phong phú và đa dạng hơn.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Kumquat tree

Cây quất

Peach Blossom

Hoa đào

Lucky Money

Tiền mừng tuổi

Banh Chung

Bánh chưng

Pray

Cầu nguyện

Apricot blossom

Hoa mai

Swallow

Chim én

Go to the Pagoda

Đi chùa

Go out

Đi chơi

Card game

Chơi bài

Clothes

Quần áo

Juice Jam

Mứt

Candy

Kẹo

Five – fruit tray

Mâm ngũ quả

The new year tree

Cây nêu

Roasted watermelon seeds

Hạt dưa

 

Bạn có thể tham khảo thêm về cách phát âm của những từ trên để phát âm sao cho đúng và chuẩn nhất. Bạn nên chau chuốt từng tiếng để có thể tạo được hiệu quả phát âm tốt nhất. Để có thể ghi nhớ từ một cách dễ dàng nhất, bạn có thể áp dụng luôn những từ này vào bài nói của mình và luyện tập hằng ngày. Tìm kiếm thêm từ mới, các cấu trúc độc đáo qua các tài liệu, các bài báo về Tết. Luyện tập thật nhiều là cách duy nhất và tối ưu nhất giúp bạn có thể ghi nhớ từ một cách nhanh chóng.

 

Bài viết hôm nay hy vọng sẽ có thể cung cấp cho bạn những kiến thức thú vị nhất về Tết và về tiếng Anh. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên con đường học tập của mình!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !