Một số đoạn văn miêu tả người bằng tiếng Anh.

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một số đoạn văn tả người bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó là một vài từ vựng chỉ tính cách, nơi sinh mà bạn có thể áp dụng trong các bài văn tả người của mình. Cùng tham khảo và học tập với chúng mình nhé!

 

Bài viết hôm nay bao gồm 3 phần. Phần đầu tiên là các từ vựng, cụm từ, cấu trúc mà bạn có thể sử dụng trong các bài văn tả người. Tiếp theo sẽ là gợi ý về cách làm bài cũng như dàn bài tham khảo. Cuối cùng là một vài đoạn văn tả người mà chúng mình đã viết sẵn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình học tập và chinh phục tiếng Anh.

 

1. một số từ vựng tiếng anh có thể sử dụng.

 

Khi miêu tả về một người, bạn có thể miêu tả chi tiết về ngoại hình, tính cách, hay công việc của người đó. Sẽ thật là dễ khi viết các đoạn văn miêu tả người bằng tiếng Việt. Để bạn có thể dễ dàng truyền tải ý tưởng của mình sang tiếng Anh, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một vài từ vựng mà bạn có thể sử dụng trong chủ đề này.

 

đoạn văn miêu tả người bằng tiếng anh

Hình ảnh minh họa

 

Trước hết, chúng mình có một vài cấu trúc dưới đây để bạn có thể sử dụng để chỉ quê hương, nơi sinh ra của một ai đó. Chúng mình đã hệ thống lại thành bảng dưới đây, đi kèm với các ví dụ cụ thể để bạn dễ dàng theo dõi và tra cứu.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Ví dụ Anh - Việt

was born and raised 

Được sinh ra và lớn lên tại

I was born and raised in Ha Noi

(Tôi được sinh ra và lớn lên ở Hà Nội)

come from

đến từ

She comes from Da Nang

(Cô ấy đến từ Đà Nẵng) 

live in

Sống ở

My family live in Viet Nam

(Gia đình tôi sống tại Việt Nam)

hometown

Quê hương

Ha Noi is my hometown

(Hà Nội là quê hương của tôi)

 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số từ vựng dưới đây để miêu tả hình dáng, tính cách của một ai đó.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Warm - hearted

trái tim ấm áp

Sense of humour 

Khiếu hài hước

Talent

Tài năng

Friendly

Thân thiện

Strong

Khỏe mạnh

A youthful appearance

có vẻ ngoài trẻ trung

Knowledgeable

Hiểu biết rộng

Experienced/ seasoned

Giàu kinh nghiệm

Beautiful

Xinh đẹp

Kind

Tử tế

Dynamic

Năng động

Shy

Nhút nhát

 

2. gợi ý một vài cách viết đoạn văn miêu tả người

 

Viết đoạn văn miêu tả người là một chủ đề quen thuộc nhưng khá khó. Chủ yếu vì vốn từ vựng hạn chế. Bạn nên chuẩn bị sẵn một kho từ vựng cho riêng mình. Sẵn sàng để có thể ứng biến một cách linh hoạt với tiếng Anh. Để miêu tả về một người, ngoài việc miêu tả về ngoại hình, tên tuổi,.. các thông tin cơ bản của họ. Bạn có thể nói thêm về các vấn đề khác như tính cách, sở thích, công việc, cách ăn mặc,.... Có nhiều thông tin hơn để giới thiệu về một người. Và cũng có nhiều cách thú vị hơn để thể hiện điều đó. 

 

đoạn văn miêu tả người bằng tiếng anh
(Hình ảnh minh họa)

 

Trước hết, bạn có thể bắt đầu từ những thông tin, cấu trúc cơ bản nhất. Tuy nhiên không nên nói quá nhiều sẽ dẫn đến việc liệt kê thiếu tự nhiên và không hay. Sau đó sẽ khá ổn khi bạn nhắc về những đặc điểm ngoại hình của người đó khiến bạn ấn tượng. Có thể kể kèm theo ấn tượng về ngoại hình từ lần gặp đầu tiên của hai người.

 

Cuối cùng, để mở rộng thêm cho bài viết của mình, bạn hãy miêu tả các đặc điểm tính cách của người mà bạn muốn miêu tả. Hãy thể hiện thật chi tiết. Nên chọn từ 2 đến 3 tính cách chính và nói tập trung vào đó. bổ sung thêm các kỷ niệm, dẫn chức, chứng minh cho điều bạn nói là đúng. Để kết bài, bạn có thể miêu tả thêm về ấn tượng đặc biệt của bạn với người đó. Hoặc mối quan hệ của bạn và người đó ở thời điểm hiện tại. Như vậy hãy cố gắng luyện tập thật nhiều để có thể thành thạo khi viết các đoạn văn miêu tả người.

 

3. đoạn văn tham khảo

 

Son Tung is a famous singer in Vietnam. He is a really good-looking young man. He is about 26-27 years old now. But he does not look  his age. He has a very youthful appearance. Moreover, he has a fair complexion and I used to think that’s because he wears makeup but I was wrong. Recently, he has been working out and now he even looks better. Besides, he is well- built and muscular. That is the motivation for me to hit the gym.

 

đoạn văn miêu tả người bằng tiếng anh
(Hình ảnh ca sĩ Sơn Tùng M-TP)

 

Dịch: Sơn Tùng là một ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Anh ấy thực sự là một thanh niên đẹp trai. Hiện tại, anh ấy trong khoảng 26 đến 27 tuổi. Nhưng anh ấy trông không giống tuổi của mình. Anh ấy có vẻ ngoài rất trẻ trung. Hơn nữa, anh ấy có một nước da rất trắng trẻo mà tôi từng nghĩ rằng là vì anh ấy trang điểm nhưng tôi đã nhầm. Gần đây, anh ấy đã tập thể dục và thậm chí trông còn tốt hơn trước. Ngoài ra, anh ấy còn có một cơ thể rất đẹp và săn chắc. Đó cũng là động lực để tôi đi tập thể hình mỗi ngày.

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng mình! Chúc bạn luôn may mắn và thành công!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !