Hạng mục tiếng Anh là gì? Định nghĩa và ví dụ Anh Việt

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin chi tiết, những định nghĩa cơ bản về “hạng mục” trong tiếng Anh. Bên cạnh đó, chúng mình có chèn thêm vào trong bài viết một vài ví dụ minh họa Anh - Việt để bạn có thể dễ dàng hiểu và sử dụng được những từ này. Tất tần tật thông tin về “hạng mục” sẽ được chúng mình hệ thống hóa qua bài viết dưới đây.

 

hạng mục tiếng anh là gì

(Hình ảnh minh họa “hạng mục” trong tiếng Anh)

 

Bài viết bao gồm 3 phần chính. Phần 1: “Hạng mục” tiếng Anh là gì? Trong phần này chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những từ vựng được dùng để chỉ “Hạng mục” trong tiếng Anh, một số kiến thức về lĩnh vực này. Tại phần 2 của bài viết, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin chi tiết về từ vựng. Như cách phát âm của từ, các cấu trúc đi kèm với từ đó, cần lưu ý những gì khi sử dụng “hạng mục” trong tiếng Anh. Phần cuối cùng sẽ là tập hợp những từ vựng có liên quan đến chủ đề đó và có thể sử dụng khi nhắc đến chủ đề này. Cùng theo dõi và học tập qua bài viết dưới đây!

 

1.”Hạng mục” tiếng Anh là gì?

 

Trước hết, mình cùng tìm hiểu qua một chút về “hạng mục”. Vậy “hạng mục” là gì? “Hạng mục” là các nội dung, công việc có cùng ý nghĩa với nhau, cùng thực hiện để phục vụ một mục đích nhất định. Đây là một từ quen thuộc và được sử dụng nhiều trong các doanh nghiệp, đơn vị thi công. Cụ thể hơn “ Hạng mục” là những đầu mục công việc nhỏ lẻ, cùng tính chất được chia ra trong cùng một công trình lớn để dễ dàng giám sát quá trình thi công và thực hiện. 

 

hạng mục tiếng anh là gì

(Hình ảnh minh họa “Hạng mục” trong tiếng Anh)

 

Vậy trong tiếng Anh “Hạng mục” là gì? Trong tiếng Anh, người ta thường sử dụng CATEGORY để chỉ “hạng mục”. Ngoài ra, CATEGORY còn có nhiều cách sử dụng khác nữa. Bạn có thể tham khảo thêm ở mục 2 của bài viết này. Trong một số trường hợp, ITEM cũng được sử dụng thay thế để miêu tả những “hạng mục” được thực hiện. Tùy theo từng ngành, từng đơn vị, kế hoạch mà tên gọi của “Hạng mục” lại khác nhau. 

 

Tuy cùng một trường nghĩa đều chỉ những đầu mục, công việc đã được phân loại, sắp xếp. Tuy nhiên CATEGORY và ITEM cũng có nhiều điểm khác biệt. Bạn có thể tìm hiểu thêm về 2 từ này để có thể biết được cách dùng và sự khác nhau giữa chúng. Trong một vài trường hợp nhất định, sự phân biệt giữa hai từ này là vô cùng cần thiết.

 

2.Thông tin chi tiết về từ vựng chỉ “hạng mục” trong tiếng Anh.

 

Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu qua về cách phát âm của CATEGORY. Có hai cách phát âm của từ “hạng mục”. Trong ngữ điệu Anh - Anh, CATEGORY được phát âm là /ˈkætəɡəri/. Có 4 âm tiết và trọng âm được đặt ở âm tiết đầu tiên. Không có quá nhiều âm phức tạp nên bạn có thể dễ dàng phát âm được từ này. Ở trong ngữ điệu Anh - Mỹ, CATEGORY lại có phát âm là /ˈkætəɡɔːri/. Tuy có sự khác nhau về âm tiết thứ 3, nhưng trọng âm vẫn được đặt ở âm tiết đầu tiên. Bạn cần chú ý đến điều này. Cả hai cách phát âm đều được thừa nhận và phát âm trên toàn cầu. Vậy nên đừng lạ lẫm với cách phát âm của từ hạng mục trong tiếng Anh nhé!

 

hạng mục tiếng anh là gì

(Hình ảnh minh họa “hạng mục” trong tiếng Anh)

 

CATEGORY chỉ có một cách dùng duy nhất được nhắc đến trong từ điển Oxford. Nó được dùng để chỉ một nhóm người hoặc các sự vật, hiện tượng có chung một đặc điểm nào đó. Bạn có thể tham khảo thêm về cách dùng và lớp nghĩa này của từ “hạng mục” trong tiếng Anh qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • Students over 25 fall into a different category.
  • Những học sinh quá 25 tuổi được xếp vào một hạng mục khác.

 

Không có từ chính xác đồng nghĩa 100% với từ “hạng mục” trong tiếng Anh. Tùy theo từng trường hợp bạn cần cân nhắc xem nên sử dụng CATEGORY hay ITEM là phù hợp. Cũng có rất nhiều từ khác đồng nghĩa với chúng. Bạn có thể tham khảo thêm về chúng qua các bài đọc, tìm hiểu và ghi nhớ những từ được sử dụng với nghĩa tương tự. Luyện tập cách đọc và tìm hiểu các lớp nghĩa của nó là một hành động cực kỳ cần thiết. Bạn có thể tham khảo thêm qua các từ điển Oxford hay Cambridge. 

 

3.Một số từ vựng liên quan đến từ “hạng mục” trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã hệ thống một số từ vựng liên quan đến chủ đề này để bạn có thể tiện sử dụng khi cần đến. Bạn có thể tham khảo qua bảng dưới đây. Ngoài ra, về phát âm và cách dùng chi tiết của nó bạn có thể tìm hiểu thêm qua các bài viết trên trang web của chúng mình!


 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Build

Xây dựng

Builder

Thợ xây

Divide

Phân chia

Analysis 

Phân tích

Search

Tìm kiếm

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này của chúng mình! Hy vọng bài viết hôm nay bổ ích và có thể giúp ích được cho bạn trong quá trình học tiếng Anh của mình. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên con đường chinh phục tiếng Anh của mình!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !