Hustle And Bustle là gì và cấu trúc Hustle And Bustle trong Tiếng Anh

Trong giao tiếp hằng ngày, chúng ta cần sử dụng rất nhiều từ khác nhau để cuộc giao tiếp trở nên thuận tiện hơn. Điều này khiến những người mới bắt đầu học sẽ trở nên bối rối không biết nên dùng từ gì khi giao tiếp cần sử dụng và khá phức tạp và cũng như không biết diễn đạt như nào cho đúng. Do đó, để nói được thuận lợi và chính xác ta cần phải rèn luyện từ vựng một cách đúng nhất và cũng như phải đọc đi đọc lại nhiều lần để nhớ và tạo ra phản xạ khi giao tiếp. Học một mình thì không có động lực cũng như khó hiểu. Hôm nay hãy cùng với StudyTiengAnh, học một từ được dùng cụm thành ngữ Hustle and bustle trong Tiếng Anh cùng với những ví dụ cụ thể và cũng như cách dùng từ Hustle and bustle  trong câu!!!

 

hustle and bustle trong tiếng Anh

hustle and bustle trong tiếng Anh

 

1. Hustle and bustle trong Tiếng việt là gì?

Hustle and bustle

 

Cách phát âm:/ ˈBʌs (ə) l ænd ˈBʌs (ə) l /

 

Loại từ: thành ngữ

 

Định nghĩa:

Hustle and bustle: ( thường được dùng cho những thành phố lớn) nói đến một lối sống đầy nhộn nhịp  sôi động và hối hả. Thường được dùng để diễn tả những thành phố lớn với lối sống nhanh và nhiều những hoạt động vui chơi vào buổi tối.

Cụm từ này được cấu thành bởi hai tính từ “ hustle” và “ bustle”. Được đi liền với nhau tạo thành thành ngữ do cách phát âm của từ có phần tương tư nhau chỉ khác chỉ khác nhau ở những chữ đứng đầu. Về mặt nghĩa  cả hai tính từ đều được dùng để chỉ sự hối hả  nhộn nhịp của thành phố nên dduocj tạo thành một thành ngữ để đi chung diễn tả một thành phố lớn đây sự nhộn nhịp.

  • When I was younger  all I wanted to do was go and live in the most hustle and bustle city in the world but now I live in the city that I have dreamt of  I just want to go back to my hometown.
  • Khi tôi còn trả  tất cả những thứ tôi muốn là đi và sống ở trong thành phố nhộn nhịp nhất và bận rộn nhất nhưng bây giờ tôi sống trong thành phố mà tôi mơ ước  tôi chỉ muốn trở về quê nhà thôi.
  •  
  • Somebody enjoys the convenience of the hustle and bustle city. The others just want to live in a peaceful village. Everyone has their own vision about their own place.
  • Một số người ưa thích sự tiện lợi của thành phố đầy nhộn nhịp. Những người khác chỉ muốn sống ở một ngôi làng yên bình. Mọi người đều có một viễn cảnh về nơi ở riêng của họ.

 

2. Cách dùng hustle and bustle trong câu:

 

hustle and bustle trong tiếng Anh

hustle and bustle trong tiếng Anh

 

[Đứng trước chủ ngữ của câu]

  • The hustle and bustle cities attract young people to come study and find a job there. Because it brings a lot of opportunities to compare with their hometown.
  • Những thành phố nhộn nhịp và hối hả thu hút những người trẻ đến học tập và tìm kiếm công việc ở đây. Bởi vì nó mang lại nhiều cơ hội hơn so với quê nhà của họ.

Đối với câu này  thành ngữ “ bustle and hustle” được dùng như tính từ để bổ ngữ cho chủ ngữ đứng sau nó “ cities”

  • All she wanted was to have a job in the most hustle and bustle city in the world and she figured out that she could not handle the pressure and the lifestyle here is not as she expected.
  • Tất cả những gì cô ấy muốn là có một công việc ở trong thành phố nhộn nhịp và hối hả nhất trên thế giới và cô ấy phát hiện ra rằng cô ấy không thể chịu đựng được áp lực và đời sống nơi này không như cô ấy nghĩ.
    Đối với câu này  thành ngữ “ bustle and hustle” được dùng như tính từ để bổ ngữ cho chủ ngữ đứng sau nó “ city”.

 

[Từ làm vị ngữ trong câu]

  • Although the city is hustle and bustle  old men like him enjoy this place so much. I don’t think he would love it but he did.
  • Dù thành phố nhộn nhịp và ồn ào  một người đàn ông trẻ như ông ấy lại thích nơi này rất nhiều. Tôi không nghĩ anh ấy sẽ yêu nơi này nhưng ông ấy đã.
  •  
  • The lifestyle in this city is hustle and bustle. The people from other places will come to this city. They will be overwhelming at first depending on how they adapt. They will live in this for a long time or they will live in just a month.
  • Lối sống trong thành phố này rất nhộn nhịp và hối hả. Người đến từ nơi khác tới thành phố này. Họ sẽ bị choáng ngợp tùy thuộc vào cách họ thích nghi. Họ sẽ sống đây trong một thơi gian dài hoặc là họ sẽ sống ở đó trong một tháng.

 

3. Các từ đồng nghĩa với thành ngữ hustle and bustle:

 

hustle and bustle trong tiếng Anh

hustle and bustle trong tiếng Anh

 

Từ tiếng Anh

Nghĩa tiếng Việt

apply oneself 

áp dụng bản thân

be conscientious

tận tâm

bulldoze

ủi đất

bustle 

nhộn nhịp

elbow 

khuỷu tay

fly 

bay

force 

lực lượng

haste 

 sự vội vàng

hasten 

 vội vàng

hotfoot 

chân nóng

jog 

chạy bộ

press  

nhấn

push 

đẩy

race 

cuộc đua

rush  

gấp rút

shove   

speed  

tốc độ

thrust   

đẩy

use elbow grease

sử dụng mỡ khuỷu tay

accelerate

Thúc giục

expedite  

giục

hurry  

vội

quicken  

làm nhanh

step up   

bước lên

bolt   

chớp

bucket   

Gầu múc

dart   

phi tiêu

dash  

gạch ngang

festinate  

lễ hội

flash   

tốc biến

fleet   

hạm đội

flit   

lộn xộn

pelt  

pelt

 rocket  

tên lửa

 run   

chạy

sail  

chèo

scoot 

chuồn đi

scour  

lùng sục

shoot  

bắn

sprint 

tăng tốc

tear  

nước mắt

trot  

trót lọt

Whirl

quay cuồng

whisk

đánh trứng

whiz 

vù vù

Wing

canh

Zip

zip

zoom 

thu phóng

deceit 

lừa dối

drive 

lái xe

fraud 

gian lận

hie 

xin chào

jostle 

chen lấn

move 

di chuyển

scramble

tranh giành

solicit

gạ gẫm

 

 Hi vọng với bài viết này, StudyTiengAnh đã giúp bạn hiểu hơn về các từ liên quan đến hustle and bustle trong tiếng Anh!!!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !