Single Malt là gì và cấu trúc cụm từ Single Malt trong câu Tiếng Anh

Như các bạn đã biết tiếng anh rất quan trọng đối nhiều mặt trong cuộc sống. Tuy nhiên đối với nhiều người thì tiếng anh là một ngôn ngữ khó với nhiều từ vựng lạ. Vậy nên bài viết này sẽ giới thiệu đến với các bạn một cụm từ có thể ít bạn biết đến đó là “Single Malt”. Hãy đọc bài viết ngay dưới đây và cùng thu nạp thêm từ vựng mới cho bản thân nhé.

 

Single Malt nghĩa là gì?

 

Từ vựng “Single Malt” thông thường được dịch với nghĩa là chỉ làm từ mạch nha, duy nhất với mạch nha bởi nó gồm 2 từ đơn ghép lại single (duy nhất, chỉ một mình, đơn độc, không thứ gì khác) còn “Malt” là grain, usually barley, that has been left in water until it starts to grow and is then dried. It is used in the making of alcoholic drinks such as beer and whisky-( Dịch nghĩa:hạt , thường là lúa mạch , đã được để lại trong nước cho đến khi nó bắt đầu để phát triển và sau đó được sấy khô . Nó được sử dụng để sản xuất đồ uống có cồn như bia và rượu whisky)

 

single malt là gì

(Ảnh minh họa)

 

Cho nên khi nhắc đến “Single Malt” người ta sẽ nghĩ ngay đến bạn đang muốn nói về một loại rượu được gọi là whisky single Malt Scotch với Nguyên liệu làm whisky single Malt phải là malt (nha) là mầm non của lúa mạch (barley) và chữ “malt” cho biết rằng loại rượu whisky này được chưng cất rất lâu từ nguồn nguyên liệu chủ yếu là malt (nha) nảy mầm từ hạt ngũ cốc.

 

Single malt Scotch, là loại rượu của Scotland và lúa mạch là nguồn nguyên liệu duy nhất được sử dụng để tạo ra thành phẩm. Chữ "Single" biểu thị cho loại rượu malt này chỉ được sản xuất từ duy nhất một lò chưng cất riêng biệt. Thông thường rượu whisky single Malt được ủ trong thùng gỗ sồi tối thiểu 3 năm. 

 

single malt là gì

(Ảnh minh họa)
 

Còn theo Wikipedia thì “Single Malt” nghĩa là single malt whisky is malt whisky from a single distillery. Single malts are typically associated with single malt Scotch, though they are also produced in various other countries.- (Dịch nghĩa: Rượu whisky mạch nha đơn là rượu whisky mạch nha từ một nhà máy chưng cất duy nhất. Malt đơn thường được kết hợp với Scotch mạch nha đơn, mặc dù chúng cũng được sản xuất ở nhiều quốc gia khác.) hoặc là a type of whisky that is made at a single distillery and from one type of malted grain- (một loại rượu whisky được sản xuất tại một nhà máy chưng cất duy nhất và từ một loại hạt mạch nha)

 

Cụm danh từ trên có phát âm Anh-Anh và Anh-Mĩ là / ˈsɪŋ.ɡəl mɑːlt /

 

Nếu các bạn muốn luyện nghe và luyện nói một cách chính xác về cụm từ có thể xem các video để tham khảo thêm nha.

 

Cấu trúc và cách dùng cụm từ Single Malt

 

Vì “Single Malt” là một cụm từ thường đứng trước từ Whisky cho nên trong câu tiếng anh thường là chủ ngữ hoặc tân ngữ.

 

Cấu trúc: S(chủ ngữ)+ V(động từ) +single malt whisky + Adv(trạng ngữ).

 

single malt là gì

(Ảnh minh họa)

 

Ví dụ Anh Việt:

 

  • In many companies, almost all single malt scotch whiskies are blends. They are referring to the process of combining whisky from different casks and of varying ages together to form the final product.

  • Trong nhiều công ty, hầu hết tất cả các loại whisky scotch mạch nha đơn đều là hỗn hợp. Họ đang đề cập đến quá trình kết hợp rượu whisky từ các thùng khác nhau và có độ tuổi khác nhau với nhau để tạo thành sản phẩm cuối cùng.

  •  
  • In America, people exported the first single malt whisky made in England for more than a century.

  • Ở Mỹ, người ta đã xuất khẩu loại rượu whisky chỉ làm từ mạch nha đầu tiên được sản xuất ở Anh trong hơn một thế kỷ.

  •  
  • Someone thinks that Single Malt Scotch could only be made using barley and water.

  • Ai đó nghĩ rằng Single Malt Scotch chỉ có thể được làm bằng lúa mạch và nước.

  •  
  • Single malt whisky is often associated with Scotland and the whisky made there but many drinkers are unaware that single malt can be made anywhere in the world.

  • Rượu whisky mạch nha thường gắn liền với Scotland và loại rượu whisky được sản xuất ở đó nhưng nhiều người uống không biết rằng mạch nha đơn có thể được làm ở bất cứ đâu ở trên thế giới.

  •  
  • According to the statistic, LUIN GUCY is the best-selling brand of Luan single malt whisky in the world.

  • Theo thống kê, LUIN GUCY là thương hiệu rượu whisky mạch nha Luân bán chạy nhất trên thế giới.

  •  
  • The price of this single malt whisky is extremely high because it is handmade and has aged in the cellar for 50 years.

  • Giá của trai rượu Whisky chỉ làm từ mạch nha này vô cùng cao bởi vì nó được làm thủ công và được ủ dưới hầm đất 50 năm rồi.

  •  
  • He said to me that a single-grain scotch whisky varies only in that it contains barley and one or more other cereal grains, usually wheat or corn.

  • Anh ấy nói với tôi rằng một loại rượu whisky scotch một hạt chỉ khác nhau ở chỗ nó có chứa lúa mạch và một hoặc nhiều loại ngũ cốc khác, thường là lúa mì hoặc ngô.

 

Một số cụm từ liên quan 

 

Blended Scotch Whiskey: Rượu có sự kết hợp giữa nguyên liệu là ngũ cốc và 1/3 nguyên liệu là lúa mạch nha.

Barley beer: Bia làm từ lúa mạch

Champagne: Rượu sâm panh

Coke : Cô ca

Juice :Nước ép trái cây

 

Trên đây là toàn bộ kiến thức chúng tôi đã tổng hợp được về “Single Maltl” và cách sử dụng của cụm từ này trong tiếng Anh mà chúng mình muốn giới thiệu đến các bạn . Studytienanh mong rằng những kiến thức này sẽ giúp ích trên con đường học tiếng Anh và đạt điểm cao trong các kì thi của bạn. Chúc các bạn học tập tốt và mãi yêu thích môn tiếng Anh thật nhiều nhé!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !