Phương pháp học tiếng Anh cho người mất căn bản

Nhiều người học tiếng Anh rất lâu nhưng không thể sử dụng được, ngay cả trong các tình huống đơn giản nhất cũng lúng túng. Làm thế nào để khắc phục vấn đề khó xử này? Hãy cùng Studytienganh tham khảo bài viết Phương pháp học tiếng Anh cho người mất căn bản để tìm ra giải pháp nhé!

tieng Anh can ban

     Mất tiếng Anh căn bản: sự lo lắng của rất nhiều người!

Có không ít người cho rằng việc học tiếng Anh chỉ đơn giản là tham gia vài lớp cùng giáo viên hướng dẫn, mua thêm vài cuốn sách  tự học là xong. Đó là suy nghĩ sai lầm, để học được tiếng Anh một cách đúng chuẩn, bạn cần rất nhiều yếu tố, như xác định mục đích học, phương pháp học, kế hoạch học… Ngay từ khi bắt đầu, bạn phải học tiếng Anh một cách căn bản nhất. Đừng vội vàng, việc học không bao giờ có thể qua loa đại khái được. Hãy cùng kiên nhẫn học lại tiếng Anh căn bản cùng chúng tôi nào!

1. Học tiếng Anh căn bản: Phát âm chuẩn

Hãy nhớ lại xem vì sao bạn không sử dụng được tiếng Anh trong khi giao tiếp? Là vì bạn sợ nói sai đúng không? Một việc rất quan trọng khi học một ngôn ngữ mới đó chính là học phát âm và phát âm phải đúng. Nhiều năm trước, khi tiếng Anh mới trở thành phong trào ở Việt Nam, có rất nhiều người theo học nhưng không thu được kết quả nên bỏ ngang. Lý do của việc này rất đơn giản vì ban đầu đa số người Việt chỉ lo học từ vựng và ngữ pháp, hoàn toàn không chú ý đến phát âm hoặc học phát âm một cách “thuần Việt” nên không thể sử dụng trong giao tiếp. Ngày nay, các bạn trẻ có điều kiện hơn, tiếp xúc với công nghệ, máy tính và cả rất nhiều thầy cô, bạn bè quốc tế nên có điều kiện để học phát âm chính xác ngay từ đầu. Chính vì vậy, hiệu quả học và sử dụng tiếng Anh ngày càng được nâng lên. Hãy nhớ bước đầu tiên của nắm được tiếng Anh căn bản đó chính là phải phát âm chuẩn.

2. Học tiếng Anh căn bản: Thường xuyên trau dồi, học từ vựng tiếng anh 

Những người học tiếng Anh mất căn bản đa số có điểm chung là học từ vựng theo thói quen cũ: liệt kê tất cả các từ và cố gắng nhồi nhét, cố gắng ghi nhớ một cách máy móc. Cách học này hoàn toàn không mang lại hiệu quả, rất dễ quên và không thể sử dụng linh hoạt trong giao tiếp. Bạn hãy nhớ một nguyên tắc để học từ vựng là học từ trong ngữ cảnh, học từ trong câu. Hãy dùng các tình huống hằng ngày để học từ vựng. Bởi mục đích chính của việc sử dụng tiếng Anh cũng là để giao tiếp, mà khi bạn thành thạo được các từ vựng cần thiết để dùng thì tự nhiên bạn sẽ tự tin nói chuyện mà không e ngại điều gì.

3. Học tiếng Anh căn bản: Nghe đúng phương pháp

Giống như học phát âm, bạn cũng cần học nghe đúng chuẩn. Đừng sử dụng các bài học trên mạng một cách bừa bãi mà hãy chọn nghe từ các web được đánh giá tốt để nghe chính xác nhất. Mỗi ngày bạn hãy dành một khoảng thời gian nhất định để nghe tiếng Anh. Mức độ nghe của bạn cần thay đổi từ dễ đến khó, tăng dần theo thời gian và quan trọng là bạn cần duy trì việc này thường xuyên.

Tieng Anh can ban

       Cùng nhau học tiếng Anh căn bản nào!

4. Học tiếng Anh căn bản: Luyện tập nói

Bạn đã học phát âm chuẩn nhưng nói thành câu đó cũng là một vấn đề. Luyện tập hằng ngày từ những câu đơn giản và phổ biến nhất trong cuộc sống. Kỹ năng nói rất quan trọng bởi nếu bạn nói người đối diện không thể hiểu thì cuộc giao tiếp đã thất bại rồi. Tìm cho mình môi trường để thực hành kỹ năng này là việc bạn hết sức lưu ý. Nếu tham gia các trung tâm ngoại ngữ, bạn hãy tận dụng cơ hội nói càng nhiều càng tốt với những học viên khác, đừng thực hành chiếu lệ theo yêu cầu của giáo viên. Bạn đi học, kiến thức là để cho bản thân chứ không phải bị ép buộc, chính vì vậy hãy chủ động nói, chủ động giao tiếp bất cứ lúc nào có thể.

5. Học tiếng Anh căn bản: Học viết và hệ thống ngữ pháp

Để nắm vững tiếng Anh căn bản đó chính là bạn phải học đều cả bốn kỹ năng. Bạn không thể nào đừng lơi là việc học viết và ngữ pháp. Với cách học truyền thống nặng về viết và ngữ pháp, bạn khá khó khăn trong việc giao tiếp. Nhưng sử dụng cách học mới, bài học được xây dựng theo quá trình kết hợp từ vựng, mẫu câu, nghe hội thoại, thực hành nghe nói, đọc viết, thông qua đó để học ngữ pháp chắc chắn bạn sẽ thấy hiệu quả khác hẳn. 
Cả bốn kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết là các kỹ năng tiếng Anh căn bản mà bạn cần nắm, đừng chỉ tập trung một hay hai kỹ năng mà bỏ qua những yếu tố còn lại. Hãy học và thực hành đồng đều bốn kỹ năng quan trọng này để phát triển khả năng tiếng Anh của mình một cách tốt nhất.
Với những người mất tiếng Anh căn bản, việc bắt đầu lại từ đầu không phải là dễ dàng nhưng với sự kiên trì và xác định được đúng hướng, chúng tôi tin rằng bạn sẽ thành công. Với những hướng dẫn học tiếng Anh căn bản mà Studytienganh vừa giới thiệu, mong rằng bạn đã tìm ra phương pháp học phù hợp với bản thân.
Chúc các bạn học tốt tiếng Anh và tự tin trong giao tiếp!
THANH HUYỀN
 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !