Phiếu chi trong tiếng Anh là gì? Định nghĩa và ví dụ Anh Việt?

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những từ tiếng Anh được dùng để chỉ “phiếu chi” trong tiếng Anh. Vậy “phiếu chi” trong tiếng Anh là gì? Chúng mình cũng sẽ giới thiệu đến bạn một vài phương pháp để có thể học tiếng Anh hiệu quả. Hy vọng bài viết này bổ ích và có thể cung cấp cho bạn một vài kiến thức thú vị về Phiếu chi trong tiếng Anh.

 

phiếu chi tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa “Phiếu chi” trong tiếng Anh)

 

Bài viết bao gồm ba phần chính. Phần thứ nhất: Phiếu chi là gì? Trong phần này chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn từ tiếng Anh thông dụng thường được dùng để chỉ phiếu chi. Lý giải và bổ sung các kiến thức về “Phiếu chi”. Phần 2: thông tin cơ bản của từ vựng. Trong phần này chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn cách phát âm của từ này và các cách dùng cũng như cấu trúc đi kèm. Tại phần cuối cùng của bài viết sẽ là một số từ vựng có liên quan đến chủ đề này và một vài gợi ý cho việc luyện tập. Cùng theo dõi và học tập qua bài viết dưới đây!

 

1.Phiếu chi trong tiếng Anh là gì?

 

Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu một số kiến thức về “Phiếu chi”. Phiếu chi là một loại văn bản được kế toán lập ra để quản lý việc chi tiêu của một doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức nào đó. Nói cách khác “Phiếu chi” có giá trị pháp lý chứng minh các khoản chi tiêu của một doanh nghiệp. Vì vậy nó rất quan trọng trong việc quản lý tài chính. Khác với “Phiếu thu”, “Phiếu chi” được sử dụng trong nội bộ. Phiếu thu là chỉ các khoản tiền được thu vào. Bạn bắt gặp “phiếu thu” rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên “phiếu chi” thì có vẻ ít xuất hiện hơn.

 

phiếu chi tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa một mẫu “Phiếu chi”)

 

Vậy trong tiếng Anh, “Phiếu chi” là gì? Trong tiếng Anh, phiếu chi thường được sử dụng bằng từ PAYMENT VOUCHER. Xuất phát từ động từ PAY. PAYMENT có nghĩa là chỉ hoạt động chi trả, VOUCHER có thể hiểu là phiếu. Vậy nên PAYMENT VOUCHER - phiếu chi là một danh từ ghép. Bạn có thể gọi tắt thành PAYMENT cho ngắn gọn. Tuy nhiên trong bài viết này chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin đầy đủ của cả cụm từ này. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cụm từ này qua phần 2 của bài viết này. 

 

2.Thông tin cơ bản về cụm từ “Phiếu chi” trong tiếng Anh. 

 

Đầu tiên, cùng tìm hiểu về cách phát âm của cụm từ PAYMENT VOUCHER. Thứ nhất, PAYMENT có phát âm là /ˈpeɪmənt/. Không có sự khác nhau trong cách phát âm của từ này trong ngữ điệu Anh - Anh và Anh - Mỹ. Có phát âm quá đơn giản. Bạn Cần chú ý đến trọng âm của một của từ này và ending sound /t/. Việc phát âm ending sound (phụ âm cuối) thường rất quan trọng và được chú ý nhiều.

 

Tiếp đến là phát âm của VOUCHER. Chúng ta thường gặp từ này trong cuộc sống hằng ngày. Và đa phần chúng ta đều phát âm sai từ này. Vây cách phát âm đúng của từ này là gì? VOUCHER có phát âm là /ˈvaʊtʃə(r)/ trong cả ngữ điệu Anh - Anh và ngữ điệu Anh - Mỹ. Trọng âm được đặt ở âm tiết đầu tiên. Người ta thường nhầm nguyên âm đầu thành âm /oʊ/. Bạn cần chú ý điều này để có thể phát âm được chuẩn cả hai từ trên. 

 

phiếu chi tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa “Phiếu chi” - Payment voucher trong tiếng Anh)

 

Trong cuộc sống hằng ngày, bạn có thể sử dụng dạng tắt của từ này như PAYMENT. Với các văn bản cần tính trang trọng (formal) bạn cũng có thể sử dụng chúng thay thế cho nhau. Bạn cần phân biệt được sự khác nhau giữa BILL và PAYMENT. Trong một vài trường hợp những từ này vẫn có thể sử dụng để thay thế cho nhau. Tuy nhiên vẫn có sự chênh lệch nhất định về nghĩa của chúng. Bạn cần tìm hiểu rõ về trước điều này trước khi quyết định sử dụng. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây:

Ví dụ:

  • I will give you a payment voucher.
  • Tôi sẽ đưa cho bạn một phiếu chi
  •  
  • You need a payment voucher.
  • Bạn cần một phiếu chi. 

 

Để có thể hiểu rõ hơn về cách dùng và các trường hợp áp dụng của PAYMENT VOUCHER trong cuộc sống hằng ngày bạn có thể tham khảo thêm qua các video hay các tài liệu chuyên ngành tài chính. Việc này sẽ giúp bạn rèn luyện phản xạ với tiếng Anh, nâng cao kỹ năng đọc hiểu và tích lũy thêm từ vựng và cấu trúc hay cho mình.

 

3.Một số từ liên quan đến “phiếu chi” trong tiếng Anh.

 

phiếu chi tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa “Phiếu chi”)

 

Chúng mình có tổng hợp lại một số từng vựng cùng chủ đề với từ “phiếu chi” trong tiếng Anh để bạn có thể tra cứu và sử dụng khi gặp các chủ đề này. Bạn vẫn nên tìm hiểu kỹ hơn về chúng trong các từ điển online như Oxford hay Cambridge. Chúng mình đã hệ thống lại thành bảng dưới đây để bạn có thể dễ dàng tra cứu và sử dụng.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Receipt voucher 

Phiếu thu

Total amount

Tổng tiền

In words

Bằng chữ

Description

Lý do chi

Payment statement

Bảng kê khai chi 

Address

Địa chỉ 

Cashier

Thủ quỹ 

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này của chúng mình. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên con đường chinh phục tiếng Anh! 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !