"Appendix" nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

APPENDIX là một từ vựng khá khó trong tiếng Anh. APPENDIX có nghĩa là gì? Cách sử dụng của APPENDIX trong câu tiếng Anh cụ thể là như thế nào? Có cần lưu ý điều gì khi sử dụng APPENDIX không? Cách phát âm đúng của APPENDIX là gì?

 

APPENDIX là một từ khá đặc biệt, được đánh giá là từ có độ khó cao. Khi sử dụng từ này bạn sẽ tạo được ấn tượng tốt với ban giám khảo trong các bài thi của mình. Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin chi tiết nhất như cách phát âm, cách sử dụng, những đặc điểm cơ bản của APPENDIX. Những ví dụ minh họa Anh - Việt sẽ hỗ trợ bạn trong việc hiểu và nắm bắt kiến thức nhanh chóng hơn. Ngoài ra, một số mẹo học tiếng Anh được chia sẻ bên dưới sẽ giúp bạn có thể học tập hiệu quả. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình nếu có bất kỳ thắc mắc nào qua website này.

 

(Hình ảnh minh họa từ APPENDIX trong tiếng Anh)

 

Để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các kiến thức cần thiết cũng như các thông tin chính về từ APPENDIX. Chúng mình đã chia bài viết này thành 3 phần cụ thể. Phần đầu tiên: APPENDIX có nghĩa là gì? Ở phần này sẽ là những thông tin bước đầu về nghĩa của APPENDIX cũng như một số sự thật thú vị về từ này. Phần 2: Thông tin chi tiết của từ vựng APPENDIX. Bạn sẽ có thể tìm thấy ở phần này những thông tin chi tiết hơn như cách phát âm, cách sử dụng và các cấu trúc đi kèm với APPENDIX. Cuối cùng là một số từ vựng có liên quan đến APPENDIX trong tiếng Anh. Hãy tham khảo và học tập với chúng mình qua bài viết dưới đây.

 

1.APPENDIX nghĩa là gì?

 

Để có thể sử dụng APPENDIX thì trước hết chúng ta cần biết đến nghĩa của nó. APPENDIX có nghĩa là gì? Bạn sẽ khá bất ngờ khi biết đến nghĩa của từ APPENDIX. APPENDIX là một danh từ chỉ một bộ phận trên cơ thể - ruột thừa. Bạn có thể tham khảo thêm về nghĩa của từ này qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • He had to have his appendix out.
  • Anh ấy cần phải cắt ruột thừa.

 

(Hình ảnh minh họa từ APPENDIX trong tiếng Anh.)

 

APPENDIX là một danh từ dùng nhiều trong y học. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng từ này trong văn nói, văn viết, giao tiếp hằng ngày hoặc các văn bản khoa học. Không có quá nhiều sự ấn định đặc biệt về cách dùng của từ này. 

 

Cùng tìm hiểu một chút về ruột thừa. Đây là một bộ phận thuộc hệ tiêu hóa trên cơ thể con người. Ruột thừa không có những chức năng nhất định hay tác động quá lớn đến sự hoạt động của cơ thể. Vậy nên khi đau ruột thừa - đau bụng dưới bên phải, bạn nên đến bác sĩ khám để cắt bỏ kịp thời. Bạn có thể tìm hiểu thêm về APPENDIX qua các tài liệu tiếng Anh. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện kỹ năng đọc hiểu của mình, thu thập và làm phong phú thêm vốn từ của mình. Điều này sẽ giúp ích rất lớn cho bạn trong các bài thi tiếng Anh quan trọng.

 

2.Thông tin chi tiết của từ vựng APPENDIX.

 

Đầu tiên, cùng tìm hiểu một cách phát âm của APPENDIX. Làm sao có thể phát biểu đúng và chuẩn nhất từ APPENDIX. Chỉ có một cách phát âm duy nhất của APPENDIX. Đó là /əˈpendɪks/. Không có sự phân biệt giữa phát âm Anh - Anh và Anh - Mỹ của từ này. Cũng không hề có cách phát âm nào khác. Là một từ có 3 âm tiết, trọng âm được đặt ở âm tiết thứ 2. Từ này rất dễ nhầm lẫn thành âm tiết đầu tiên nên bạn cần chú ý đến điều này. Phụ âm cuối của từ /ks/ cũng cần được lưu ý. 

 

(Hình ảnh minh họa APPENDIX trong tiếng Anh)

 

Bạn có thể nghe đi nghe lại phát âm của từ này qua các tài liệu tiếng Anh, các video chương trình nước ngoài và lặp lại để có thể chuẩn hóa hơn phát âm của mình.

 

Ngoài nghĩa chỉ ruột thừa, APPENDIX còn được sử dụng và biết đến với một lớp nghĩa khác. Đó là chỉ phần được bổ sung thêm nhằm cung cấp thông tin trong một cuốn sách hay một tài liệu nào đó. Hay nói cách khác đó là phần phụ lục. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • Full details are given in the appendix.
  • Thông tin chi tiết có trong phần phụ lục.

 

Ngoài ra, APPENDIX là một danh từ đếm được nên bạn cần chú ý đến cách sử dụng, dạng từ và những vị trí của APPENDIX trong câu tiếng Anh. 

 

3.Từ vựng có liên quan đến APPENDIX trong tiếng Anh.

 

Trong phần này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một số từ vựng có liên quan đến APPENDIX trong tiếng Anh. Như vậy bạn có thể áp dụng luôn vào trong bài viết hoặc bài nói của mình trong tiếng Anh. Chúng mình đã hệ thống lại thành bảng dưới đây để bạn có thể dễ dàng tìm hiểu.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Body

Cơ thể

Health

Sức khỏe

Digestive

Hệ tiêu hóa

Eat

Ăn

Intestine

Ruột

Doctor

Bác sĩ

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi và đồng hành cùng chúng mình qua bài viết này. Hãy luôn kiên trì để có thể tìm hiểu hết những kiến thức thú vị. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên con đường chinh phục tiếng Anh của mình. 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !