Cách học giỏi tiếng Anh chia sẻ kinh nghiệp và bí quyết

Bạn đang lo lắng vì trình độ tiếng Anh của mình vẫn còn thấp? Bạn luôn thắc mắc với những câu hỏi: Tại sao mình học tiếng Anh lâu vậy mà không hiệu quả? Làm sao để có thể học giỏi tiếng Anh? Đừng quá đau đầu như vậy, hãy cùng Studytienganh nghe chia sẻ của cô nàng từng thiếu điểm môn tiếng Anh, không nhớ nổi “pupil” hay “people”, đã trở thành cử nhân tiếng Anh và cuối cùng trở thành phiên dịch như thế nào qua bài viết: Cách học giỏi tiếng Anh - chia sẻ kinh nghiệp và bí quyết.

1. Bí quyết học giỏi tiếng Anh: Hãy tự tin

Bạn đừng ngại vì mình nói sai, hiểu sai hay kể cả là viết sai. Bạn nhận thức được điều đó là rất quan trọng, quan trọng để bạn sửa và hoàn thiện các kỹ năng của mình chứ không phải để bạn tự tin. Thanh Hằng tiết lộ, cô từng rất buồn vì đến một câu đơn giản nhất cô cũng mắc đến vài lỗi và phát âm thì bị bạn chê là không đâu vào đâu. Ban đầu cô bạn này rất tự ti nhưng càng tự ti thì cô càng bị tụt dốc. Quyết không để những lỗi này làm ảnh hưởng đến việc học của mình, cô bạn nhỏ đã nỗ lực luyện tập để khắc phục tính xấu này. Mặc dù ban đầu còn rất nhiều ngại ngần và lo sợ nhưng dần dần, Thanh Hằng đã tự tin hơn, thậm chí biết mình có thể nói sai, cô vẫn tiếp tục và hỏi lại người đối diện để sửa lỗi cho mình.

hoc gioi tieng Anh

   Bí quyết để từ học sinh kém trong môn tiếng Anh trở thành cử nhân chuyên ngành tiếng Anh là gì?

2. Bí quyết học giỏi tiếng Anh: Yêu môn học này

Thực ra ban đầu, Thanh Hằng vốn thích môn học này nhưng vì cô theo học sau các bạn nên bị đuối, mắt cận lại không đeo kính nên nhìn chữ rất khó khăn. Quả thực, cô thấy rất hoang mang khi các bạn có thể trả lời cô giáo một cách trôi chảy còn mình thì suốt ngày mắc lỗi. Sau một thời gian học, Hằng bắt đầu thấy chán. Nhưng rồi cô đã thay đổi suy nghĩ của mình, không thể vì mình không theo kịp các bạn mà từ bỏ một môn học thú vị và hữu ích này được. Quyết tâm yêu lại môn tiếng Anh, cô bạn đã sắm ngay “bộ đít chai” cho mình. Thanh Hằng tâm sự, đó chính là bước đầu tiên để cô đến với “tình yêu”, phải thật rõ ràng và chính xác ngay từ đầu thì mới đi đúng hướng được. Thế là sau khi gắn với cặp kính cận, cô đã tự tin để đến với môn học thực sự.

3. Bí quyết học giỏi tiếng Anh: Nhớ từ vựng

Cô cử nhân tiếng Anh tâm sự về việc học giỏi tiếng Anh của mình: Lúc đầu cứ bị lúng túng vì vốn từ ít, lại hay bị nhầm lẫn, đụng đâu thiếu đó, đến viết một câu cũng chẳng thể hiện được. Khẩn cấp sửa chữa, Thanh Hằng đã thông qua tất cả các kênh có thể sử dụng để học từ vựng: từ xem phim, học qua bài hát, hỏi bạn bè, thầy cô và tất nhiên rất quan trọng là sử dụng từ điển trên mạng có phát âm chuẩn. Bảo bối của cô gái nhỏ luôn mang theo là một cuốn sổ ghi chi chít những từ cần nhớ. Dù ở nhà, trên đường hay đi chơi, lúc có gì chưa biết hoặc chợt nhớ ra điều gì cần, cô lập tức ghi ngay vào sổ và lúc có thời gian, cô lại sử dụng mạng để học. Chính vì vậy mà kho từ vựng của cô ngày một đầy và có thể sử dụng một cách linh hoạt vào bất cứ lúc nào.

4. Bí quyết học giỏi tiếng Anh: Tìm đúng giáo viên/ phương pháp học chuẩn

Cô cử nhân tiếng Anh, giờ là phiên dịch kể lại: Có thời gian gần như cô không học được một chữ nào vì được phân vào lớp mà giáo viên quá tệ, lúc đó cô chưa thành thạo tiếng Anh như bây giờ nhưng cũng đủ nhận thức rằng giáo viên của mình phát âm sai, cách dạy lại nhàm chán, không truyền được cảm hứng cho học viên. Cô đổi lớp và gặp được đúng người cần gặp: một cô giáo yêu nghề, mang đến cho học sinh hứng thú với môn học và quan trọng nhất là phát âm chuẩn. Với giáo viên mới, Thanh Hằng chăm chỉ học hẳn, tốc độ tiếng Anh cũng cải thiện rất nhiều, đến mức cô giáo cũng phải ngạc nhiên. Hằng chưa bao giờ nói nhưng thực sự gặp được giáo viên tuyệt vời như thế là một may mắn lớn trong đời của cô để cô có thêm động lực học giỏi tiếng Anh và có được công việc tốt như ngày hôm nay.

hoc gioi tieng Anh

    Học giỏi tiếng Anh chính là chìa khóa để dẫn tới thành công!

5. Bí quyết học giỏi tiếng Anh: Sử dụng tiếng Anh hằng ngày

Một bí quyết học giỏi tiếng Anh khá đơn giản và nhiều người không còn thấy xa lạ nhưng quả thực áp dụng được đòi hỏi rất nhiều kiên nhẫn. Thanh Hằng cũng đã phải nỗ lực rất nhiều để sử dụng được tuyệt chiêu này vào việc học của mình. Cuốn sổ nhỏ trước kia cũng thường bị cô bỏ quên khắp nơi, có khi cả tuần cũng không ghi chép được từ gì mới nhưng Thanh Hằng không bỏ cuộc. Ít còn hơn không, cô tâm niệm thế vào tiếp tục cố gắng. Bên cạnh đó, cô bạn này thường xuyên có thú vui nghe ca nhạc bằng tiếng Anh, nếu rảnh rỗi cô lại học tiếng Anh qua phim. Gần như mọi thời gian thư giãn của cô đều dùng đến tiếng Anh: nghe nhạc, xem phim, đọc chuyện… Có lẽ chính vì thế mà không quá ngạc nhiên khi cô bạn nhỏ của chúng ta lại từ một cô nàng thiếu điểm môn tiếng Anh lại có thể tốt nghiệp đại học đúng chuyên ngành cô từng kém nhất.

“Bí quyết học giỏi tiếng Anh của mình là không có bí quyết gì đâu, chỉ vì yêu và chăm chỉ thôi”. Cuối cùng, Thanh Hằng cười và nói.

Bạn hoàn toàn có thể học giỏi tiếng Anh như cô cử nhân vừa tâm sự nếu nắm được những bí quyết mà cô nàng đã chia sẻ. Bắt tay vào học thôi nào!

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh và thành công!

THANH HUYỀN