"Box Office" nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

BOX OFFICE có nghĩa là gì? Bạn đã bao giờ sử dụng BOX OFFICE trong các bài viết của mình chưa? Cách sử dụng của BOX OFFICE là gì? Cấu trúc đi kèm với BOX OFFICE trong tiếng Anh? 

 

Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn tất cả những kiến thức cụ thể và chi tiết nhất về BOX OFFICE trong tiếng Anh. Từ cách phát âm, cấu trúc đi kèm và những trường hợp có thể dùng BOX OFFICE trong câu tiếng Anh. Chúng mình có dùng thêm một số ví dụ Anh - Việt để minh họa thêm, giúp bạn có thể hiểu và nắm bắt kiến thức nhanh chóng hơn. Hy vọng rằng một số tuýp học tiếng Anh mà chúng mình chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng cải thiện kết quả của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua website này.

 

(Hình ảnh minh họa cụm từ BOX OFFICE trong tiếng Anh)

 

Bài viết này được chia ra làm 3 phần chính: BOX OFFICE nghĩa là gì? Cấu trúc và cách dùng của BOX OFFICE trong tiếng Anh. Một số từ liên quan đến từ BOX OFFICE trong tiếng Anh. Ở phần đầu tiên, chúng mình sẽ giới thiệu một số nghĩa cơ bản và thường xuyên được sử dụng của BOX OFFICE. Đi kèm với đó là những bí mật thú vị giúp bạn có thể ghi nhớ được từ BOX OFFICE nhanh hơn và cách phát âm cụ thể của cụm từ này. Ở phần 2, bạn sẽ tìm thấy cách sử dụng và cấu trúc đi kèm của BOX OFFICE cùng với những ví dụ cụ thể. Cuối cùng, chúng mình sẽ liệt kê một số từ vựng có liên quan đến BOX OFFICE trong tiếng Anh để bạn có thể lựa chọn và sử dụng. Cùng theo dõi và học tập qua bài viết dưới đây.

 

1.BOX OFFICE có nghĩa là gì?

 

Để có thể sử dụng được cụm từ BOX OFFICE trước hết bạn cần nắm bắt được nghĩa cơ bản của từ này. BOX OFFICE có nghĩa là gì? Được tạo thành từ 2 danh từ cơ bản là BOX và OFFICE. BOX mang nghĩa là hộp. Còn OFFICE mang nghĩa chỉ các cơ quan , văn phòng, công sở. Vậy BOX OFFICE có nghĩa là gì? BOX OFFICE lại mang nghĩa hoàn toàn khác biệt. BOX OFFICE thường được dùng để chỉ khu bán vé trong cac rạp chiếu phim.

 

(Hình ảnh minh họa BOX OFFICE trong tiếng Anh)

 

Đôi lúc, chúng ta vẫn hay nhầm lẫn về nghĩa của cụm từ BOX OFFICE.Nó mang nghĩa khác hoàn toàn so với các danh từ, thành phần gốc tạo nên từ này hoặc nhầm lẫn về cách sử dụng của nó. BOX OFFICE là một từ bạn có thể dễ dàng thấy trên các rạp chiếu phim. Ngoài ra từ này còn được dùng chỉ khu bán vé của nhiều địa điểm khác. 

 

Bạn có thể tìm hiểu thêm về chức năng của BOX OFFICE qua các tài liệu tiếng Anh. Việc này không chỉ giúp bạn trau dồi thêm kiến thức mà còn nâng cao khả năng đọc hiểu của mình. Tìm hiểu và khám phá thêm nhiều từ mới, cấu trúc mới để áp dụng vào trong bài viết, bài nói của mình.

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của BOX OFFICE trong câu tiếng Anh.

 

Trước hết, cùng tham khảo thêm cách phát âm của cụm từ BOX OFFICE. Trước hết, nhấn mạnh rằng, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy từ này trong từ điển Oxford và Cambridge. Có hai cách phát âm của cụm từ này. Đó là /ˈbɒks ɒfɪs/ trong ngữ điệu Anh - Anh và /ˈbɑːks ɑːfɪs/ trong ngữ điệu Anh - Mỹ. Sự khác nhau chủ yếu trong cách phát âm từ O. Bạn có thể nghe đi nghe lại cách phát âm của từ này trên các video, clip tiếng Anh từ các nguồn uy tín. Sau đó lặp lại theo để có thể chuẩn hóa thêm phát âm của mình.

 

(Hình ảnh minh họa từ BOX OFFICE trong tiếng Anh)

 

Theo từ điển Cambridge, BOX OFFICE có hai cách dùng chính. Với lớp nghĩa chỉ quần bán vé, bạn có thể tham khảo ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • You can buy the ticket in the box office.
  • Bạn có thể mua vé này tại quầy bán vé. 

 

Ngoài ra, BOX OFFICE còn được sử dụng với nghĩa chỉ món tiền kiếm được nhờ việc bán vé, sử dụng như một chỉ số thể hiện sự thành công của một bộ phim nào đó. Bạn có thể nghe về thuật ngữ giá phòng vé,... Bạn có thể tham khảo thêm về cách dùng này qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ: 

  • Bo Gia has the biggest box office ever.
  • Phim Bố Già có doanh thu phòng vé cao nhất từng có.

 

Bạn có thể sử dụng BOX OFFICE trong cả văn viết và văn nói. Là một danh từ nên bạn cần chú ý đến dạng và vị trí của nó trong câu.  

 

3.Một số từ liên quan đến BOX OFFICE trong tiếng Anh.

 

Cuối cùng, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một số từ có liên quan đến cụm từ BOX OFFICE trong tiếng Anh. Khi nói về chủ đề liên quan bạn có thể lựa chọn những từ này và áp dụng vào trong bài văn, bài nói của mình. Chúng mình đã hệ thống thành bảng dưới đây để bạn có thể dễ dàng theo dõi và tìm kiếm.

 

Bạn nên tìm hiểu cụ thể hơn về phát âm và “hướng dẫn sử dụng” của những từ trên. Như vậy sẽ biết thêm nhiều nghĩa mới của chúng cũng như tránh những sai lầm không đáng có.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Theater

Rạp chiếu bóng

Cinema

Điện ảnh

Ticket

The movie

Bộ phim

Film

Bộ phim

Documentary

Phim tài liệu

Cartoon

Phim hoạt hình

Romantic

Phim tình cảm lãng mạn

Go to the cinema

Đi xem phim 

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi và đồng hành cùng chúng mình qua bài viết dưới đây. Hãy kiên trì trên con đường chinh phục tri thức. Chúc bạn luôn may mắn và thành công!


 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !