HOOK UP là gì và cấu trúc cụm từ HOOK UP trong tiếng anh

Trong bài viết này có tất tần tật mọi thứ có thể giúp bạn hiểu và sử dụng được cụm từ HOOK UP trong tiếng Anh. Chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn nghĩa, phát âm và cách sử dụng của nó. Đi kèm với các ví dụ minh họa Anh - Việt, hy vọng chúng có thể giúp bạn có thể ghi nhớ cụm từ HOOK UP nhanh chóng và dễ dàng hơn. Chúng mình cũng có chia sẻ thêm một số mẹo để học tiếng Anh hiệu quả.

 hook up là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ HOOK UP)

 

Bài viết bao gồm 3 phần chính. Phần đầu tiên: HOOK UP là gì? Chúng mình sẽ giải thích ý nghĩa của HOOK UP và lý giải tại sao cụm từ này lại có nghĩa như vậy. Trong phần 2: Cấu trúc và cách sử dụng của cụm từ HOOK UP. Trong phần này, bạn có thể tìm thấy các thông tin về cách phát âm của động từ này, cách sử dụng và các cấu trúc đi kèm với nó. Trong phần cuối cùng của bài viết: một số cụm từ liên quan đến HOOK UP trong tiếng Anh. Bạn có thể tìm thấy nhiều từ cùng chủ đề với HOOK UP. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua website này. Cùng theo dõi bài viết và học tập với chúng mình nhé!

 

1.HOOK UP là gì?

 

HOOK UP có phải là một cụm từ quen thuộc với bạn? Bạn có bao giờ bắt gặp cụm từ HOOK UP trong cuộc sống hằng ngay hay trong một bài văn nào đó? Vậy HOOK UP là gì? HOOK UP có nghĩa là gì? Từ này được sử dụng với nhiều nghĩa khác nhau. Theo từ điển Cambridge, HOOK UP có nghĩa là việc bắt đầu một mối quan hệ, một cuộc gặp cho một mục đích nào đó. Bạn có thể tìm hiểu thêm qua ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ: 

  • Give me a call if you’d like to hook up for lunch.
  • Gọi cho tôi nếu bạn muốn đi ăn trưa.

 

Ngoài ra, từ này còn được sử dụng với 2 nghĩa khác nữa mà chúng mình sẽ làm rõ tại phần 2 của bài viết này. Tuy nhiên,nghĩa được sử dụng phổ biến nhất là nghĩa chỉ sự kết nối giữa một ai đó, thứ gì đó tới thiết bị điện,, nguồn cấp điện hoặc internet. Bạn có thể tham khảo thêm. Ngoài ra cũng có nhiều cụm từ đồng nghĩa với từ này. 

 

hook up là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ HOOK UP)

 

Bạn có thể đọc và tham khảo thêm các tài liệu khác về cụm từ này để biết thêm nhiều cách dùng cho nó. Các trang từ điển online uy tín như Cambridge hay Oxford là một địa điểm khá phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về cụm từ HOOK UP trên internet để hiểu rõ hơn về nghĩa của nó. 

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của cụm từ HOOK UP trong tiếng Anh?

 

Trước hết, cùng tìm hiểu một chút về cách phát âm của cụm từ HOOK UP trong tiếng Anh. Làm sao để có thể phát âm đúng và chuẩn cụm từ này? Tuy được tạo thành từ hai từ quá đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể phát âm từ này một cách tự nhiên nhất. 

 

HOOK UP được phát âm là /ˈhʊkˌʌp/. Để việc phát âm trở nên tự nhiên và nhanh hơn bạn có thể đọc nối âm tiết /k/ của từ HOOK với từ UP. Khi phát âm cụm từ này bạn cần nhấn mạnh đến từ HOOK. Tuy nhiên không được đánh rơi mất từ để tránh làm biến dạng nghĩa của câu.

 

hook up là gì

(Hình ảnh minh họa từ HOOK UP)

 

Các cấu trúc được sử dụng với HOOK UP nhằm chỉ nghĩa kết nối ai đó, thứ gì đó đến một nguồn điện, năng lượng hay internet như sau:

 

HOOK UP to something

Hoặc 

HOOK somebody/something UP (to something)

Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • Check that the computer is hooked up to the printer.
  • Kiểm tra xem máy tính đã được kết nối với máy in.

 

Trong một số trường hợp, HOOK UP được sử dụng để chỉ một cuộc gặp gỡ nhằm các mục đích tình dục. Vậy nên để tránh gây hiểu lầm không đáng có bạn cần thật cẩn thận khi sử dụng từ này. 

 

3.Một số lưu ý khi sử dụng từ HOOK UP trong tiếng Anh.

 

Khi sử dụng cụm từ HOOK UP đầu tiên bạn cần xác định đúng nghĩa mà bạn muốn sử dụng, tránh trường hợp sử dụng nhiều nghĩa dẫn đến nhầm lẫn, sai sót. Đây là một cụm từ (Phrasal verb) được sử dụng khá nhiều. 

 

Thứ hai, bạn cần chú ý đến dạng từ mà HOOK UP được sử dụng. HOOK UP có thể được sử dụng như một động từ hay một danh từ. Với dạng danh từ, HOOK UP sẽ được viết liền hoặc có dấu gạch ngang giữa hai từ nhau sau: HOOKUP hay HOOK-UP. Nghĩa của mỗi dạng cũng không giống nhau. Hãy đọc kỹ bài viết này để phân biệt sự khác nhau giữa chúng nhé!

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi và đồng hành cùng chúng mình trong bài viết này. Hy vọng bài viết này bổ ích và bạn có thể học tập được nhiều kiến thức lý thú và bổ ích. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên con đường học tiếng Anh của mình. Hãy kiên trì để có thể làm chủ được tiếng Anh nhé!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !