Chụp ảnh thẻ căn cước công dân quy định mặc áo gì ?

Chắc hẳn thẻ căn cước là giấy tờ tùy thân đi theo các bạn suốt cuộc đời và khi đi làm thẻ căn cước thì các bạn sẽ phải chụp ảnh chân dung nên pháp luật đã quy định trang phục cho trường hợp này vậy chụp ảnh thẻ căn cước công dân quy định mặc áo gì? Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ những thông tin chi tiết để giúp các bạn biết trang phục được nhà nước quy định khi làm thẻ căn cước công dân nhé.

 

1. Quy định trang phục khi chụp ảnh thẻ căn cước công dân

Khi chụp ảnh thẻ căn cước công dân thì các bạn không được sử dụng trang phục chuyên ngành tuy nhiên đối với trường hợp công dân theo tôn giáo, dân tộc thì được phép mặc lễ phục tôn giáo, dân tộc đó và nếu có khăn đội đầu thì được giữ nguyên khi chụp ảnh thẻ Căn cước công dân nhưng phải đảm bảo lộ rõ mặt.

 

Khi chụp ảnh thẻ căn cước công dân các bạn chỉ cần mặc những chiếc áo nghiêm túc, không quá tùy tiện và không cần mặc áo có cổ. Áo có cổ không phải là điều bắt buộc, tuy nhiên các bạn nên mặc áo sơ mi trắng có cổ vì những chiếc áo này sẽ giúp các bạn trông vừa trưởng thành, thanh lịch và hòa hợp với phông nền dùng cho chụp căn cước công dân và làm bừng sáng khuôn mặt hơn

 

Ngoài ra, các bạn cũng không nên mặc những chiếc sơ mi bóng bởi vì ánh đèn hắt sáng sẽ làm cho khuôn mặt của các bạn bị tối, trông sẽ già hơn.

 

 

chụp ảnh thẻ căn cước công dân mặc áo gì

Quy định trang phục khi chụp ảnh thẻ căn cước công dân

 

 

2. Những quy định khác về ảnh chứng minh nhân dân

  • Theo điều 2 Nghị định 05/1999/NĐ-CP và mục II.1.b Thông tư 04/1999/TT-BCA quy định về ảnh chứng minh nhân dân như sau: “Ảnh do cơ quan công an chụp hoặc thu qua camera để in trên chứng minh nhân dân và tờ khai. Ảnh màu, kích thước là 3×4 cm, đầu để trần, chụp chính diện, rõ mặt, rõ hai tai, không đeo kính, trang phục tác phong nghiêm túc, lịch sự.”

  •  

  • Theo quy định của Bộ Công an, ảnh chụp chân dung khi làm căn cước công dân phải rõ khuôn mặt, rõ hai tai và không đeo kính. Khi chụp, công dân phải để đầu trần, ngồi nghiêm túc, trang phục lịch sự và không sử dụng trang phục chuyên ngành như công an, quân đội, y bác sĩ,…

  •  

  • Tức là ảnh phải tuân thủ các quy định, yêu cầu như sau: chụp thẳng mặt, thẳng vai, rõ khuôn mặt, tóc không che mặt nhiều, rõ 2 tai, không đeo kính, không mặc các trang phục chuyên ngành chẳng hạn công an, bác sĩ,..., không đội mũ, kích thước 3×4. Còn công dân theo tôn giáo, dân tộc thì được phép mặc lễ phục tôn giáo, dân tộc đó, nếu có khăn đội đầu thì được giữ nguyên khi chụp ảnh làm căn cước công dân gắn chip nhưng phải đảm bảo rõ khuôn mặt. 

  •  

  • Ngoài ra, khi đi chụp ảnh căn cước công dân thì để đảm bảo ảnh được rõ nét các đặc điểm nhận dạng thì công dân cần phải để lộ lông mày, tóc mái các thứ nên chải gọn gàng để không che mặt, những người để mái quá lông mày sẽ phải vén sang hai bên, như vậy mặt mũi nhìn vào ảnh cũng sáng sủa hơn và không lo vi phạm vấn đề gì khi chụp ảnh căn cước công dân. Khi chụp ảnh căn cước công dân cũng giống như việc bạn mặc trang phục gì để chụp thì việc các bạn trang điểm hay nhuộm tóc khi chụp ảnh làm chứng minh thư/thẻ căn cước không có quy định

  •  

Trên đây là những chia sẻ của mình về những thông tin, quy định khi chụp ảnh thẻ căn cước công dân quy định mặc áo gì và những tiêu chuẩn trên được áp dụng thống nhất trên toàn quốc.

 


 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !