"Junk Food" nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

JUNK FOOD là gì? Cách sử dụng của JUNK FOOD là gì? Cần lưu ý những gì khi sử dụng cụm từ JUNK FOOD trong câu tiếng Anh? Cách phát âm của cụm từ JUNK FOOD là gì? Làm sao để phát âm cụm từ JUNK FOOD một chất chuẩn và tự nhiên nhất? Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây!

 

JUNK FOOD - những kiến thức về JUNK FOOD, cách phát âm của từ JUNK FOOD, cách sử dụng và cấu trúc đi kèm với JUNK FOOD sẽ được chúng mình giới thiệu đầy đủ trong bài viết dưới đây. Đi kèm với những ví dụ minh họa Anh - Việt sinh động, hy vọng sẽ có thể giúp bạn hiểu nhanh và nắm bắt kiến thức trong bài viết này tốt hơn. Ngoài ra, một số mẹo học tiếng Anh mà chúng mình chia sẻ có thể sẽ hữu ích với bạn trong quá trình học tiếng Anh của mình. Bạn có thể liên hệ trực tiếp  với chúng mình qua website này nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào.

 

(Hình ảnh minh họa cụm từ JUNK FOOD trong tiếng Anh)

 

Chúng mình đã chia bài viết thành phần 3 phần nhỏ để bạn có thể dễ dàng theo dõi bài viết hơn. Phần 1: JUNK FOOD có nghĩa là gì? Phần này chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn nghĩa của JUNK FOOD trong tiếng Anh là gì? Một số định nghĩa cơ bản về JUNK FOOD. Phần 2: Thông tin chi tiết về JUNK FOOD. Phần này bao gồm kiến thức về cách phát âm, cách sử dụng và một số lưu ý khi sử dụng JUNK FOOD trong câu tiếng Anh. Cuối cùng, phần 3: Một số từ có liên quan đến JUNK FOOD trong tiếng Anh. Chúng mình sẽ liệt kê một số từ cùng chủ đề với JUNK FOOD trong tiếng Anh. Từ đó bạn có thể lựa chọn sử dụng và áp dụng trong bài viết của mình. Hy vọng bạn có thể thu thập được thêm nhiều kiến thức bổ ích thông qua bài viết này. Hãy bắt đầu học tập và tìm hiểu với chúng mình qua bài viết dưới đây!

 

1.JUNK FOOD trong tiếng Anh là gì?

 

JUNK FOOD nghĩa là gì? Đây là một danh từ khá quen thuộc đối với các bạn trẻ hiện nay. Có thể hiểu JUNK FOOD là đồ ăn vặt. Là những loại đồ ăn có thể chuẩn bị và thực hiện một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên chúng lại được cho rằng là không tốt cho sức khỏe vì chứa quá nhiều mỡ, dầu. Bạn có thể tham khảo qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • Junk food is not good for health.
  • Đồ ăn vặt không tốt cho sức khỏe.

 

(Hình ảnh minh họa cụm từ JUNK FOOD trong tiếng Anh)

 

Cụm từ này được tạo nên từ 2 danh từ đó là JUNK và FOOD. FOOD có nghĩa là đồ ăn còn JUNK có nghĩa là rác rưởi. Chỉ cần dịch qua 2 từ này thôi cũng đã có thể lý giải tại sao JUNK FOOD lại có nghĩa như vậy. Khác với FAST FOOD, JUNK FOOD chỉ đồ ăn có hại cho sức khỏe được thực hiện và chuẩn bị nhanh còn FAST FOOD chỉ những loại đồ ăn nhanh.

 

Bạn có thể tham khảo thêm về JUNK FOOD và FAST FOOD qua các tài liệu tiếng Anh uy tín. Việc này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng nâng cao khả năng đọc hiểu của mình, tích góp thêm nhiều kiến thức thú vị, mở rộng vốn từ vựng và ngữ pháp của mình.

 

2. Thông tin chi tiết về từ JUNK FOOD trong tiếng Anh.

 

Đầu tiên cùng tìm hiểu một chút về cách phát âm của JUNK FOOD trong câu tiếng Anh. Không khó để bạn có thể phát âm được chuẩn từ này. Chỉ có một cách phát âm duy nhất của JUNK FOOD đó là /ˈdʒʌŋk fuːd/. Cụm từ này được tạo nên từ hai từ có hai âm tiết. Bạn cần chú ý đến các ending sound (phụ âm kết thúc) của từng từ đơn lẻ. Xét trong tổng thể, khi phát âm cả cụm từ, trọng âm được đặt ở từ đầu tiên - JUNK. Có như vậy mới có thể thể hiện được ý nghĩa mà cụm từ này muốn truyền tải.

 

(Hình ảnh minh họa cụm từ JUNK FOOD trong tiếng Anh)

 

Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy cụm từ JUNK FOOD trong các từ điển online uy tín như Oxford hay Cambridge. Nghe và lặp lại cách phát âm của cụm từ này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng chuẩn hóa và phát âm đúng cụm từ JUNK FOOD hơn.

 

Là một danh từ không đếm được. Cũng giống như Vegetable, JUNK FOOD được hiểu là danh từ chỉ chung các loại đồ ăn vặt chứ không đơn lẻ một loại đồ ăn đặc biệt nào. Vậy nên ngoài “the”, không một mạo từ nào có thể đi kèm với cụm từ này.

 

Ví dụ:

  • I know junk food is not good, but i like it.
  • Tôi biết đồ ăn vặt không tốt nhưng tôi thích nó. 

 

Tuy nhiên, bạn cũng có thể bắt gặp cụm từ JUNK FOOD trong dạng JUNK hay JUNK FOODS. Đây là những cụm từ informal, không phù hợp với văn viết nên bạn chỉ có thể sử dụng trong các đoạn hội thoại, câu nói giao tiếp hằng ngày.

 

3.Một số từ liên quan đến JUNK FOOD trong tiếng Anh.

 

Cuối cùng của bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một số từ vựng có liên quan đến JUNK FOOD. Áp dụng luôn chúng trong bài viết, bài nói của mình sẽ giúp bạn có thể ghi nhớ từ nhanh và hiệu quả hơn. Chúng mình đã hệ thống chúng lại thành bảng dưới đây để bạn có thể dễ dàng tra cứu và tìm hiểu.


 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Delicious

Ngon

French Fries

Khoai tây chiên

Pizza

Pi za

Pop corn

Bỏng ngô

Soft drink

Nước ngọt

 

Bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về cách phát âm và sử dụng của chúng. Như vậy sẽ tránh và hạn chế được những lỗi sai cơ bản, những hiểu lầm không cần thiết. Làm phong phú và củng cố vốn từ của bạn.


Cảm ơn bạn đã theo dõi và đồng hành cùng chúng mình trong bài viết này. Hy vọng chúng sẽ có ích và giúp đỡ được cho bạn trong quá trình học tập tiếng Anh của mình! Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên con đường chinh phục tiếng Anh!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !