Giờ động tâm có ý nghĩa như thế nào? Gieo quẻ Kinh Dịch

 

Giờ động tâm là gì? Gieo quẻ Kinh Dịch có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng studytienganh tìm hiểu nhé!

 

1. Giờ động tâm là gì? Ví dụ

 

giờ động tâm là gì

Giờ động tâm là khi tâm trí có ấn tượng, kích thích mạnh mẽ

 

Nói thì có thể ngắn, nhưng để hiểu và biết thì sẽ mất rất nhiều thời gian. Nếu chúng ta muốn hiểu đầy đủ về điều gì đó, chúng ta nên bắt đầu với lý thuyết nguồn gốc có thể truy nguyên của nó. Tất nhiên, có thể tìm thấy trong sách Mai Hoa Dịch số Người học nên nhớ câu sau: “Hữu động tất chiêm, vô động bất chiêm”.

 

“Hữu động tất chiêm” – Có động thì mới xem quẻ

 

“Vô động bất chiêm” – Không có động thì không xem quẻ

 

Vậy, động chính xác là gì? Chúng ta hãy dựa vào các ví dụ minh họa của cuốn sách.

 

Ví dụ, bạn mơ thấy hoa Mai: bạn thấy hoa mai nở và hai con chim đang đánh nhau rồi rơi xuống.

 

Ví dụ chùa Tây Lâm: trong lúc viếng chùa, thấy biển tên bị thiếu chữ.

 

Và còn nhiều ví dụ nữa; nếu bạn có kỹ năng nghiên cứu, vui lòng đọc cuốn sách và suy ngẫm cẩn thận về từng ví dụ; trong bài viết này mình sẽ cố gắng chia sẻ ngắn gọn cho những bạn có điều kiện ít hơn. hoặc khả năng nghiên cứu có hạn nhưng tôi vẫn cần có những luận cứ để họ hiểu rằng bài viết này là đáng tin cậy, có căn cứ, không dựa trên sự suy diễn tùy tiện của cá nhân nên tôi đưa ra 2 ví dụ trên để chứng minh:

 

"Động tâm" dùng để chỉ một sự kiện hoặc hiện tượng khiến tâm trí cảm thấy bị ấn tượng, kích thích hoặc phấn khích mạnh mẽ.

 

giờ động tâm là gì

Cách xem quẻ động tâm

 

Bạn sẽ thấy động tâm khi biết rằng sếp của bạn đang họp bất thường. Tuy nhiên, bị sếp trừng phạt vì bạn không đủ trình độ chuyên môn không phải là động tâm.

 

Bạn nảy ra một ý tưởng StarUp rất hứa hẹn là động tâm. Tuy nhiên, vào một nhóm Facebook cụ thể để xem sự nghiệp của bạn đang diễn ra như thế nào mà không có việc làm không phải là động tâm

 

Một năm mà chồng bạn luôn về nhà trước 6 giờ chiều mà đêm khuya không về có thể động tâm nhưng một tháng chồng đi nhậu vài lần mà bạn hỏi quẻ lúc 7 giờ tối thì không phải động tâm

 

"Thiên cơ bất khả lộ" nhưng có một cơ chế để chống lại “thiên cơ” đó chính là động tâm. Cơ chế này đối khi lạnh lùng và nhẫn tâm, khiến bạn bỏ lỡ thông tin quan trọng hoặc che giấu khả năng nhận biết của bạn ngay cả khi bạn đang ở rất gần. Nó đến hay nó không đến, dù bạn muốn hay không, chân thành hay không, đó là một dấu hiệu chỉ dẫn bạn có thể làm theo, nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

 

2. Khi nào nên dùng quẻ dịch

 

Thiên Cơ chuyển động ở Nhân Cơ (Nhiều người ở đây gọi là giờ động tâm) Khi bắt tay vào tạo ra một việc gì đó, nếu cảm thấy do dự, do dự, lo lắng, bồn chồn… thì gọi là “Thiên Cơ máy động trong Nhân Cơ" (cơ chế khách quan giao tiếp với bộ máy chủ quan của cơ thể con người).

 

 Đã đến lúc sử dụng Lý Dịch để hiểu rõ sự biến hóa để chúng ta có thể chuẩn bị, phòng tránh, giảm thiểu mọi rủi ro đáng tiếc, thành công - thất bại trong cuộc sống.

Lý Dịch là thuyết Biến hóa - Vạn hữu chuyển thế, nên mọi sự vận động sôi động của vạn vật đều được Lý Dịch phân biệt. Nhờ vậy, người học Dịch hoàn toàn có thể “diễn dịch lời nói của loài vật cằm trên, cằm dưới” trong cuộc sống hàng ngày bằng mô hình “động - tĩnh”.

 

3. Lợi ích của gieo quẻ Kinh Dịch

 

giờ động tâm là gì

Gieo quẻ Kinh Dịch giúp giải đáp nghi vấn

 

1 / Tri thiên mệnh để tận nhân lực .

2 / Tình huống phân vân chưa biết quyết định hành động lựa chọn nào cho tốt ?

3 / Định sự chân giả .

4 / Biết ý người .

5 / Hướng xử lý trường hợp yếu tố .

6 / Chọn ngày giờ tốt để khởi sự .

 

Trên đây là giải đáp về giờ động tâm là gì. Hy vọng những thông tin này hữu ích với các bạn. Hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo của studytienganh!

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !