Tháng 6 trong Tiếng Anh là gì: Cách Viết, Ví Dụ

Chắc hẳn ai cũng biết rằng một năm chúng ta có 365 ngày, 52 tuần, 12 tháng đúng không nào? Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi các tháng trong tiếng anh đọc là gì và ý nghĩa của nó là gì không? Hôm nay, “Studytienganh” sẽ nói cho các bạn biết tháng 6 trong tiếng anh là gì, cách viết và ví dụ của nó.

 

1. Tháng 6 trong tiếng anh là gì
 

tháng 6 tiếng anh là gì


Hình ảnh minh họa cho tháng 6

 

- Tháng 6 trong tiếng anh là “June”, có phát âm là  /dʒuːn/.

 

- “June” có thể viết tắt là Jun.
 

- “June” được đặt theo tên của nữ thần La Mã Juno, nữ thần hôn nhân và là vợ của vị thần tối cao Jupiter. Cái tên này xuất phát từ tiếng Latinh “iuniores”, có nghĩa là "những người trẻ hơn", trái ngược với maiores ("người lớn tuổi") mà tháng trước đó  được đặt tên là “May” (Maius).
 

2. Cách sử dụng tháng 6 trong tiếng anh
 

- Ta sử dụng giới từ “in” đi kèm phía trước “June”.
 

Ví dụ:
 

  • My company is going to hold a big party in June.

  • Công ty tôi dự định tổ chức một bữa tiệc lớn vào tháng 6.


- Trong trường hợp, có ngày đi kém với “January” thì ta dùng giới từ “on”.

Ví dụ:

 

  • My father was born on June 11th.

  • Bố của tôi sinh vào ngày 11 tháng 6.

 

3. Các ngày lễ quan trọng trong tháng 6 năm 2021.


 

tháng 6 tiếng anh là gì


Hình ảnh minh họa cho ngày lễ quan trọng trong tháng 6


 

Date

Important days

Ngày

Ngày lễ quan trọng và ý nghĩa

1 June

World Milk Day

1-6

Ngày Sữa Thế giới được tổ chức trên toàn cầu vào ngày 1 tháng 6 hàng năm nhằm kỷ niệm những đóng góp quan trọng của ngành sữa đối với sự bền vững, phát triển kinh tế, sinh kế và dinh dưỡng.

 

2 June

International Sex Workers Day

2-6

Ngày quốc tế lao động tình dục được tổ chức vào ngày 2 tháng 6 không chỉ ở châu Âu mà trên toàn thế giới. Ngày Quốc tế Lao động Tình dục được tổ chức vào ngày 2 tháng 6 vì vào ngày 2 tháng 6 năm 1975, khoảng 100 người bán dâm đã chiếm đóng tại Nhà thờ Sant-Nizier ở Lyon, Pháp, để bày tỏ sự tức giận về điều kiện sống và văn hóa làm việc bóc lột của họ. Nhà thờ bị lực lượng cảnh sát đột kích dã man vào ngày 10 tháng 6. Hành động này trở thành một phong trào quốc gia và vì vậy, giờ đây được tổ chức ở Châu Âu và trên toàn thế giới.

 

3 June

World Bicycle Day

3-6

Đại hội đồng Liên hợp quốc đã tuyên bố ngày 3 tháng 6 là Ngày xe đạp thế giới quốc tế để công nhận tính độc đáo, tuổi thọ và tính linh hoạt của xe đạp, có giá cả phải chăng, thân thiện với môi trường, phù hợp với phương tiện giao thông bền vững.

 

4 June

International Day of Innocent Children Victims of Aggression

4-6

Hàng năm, vào ngày 4 tháng 6, Ngày Quốc tế về Trẻ em, Nạn nhân của bạo lực được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về những trẻ em đã phải chịu đựng nhiều tổn thương trên khắp thế giới và là nạn nhân của sự lạm dụng thể chất, tinh thần và tình cảm. Vào ngày này Liên Hợp Quốc khẳng định cam kết bảo vệ quyền trẻ em.

 

5 June

World Environment Day

5-6

Ngày Môi trường Thế giới được tổ chức hàng năm vào ngày 5 tháng 6 và được tổ chức bởi hơn 100 quốc gia. Môi trường là một vấn đề lớn, không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân mà còn cản trở sự phát triển kinh tế trên toàn thế giới.

 

7 June

World Food Safety Day

7-6

Ngày An toàn Thực phẩm Thế giới được tổ chức vào ngày 7 tháng 6 để thu hút sự chú ý của toàn cầu về hậu quả của thực phẩm và nước bị ô nhiễm đối với sức khỏe. Ngoài ra, ngày này tập trung vào cách giảm nguy cơ ngộ độc thực phẩm. An toàn thực phẩm là chìa khóa để đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững.

 

8 June

World Brain Tumour Day

8-6

Ngày thế giới về bệnh u não. Nó được tổ chức hàng năm vào ngày 8 tháng 6 để thu hút sự chú ý của công chúng quốc tế đối với những người đang mắc bệnh hiểm nghèo và nhu cầu cấp bách về nghiên cứu thêm. Một số sự kiện được tổ chức trên khắp thế giới để giáo dục về bệnh u não.

 

8 June

World Oceans Day

8-6

Ngày Đại dương Thế giới được tổ chức vào ngày 8 tháng 6 hàng năm để trao quyền cho mọi người ở mọi lứa tuổi trở thành nhà lãnh đạo của chính họ và ngăn chặn ô nhiễm đại dương, các vùng nước. Ngày này truyền bá nhận thức về việc giảm chất dẻo sử dụng một lần và thực hiện các hành động cần thiết để mang lại thay đổi thực sự.

 

12 June

World Day Against Child Labour

12-6

Ngày chống lại lao động trẻ em. Ngày này do Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) phát động nhằm tập trung sự chú ý vào sự xóa bỏ lao động trẻ em trên toàn thế giới, những nỗ lực và hành động cần thiết để loại bỏ nó. Năm 2015, các nhà lãnh đạo thế giới đã thông qua các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs), trong đó họ đã đưa vào điều khoản chấm dứt lao động trẻ em.

 

14 June

World Blood Donor Day

14-6

Ngày Thế giới hiến máu được tổ chức vào ngày 14 tháng 6 hàng năm nhằm nâng cao nhận thức về sự cấp thiết của việc hiến máu trên toàn thế giới và ghi nhận, đánh giá cao sự ủng hộ của những người hiến máu.

 

3rd Sunday of June ( 20 June)

World Father’s Day

20-6

Ngày này được tổ chức hàng năm vào Chủ nhật thứ ba của tháng Sáu để tưởng nhớ công ơn cha mẹ và tri ân tất cả những người cha đã ủng hộ và đóng góp cho xã hội. Năm 2021, Ngày của Cha rơi vào ngày 20 tháng 6.

23 June

International Olympic Day

23-6

Ngày Thế vận hội Quốc tế được tổ chức nhằm thúc đẩy xã hội Olympic thời kỳ hiện đại và các thế vận hội Olympic.

 


Vậy là hôm nay “Studytienganh” đã giúp các bạn biết tháng 6 trong tiếng anh là gì, cách sử dụng và các ngày lễ quan trọng trong tháng 6. “Studytienganh” mong kiến thức này sẽ hữu ích cho bạn.