As far As là gì và cấu trúc cụm từ As far As trong câu Tiếng Anh

AS FAR AS là một cụm từ quá quen thuộc và được sử dụng phổ biến trong tiếng Anh. Vậy AS FAR AS là gì? Nghĩa của cụm từ AS FAR AS? AS FAR AS được sử dụng trong những trường hợp nào? Cần chú ý những gì khi sử dụng cụm từ AS FAR AS? 

Cách sử dụng, cách phát âm, cấu trúc đi kèm với AS FAR AS,... Tất cả sẽ được chúng mình giới thiệu trong bài viết này! Đi kèm với những ví dụ minh họa Anh - Việt sinh động sẽ giúp bạn dễ dàng hiểu và ghi nhớ kiến thức hơn. Hy vọng rằng những tuýp học tập mà chúng mình chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn dễ dàng học tập hiệu quả hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này.

 

as far as là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ AS FAR AS trong tiếng Anh)

 

Bài viết có 3 phần chính. Phần đầu tiên: AS FAR AS là gì? Trong phần này chúng mình sẽ giúp bạn định dạng dạng từ của cụm từ AS FAR AS cũng như giới thiệu nghĩa phổ biến nhất mà từ này thường được sử dụng. Chi tiết hơn về cách phát âm, cấu trúc cũng như cách dùng của AS FAR AS sẽ được nhắc đến ở phần 2: cấu trúc và cách sử dụng của cụm từ AS FAR AS. Phần cuối cùng của bài viết: một số cụm từ liên quan đến AS FAR AS trong tiếng Anh. Ở phần này bạn sẽ có thể tìm thấy các từ vựng, cụm từ có chung chủ đề hoặc đồng nghĩa với AS FAR AS. Hy vọng bài viết này có thể cung cấp cho bạn nhiều kiến thức thú vị và bổ ích. Cùng theo dõi và học tập qua bài viết dưới đây.

 

1.AS FAR AS là gì?

 

Bạn đã bao giờ nghe đến cụm từ AS FAR AS trong cuộc sống hằng ngày hay trong các bài văn, bài viết, bài nói Tiếng Anh chưa? Nghĩa của cụm từ AS FAR AS là gì? AS FAR AS được hiểu với nghĩa theo như, dựa theo,.. Từ này được sử dụng khá phổ biến trong tiếng Anh giao tiếp và các từ vựng tiếng Anh. 

 

as far as là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ AS FAR AS trong tiếng Anh)

 

Bạn còn có thể bắt gặp cụm từ AS FAR AS với dạng viết tắt là AFA. Không giống với dạng cấu trúc so sánh bằng. Cụm từ AS FAR AS mang một nghĩa hoàn toàn khác lạ. Có thể sử dụng trong cả các đoạn hội thoại giao tiếp hằng ngày hay các bài văn, bài luận quan trọng. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng nó để tránh sự lặp từ quá nhiều làm mất sự phong phú của bài ngoài ra còn dẫn đến nhàm chán.

 

Mặt khác, bạn có thể tìm hiểu thêm về cấu trúc AS…..AS qua các tài liệu tiếng Anh để hiểu thêm về cấu trúc này. Việc này sẽ giúp bạn có thể rèn luyện và nâng cao kỹ năng đọc hiểu cũng như làm phong phú thêm vốn từ cho bản thân.

 

2.Cấu trúc và cách dùng của cụm từ AS FAR AS trong tiếng Anh. 

 

Đầu tiên, cùng tìm hiểu một chút về cách phát âm của cụm từ AS FAR AS. Làm sao để có thể phát âm cụm từ AS FAR AS cho “soang” nhất? AS FAR AS là một từ được tạo thành từ những từ khá đơn giản và quen thuộc nên bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn khi phát âm từ này. Để cách đọc tự nhiên hơn bạn có thể đọc nối phụ âm cuối của từ trước và nguyên âm của từ sau. Việc này cũng khiến cho ngữ điệu của từ mềm mại hơn. Bạn cũng có thể nghe đi nghe lại phát âm của từ này và lặp lại để có thể luyện tập thêm nhé!

 

as far as là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ AS FAR AS trong tiếng Anh)

 

Cấu trúc sử dụng của cụm từ AS FAR AS như sau:

AS FAR AS + danh từ / mệnh đề

Bạn có thể sử dụng từ này như một vế nối trong câu tuy nhiên nên hạn chế sử dụng AS FAR AS với chức năng như một liên từ. Điều này sẽ làm mất đi ý nghĩa của cụm từ này. Nhưng dùng nó như một câu mở đầu, gợi nhắc thêm các ý mới trong bài luận là khá hợp lý. Bạn có thể tham khảo thêm về cách dùng của AS FAR AS qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • AS FAR AS i can see, it has 10 problems.
  • Theo tôi thấy thì nó có 10 vấn đề.

 

3.Một số cụm từ có liên quan tới AS FAR AS trong tiếng Anh.

 

Cuối cùng, để kết thúc bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những cụm từ đồng nghĩa hoặc cùng chủ đề với AS FAR AS. Như vậy bạn có thể tham khảo thêm và lựa chọn sử dụng chúng trong các trường hợp cần thiết. Chúng mình đã hệ thống lại thành bảng sau để bạn có thể dễ dàng theo dõi và tìm kiếm.

 

Từ vựng Nghĩa của từ
As far as it gone Tốt nhất, không thể tốt hơn
Such as Như là
As far as i can see Theo như tôi thấy
As Như
Seem like Trông như là

 

Bạn nên tìm hiểu thêm về cách phát âm và cách sử dụng cùng các cấu trúc đi kèm với những từ trên. Vì mỗi từ lại có những cách sử dụng và thi thoảng là các lớp nghĩa khác nhau. Rèn luyện thói quen tra từ điển sẽ giúp bạn thu thập được nhiều từ mới hơn.

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này! Chúc bạn luôn may mắn và thành công, kiên trì trên con đường chinh phục tiếng Anh của mình.


 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !