Chi cục thuế trong tiếng Anh là gì? Định nghĩa và ví dụ

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin, kiến thức cơ bản về từ vựng “Chi cục thuế” trong tiếng Anh. Cần chú ý những gì khi sử dụng từ vựng này trong tiếng Anh? Cách phát âm của cụm từ “Chi cục thuế” trong tiếng Anh là gì? Chúng mình có chèn thêm vào trong bài viết một vài ví dụ minh họa sinh động để bạn có thể dễ dàng hiểu và nắm bắt được. Ngoài ra, chúng mình cũng có chia sẻ thêm một số mẹo học tiếng Anh hay và hiệu quả. Bạn có thể tham khảo thêm.

chi cục thuế tiếng anh là gì

(Hình ảnh minh họa “Chi cục thuế” trong tiếng Anh)

 

Bài viết bao gồm 3 phần chính. Phần đầu tiên: “Chi cục thuế” trong tiếng Anh là gì? Ở phần này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn từ vựng chỉ “Chi cục thuế” trong tiếng Anh, những sự thật và cách phân biệt của nó. Ở phần thứ 2, bạn có thể tìm thấy tất tần tật những thông tin cơ bản từ cách phát âm cho đến cách dùng của từ “Chi cục thuế” trong tiếng Anh. Cuối cùng, phần 3: một số từ vựng có liên quan đến từ “Chi cục thuế” trong tiếng Anh. Bạn có thể tìm thấy trong phần này những từ vựng có liên quan đến “Chi cục thuế” để áp dụng vào các bài viết, bài nói của mình. Cùng theo dõi và tìm hiểu với chúng mình qua bài viết dưới đây!

 

1.”Chi cục thuế” trong tiếng Anh là gì?

 

Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu một vài kiến thức về “Chi cục thuế”. “Chi cục thuế” là gì? Đơn vị này sẽ thực hiện những nhiệm vụ như thế nào? “Chi cục thuế” là một đơn vị thực hiện việc thu thuế và các khoản thu khác cho nhà nước. Quản lý việc sử dụng và thu nguồn thuế. Tại Việt Nam, từ cấp huyện, các cơ quan nhà nước sẽ có “Chi cục thuế”. Chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với đơn vị này.

 

chi cục thuế tiếng anh là gì

(Hình ảnh minh họa “Chi cục thuế” trong tiếng Anh)

 

Vậy trong tiếng anh “Chi cục thuế” là gì? Tại các nước phương Tây cũng có một đơn vị, cơ quan tương tự thực hiện các hoạt động này và nó thường được gọi là TAX DEPARTMENT. Có vẻ khá lạ lẫm với những người không chuyên ngành. 

 

Từ này thường được sử dụng khá phổ biến trong các chủ đề về kinh doanh hoặc các vấn đề về thương mại quốc tế. Bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích, những từ vựng có thể sử dụng qua các tài liệu thuộc chủ đề liên quan. Việc này không chỉ giúp bạn nâng cao khả năng đọc hiểu mà còn có thể mở rộng vốn từ vựng của mình, tìm hiểu những cấu trúc thú vị để sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn có thể gây được ấn tượng mạnh với giám khảo của mình trong các kỳ thi quan trọng. 

 

2.Thông tin chi tiết về từ vựng chỉ “Chi cục thuế” trong tiếng Anh?

 

Bạn đã nắm được cách phát âm của cụm từ “Chi cục thuế” trong tiếng Anh chưa? Bạn đã phát âm đúng được từ này? Vậy nên chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về cách phát âm của từ này! TAX DEPARTMENT là một cụm danh từ được tạo thành từ 2 danh từ đơn là TAX và DEPARTMENT. Trước hết, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn cách phát âm của từng từ lẻ nhé.

chi cục thuế tiếng anh là gì

(Hình ảnh minh họa “Chi cục thuế” trong tiếng Anh)

TAX là từ có một âm tiết. Không có sự khác nhau trong cách phát âm của từ này giữa ngữ điệu Anh - Anh và Anh - Mỹ. Chỉ có một cách phát âm duy nhất của từ này đó là /tæks/. Bạn cần chú ý đến âm cuối (ending sound) của từ này. Luyện tập nhiều sẽ giúp phát âm mềm mại và tự nhiên hơn. Bạn có thể nghe đi nghe lại từ này và lặp lại theo để chuẩn hóa thêm phát âm của mình.

 

DEPARTMENT có phát âm là /dɪˈpɑːtmənt/. Bạn cần chú ý đến trọng âm 2 của từ và làm cho nó phù hợp và uyển chuyển khi phát âm cả cụm. Từ chính quyết định về nghĩa của cụm từ này là TAX nên bạn cần chú ý phát âm nó rõ ràng hơn. 

 

Về cách sử dụng của từ này, bạn cần chú ý đến vị trí của các danh từ trong câu. Đặc biệt là những giới từ đi kèm với nó. Vì đây là một danh từ chỉ đơn vị nên bạn cần để “the” ở đằng trước. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • She works in the Tax department.
  • Cô ấy làm việc trong chi cục thuế.

 

3.Một số từ vựng liên quan đến từ chỉ “Chi cục thuế” trong tiếng Anh.

 

Trong phần này chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những từ vựng có liên quan đến “Chi cục thuế” trong tiếng Anh. Bạn có thể áp dụng những từ này vào trong bài viết của mình vì chúng cùng một chủ đề và có mối liên hệ gần với nhau. Chúng mình đã tập hợp thành bảng để bạn có thể tiện theo dõi.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Tax directorate

Tổng cục thuế

Division

Cục trưởng

Board

Ban

Civil Servant

Công nhân viên chức

Official

Chuyên nghiệp

Inspector

Thanh tra viên

 

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách phát âm và cách sử dụng của những từ này qua các trang từ điển online như Cambridge hay Oxford. Luyện tập bằng cách nghe và lặp lại chúng sẽ giúp bạn nhanh chóng chuẩn hóa tiếng Anh của mình hơn.

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng mình! Hy vọng bài viết này có thể cung cấp cho bạn nhiều kiến thức lý thú và bổ ích. Hãy kiên trì tìm hiểu kiến thức mới để nhanh chóng master tiếng Anh nhé! Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên con đường chinh phục tiếng Anh của mình!