SEEM LIKE là gì? Cấu trúc SEEM LIKE trong tiếng Anh!

Bạn đã từng gặp cấu trúc SEEM LIKE trong các bài viết hay bài nói tiếng Anh chưa? vậy SEEM LIKE là gì? Nghĩa của cụm từ này trong tiếng Anh là gì? Cách sử dụng của cụm từ SEEM LIKE trong tiếng Anh là gì? Cần chú ý điều gì khi sử dụng cấu trúc này? 

 

Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những kiến thức cơ bản về cách dùng của cấu trúc này trong tiếng Anh cũng như nghĩa và những thông tin chi tiết về SEEM LIKE. Bên cạnh đó, chúng mình sẽ chia sẻ thêm với bạn những mẹo để giúp bạn có thể học tiếng Anh tốt hơn và hiệu quả hơn. Hy vọng bài viết này có ích và cung cấp cho bạn nhiều kiến thức thú vị về cấu trúc SEEM LIKE  trong tiếng Anh.

 

seem like là gì
(Hình ảnh minh họa cấu trúc SEEM LIKE)

 

Bài viết này gồm 3 phần. Phần đầu tiên SEEM LIKE là gì?. Trong phần này chúng mình sẽ giới thiệu về nghĩa của SEEM LIKE và những sự thật thú vị về cấu trúc này. Tại phần hai của bài viết, bạn sẽ có thể tìm thấy cấu trúc và cách sử dụng của từ này cùng với các thông tin khác tại phần 2. Bao gồm cách phát âm và những lưu ý khi sử dụng cấu trúc cũng sẽ được chúng mình tổng hợp lại trong phần đó. Phần cuối cùng của bài viết, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một vài từ ngữ, cấu trúc liên quan, đồng nghĩa bạn có thể sử dụng thay thế cho cấu trúc SEEM LIKE. Cùng học tập và tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

 

1. SEEM LIKE là gì?

 

SEEM LIKE là một cấu trúc được sử dụng khá nhiều và quen thuộc trong các cuộc nói chuyện hằng ngày. Cấu trúc này mang lại sự gần gũi, thân thuộc và tự nhiên hơn cho câu văn. Bạn có thể cân nhắc để sử dụng nó trong các văn cảnh giao tiếp hằng ngày. Vậy SEEM LIKE có nghĩa là gì? SEEM LIKE có nghĩa là hình như, dường như, có vẻ là,... 

 

seem like là gì
(Hình ảnh minh họa cấu trúc SEEM LIKE)

 

Xét về mặt ngữ pháp, cấu trúc này hoàn toàn sai vì để hai động từ đi cùng với nhau trong một câu. Tuy nhiên nó hoàn toàn có thể chấp nhận được khi bạn sử dụng trong các cuộc hội thoại hằng ngày. Không có tính trang trọng nên hãy tránh dùng cấu trúc SEEM LIKE trong các bài văn viết, bài thi nhé!

 

Phát triển từ động từ SEEM, cấu trúc này có ý nghĩa gần tương tự với từ này tuy nhiên có phần đặc biệt hơn trong cách sử dụng. Bạn cần phân biệt rõ ràng sự khác nhau giữa SEEM LIKE và LOOK LIKE. Chúng mình sẽ đề cập đến vấn đề này tại phần 3 của bài viết. 

 

2.Cấu trúc SEEM LIKE trong tiếng Anh

 

Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu về cách phát âm của cấu trúc này. SEEM LIKE có phát âm là /siːm laɪk/. Không có sự khác nhau về cách phát âm của từ này trong ngữ điệu Anh - Anh hay Anh - Mỹ. Được cấu tạo từ những từ đơn giản nên cũng không khó để có thể phát âm chuẩn được từ này. Từ quan trọng mà bạn cần chú ý phát âm đúng và rõ là từ LIKE, vì nó thể hiện hầu như toàn bộ ý nghĩa chính của cụm từ này. Bạn có thể tham khảo qua cách phát âm của từ này qua các video hay trên từ điển, lặp lại để có thể chuẩn hóa phát âm và thành thạo từ này nhé!

 

seem like là gì
(Hình ảnh minh họa cấu trúc SEEM LIKE)

 

Tiếp đến, cùng tìm hiểu về cách dùng và cấu trúc của SEEM LIKE trong tiếng Anh. Trong văn nói hằng ngày, SEEM LIKE được sử dụng với cấu trúc như sau:

 

S + IT SEEM LIKE + N + C

 

Trong đó:  S (subject): chủ ngữ, N(nouns): Danh từ, C (Clause): Mệnh đề

 

Bạn có thể sử dụng cấu trúc này để miêu tả những phỏng đoán của bản thân về một sự vật, sự việc nào đó trong đời sống. Để hiểu thêm về cách dùng của cấu trúc này bạn có thể tham khảo qua các ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • It seems like she’ll never agree to a divorce.
  • Có vẻ như là cô ấy sẽ không bao giờ đồng ý ly hôn.

Bên cạnh cấu trúc này bạn cũng có thể sử dụng cấu trúc sau cũng có nghĩa tương đương

 

S + It SEEM + as if + N + C

 

Trong đó:  S (Subject): chủ ngữ, N (Noun): Danh từ, C (Clause): mệnh đề

 

Ví dụ:

  • It seems as if they’re no longer in love.
  • Có vẻ như họ không còn yêu nhau nữa.

 

3.Một số vấn đề liên quan đến cấu trúc SEEM LIKE trong tiếng Anh.

 

Ngoài cấu trúc SEEM LIKE bạn có thể sử dụng cấu trúc LOOK LIKE trong một vài trường hợp chỉ ngoại hình. LOOK LIKE thường mang ý nghĩa chỉ ngoại hình, những đặc điểm của một sự vật cụ thể, có sự tương đồng hoặc giống với một vật, một điều gì đó. 

 

seem like là gì

(Hình ảnh minh họa cấu trúc SEEM LIKE)

 

Cấu trúc LOOK LIKE có thể sử dụng cả trong văn nói lẫn văn viết. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cấu trúc này qua các nguồn tin uy tín hoặc các trang web trên internet về cách dùng của cấu trúc này. Bạn cũng có thể tham khảo thêm qua các tài liệu tiếng Anh. Việc này sẽ giúp bạn có thể vừa cải thiện kỹ năng đọc hiểu của mình, vừa thu nhặt được nhiều cấu trúc và từ vựng hay. 

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên con đường chinh phục tiếng Anh của mình!