“Ban giám đốc” trong tiếng Anh là gì? Định nghĩa và ví dụ

Bạn có thể tìm kiếm tất cả những kiến thức tiếng Anh về cụm từ “Ban giám đốc” trong bài viết này. Chúng mình sẽ gửi đến bạn những kiến thức chi tiết và đúng nhất về từ này. Những ví dụ Anh - Việt minh họa sinh động trong bài viết sẽ giúp bạn có thể tiếp thu và ghi nhớ kiến thức một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các mẹo học tiếng Anh hiệu quả. Hy vọng chúng có thể giúp bạn học tập nhanh chóng và hiệu quả hơn.

 

ban giám đốc tiếng anh là gì

(Hình ảnh minh họa “Ban giám đốc” trong tiếng Anh)

 

Bài viết này bao gồm 3 phần chính. Phần đầu tiên: “Ban giám đốc” trong tiếng Anh là gì? Ở phần này chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những từ vựng được sử dụng để chỉ “Ban giám đốc” trong tiếng Anh. Những dạng từ thông dụng và quen thuộc của nó mà có thể bạn đã gặp qua. Tiếp đến, phần 2 của bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin, kiến thức chi tiết về cụm từ “Ban giám đốc” trong tiếng Anh. Kế đến, phần 3 sẽ có những từ vựng liên quan đến “Ban giám đốc” trong tiếng Anh. Nếu có thêm các thắc mắc về cụm từ này bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua web này. Cùng theo dõi và học tập qua bài viết dưới đây!

 

1.”Ban giám đốc” trong tiếng Anh là gì?

 

Đầu tiên, cùng tìm hiểu chút kiến thức mới về “Ban giám đốc”. “Ban giám đốc” là gì? “Ban giám đốc” là một bộ phận không thể thiếu trong một cơ quan, công ty, phụ trách việc điều hành hoạt động của một bộ phận nào đó. Có rất nhiều giám đốc. Có thể kể đến như giám đốc điều hành, giám đốc thương hiệu, giám đốc kinh doanh,.... Tùy theo quy mô của đơn vị mà số lượng giám đốc sẽ tăng lên, mỗi người được phân công phụ trách một lĩnh vực cụ thể. 

 

ban giám đốc tiếng anh là gì

(Hình ảnh minh họa “Ban giám đốc” trong tiếng Anh)

 

Vậy trong tiếng Anh “Ban giám đốc” là gì? Đây là một cụm danh từ ghép, được tạo nên từ từng thành phần một. BOARD OF MANAGER hoặc BOARD OF DIRECTORS là những cụm từ bạn có thể sử dụng để chỉ bộ phận hết sức quan trọng này trong công ty. 

 

Chắc hẳn bạn đã không dưới 1 lần bạn nhìn thấy từ BOD nếu bạn làm việc trong một tập đoàn, công ty lớn. Đây chính là cụm từ viết tắt của BOARD OF DIRECTORS - Ban giám đốc trong tiếng Anh. Ngày nay tại Việt Nam, cụm từ này cũng được sử dụng và biết đến nhiều trong giới kinh doanh. Không chỉ vì hội nhập hóa mà còn vì tính ngắn gọn, xúc tích của nó. Bạn có thể tham khảo qua các tài liệu về “Ban giám đốc” - BOARD OF DIRECTORS để biết thêm nhiều sự thật thú vị nhé!

 

2.Thông tin chi tiết về từ vựng chỉ “Ban giám đốc” trong tiếng Anh

 

Phát âm của “Ban giám đốc” trong tiếng Anh là gì? Cách phát âm đúng của cụm từ “Ban giám đốc” trong tiếng Anh là gì? Trước hết, cùng tìm hiểu về cách phát âm của “Ban giám đốc”. Vì đây là một cụm từ ghép nên chúng mình sẽ giới thiệu cách phát âm của từng danh từ một ghép thành cụm danh từ chỉ “Ban giám đốc”. 

 

Đầu tiên, cùng tìm hiểu cách phát âm của từ BOARD. Đây có vẻ là một từ khá đơn giản và quen thuộc. Có một sự khác nhau nhỏ trong cách phát âm của từ này trong ngữ điệu Anh - Anh và Anh - Mỹ. BOARD có phát âm là /bɔːd/ hoặc /bɔːrd/. Hai cách phát âm này đều được chấp nhận. Bạn có thể nghe qua về những từ này sau đó lặp lại để chuẩn hóa phát âm của mình.

 

ban giám đốc tiếng anh là gì

(Hình ảnh minh họa “ban giám đốc” trong tiếng Anh)

 

Từ tiếp theo đóng một vai trò quan trọng trong cụm danh từ này là DIRECTOR. Từ này có hai dạng phát âm chính là /daɪˈrektə(r)/ và /dəˈrektə(r)/. Hai dạng này đều đúng và được chấp nhận. Khi phát âm cả cụm BOARD OF DIRECTOR bạn cần chú ý nhấn mạnh phát âm vào DIRECTOR, vì đây là từ quyết định đến nội dung chính của câu. Bạn có thể đọc nối âm để cụm từ thêm thân thuộc.

 

Về cách dùng của cụm từ này, bạn cần chú ý đến vị trí của các danh từ trong câu và giới từ đi kèm với nó. Để bạn có thể hiểu hơn về cách dùng này, bạn có thể tham khảo qua ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • He is a member of the board of directors.
  • Anh ấy là một thành viên của ban giám đốc.

 

Từ này bạn có thể sử dụng trong cả văn phong trang trọng hay giao tiếp. Ngoài ra, để ngắn gọn và đơn giản trong các cuộc hội thoại hằng ngày, bạn có thể dùng dạng viết tắt của cụm từ này. 

 

3.Một số từ vựng liên quan đến từ chỉ “Ban giám đốc” trong tiếng Anh

 

Chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một số từ vựng liên quan đến “Ban giám đốc” trong tiếng Anh. Bạn có thể tìm kiếm theo bảng dưới đây. Để biết hơn về chi tiết của từng từ như cách phát âm và cách sử dụng bạn có thể tra cứu trên các trang từ điển online uy tín như Oxford hay Cambridge.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Manager

Quản lý

Leader

Người dẫn đầu

Responsible for

Chịu trách nhiệm cho

Company

Công ty

Director

Giám đốc

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi đến cuối cùng bài viết này của chúng mình. Hy vọng bạn có thể tìm thêm cho mình nhiều kiến thức thú vị qua đây. Chúc bạn luôn vui vẻ, may mắn và thành công trong quá trình chinh phục tiếng Anh của mình!