Đổi tiên đô ở đâu? Những quy định đổi tiền đô tại Việt Nam

Xã hội ngày càng phát triển và hội nhập với toàn thế giới vậy nên nhu cầu trao đổi tiền tệ giữa các quốc gia là điều diễn ra hằng ngày. Nếu bạn đang cần đổi tiền để đi du lịch hoặc đổi từ tiền đô sang tiền Việt cần đến những địa điểm quy định trong luật pháp. Vậy cụ thể đổi tiền đô ở đâu tại Việt Nam, hãy cùng studytienganh xem bài viết này nhé.

1.Tìm hiểu quy định đổi tiền đô tại Việt Nam

Nếu không hiểu biết về các quy định trong việc đổi ngoại tệ nói chung và đổi tiền đô nói riêng, chúng ta rất dễ trở thành nạn nhân của lừa đảo hoặc vô tình tiếp tay, phạm pháp mà không hề biết.

 

đổi tiền đô ở đâu

Đổi tiền đô nói riêng và ngoại tệ nói chung phải tuân theo quy định của pháp luật

 

Tại Điều 3 Thông tư 20/2011/TT-NHNN có đưa ra quy định về địa điểm mua, bán ngoại tệ như sau:

-Việc mua bán ngoại tệ của các cá nhân phải được tổ chức ở các địa điểm cho phép trong quy định của pháp luật.

Những điểm được đổi tiền đô, tiền ngoại tệ như sau:

+ Cơ sở du lịch lưu trú được nhà nước công nhận từ 3 sao trở lên

+ Cửa khẩu quốc tế (đường không, đường bộ, đường thủy).

+ Những khu vui chơi dành cho người nước ngoài được cấp phép

+ Văn phòng đại lý các hãng hàng không, khu du lịch dịch vụ có đăng ký và được cấp phép

+Trung tâm thương mại, những siêu thị có khách nước ngoài tham quan, mua sắm.

 

Việt đổi ngoại tệ phải có quy trình,, có biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn. Tại nơi giao dịch ngoại tệ phải có bảng thông báo tỷ giá rõ ràng, bảng hiệu ghi tên tổ chức được ủy quyền đổi ngoại tệ.

 

2.Những địa điểm đổi tiền đô hợp Pháp tại Việt Nam

-Đổi tiền đô tại Ngân hàng

 

Các ngân hàng thương mại được cấp phép trao đổi tiền đô và ngoại tệ với từng mức tỷ giá khác nhau. Tuy nhiên dựa trên ngưỡng của ngân hàng nhà nước, mức tỷ giá này không quá chênh lệch giữa các ngân hàng. Mọi người có thể tham khảo cụ thể trên các website chính thức và lựa chọn ngân hàng thuận tiện nhất.

 

-Đổi tiền tại cửa hàng vàng bạc, đá quý

 

Bạn có thể ra các cửa hàng vàng được cấp phép đổi ngoại tệ để đổi tiền đô. Các cửa hàng vàng trên các con đường khá nhiều nhưng không phải cửa hàng nào cũng được cấp phép nên hãy cân nhắc thật kỹ.

Ưu điểm của những địa điểm này là nhanh chóng, thủ tục gọn nhẹ tuy nhiên tiềm ẩn nhiều rủi ro và tỷ giá, phí thường cao hơn so với ngân hàng.

 

đổi tiền đô ở đâu

Bạn có thể đổi tiền đô ngay tại tiệm vàng bạc được cấp phép

 

-Đổi tiền đô tại sân bay

 

Các bạn có thể đổi ngoại tệ ngay tại các ngân hàng quốc tế nhưu Tân Sơn Nhất, Nội Bài,.... với các quầy đổi tiền của các ngân hàng như: Techcombank, ACB, ViettinBanh,....

 

-Đổi tiền tại các cây ATM Viettinbank đa năng

 

Bạn không cần làm nhiều thủ thủ tục rườm rà vì đã có hệ thống cây ATM thông minh của Viettinbank giúp bạn đổi ngoại tệ. Chỉ với vời bước cơ bản đẻ xác minh thông qua máy rút tiền bạn đã có thể đổi được tiền đô. Tuy nhiên điểm hạn chế là chỉ đổi được tiền các mệnh giá từ 50 đô trở lên thôi nhé!

 

-Đổi tiền đô tại các khách sạn, nhà hàng, resort lớn từ 3 sao trở lên

 

Các khu du lịch với những khách sạn lớn chuyên đón tiếp các khách du lịch quốc tế được cấp phép đổi tiền cũng là địa điểm hợp pháp để bạn đến khi có nhu cầu. Tuy nhiên ở đây bạn chỉ đổi được với số lượng lớn khoảng dưới 10 triệu.

 

Như vậy studytienganh đã vừa cùng bạn điểm qua một số địa điểm đổi tiền đô tại Việt Nam. Hãy lựa chọn những địa điểm được cấp phép theo quy định để tránh những trường hợp đáng tiếc bạn nhé. 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !