Trang web nghe bản tin tiếng anh có phụ đề

Ngoài những ứng dụng học tiếng anh trực tuyến, tại sao bạn không thử tiếp cận các bản tin tiếng anh nổi tiếng từ những nguồn đáng tin cậy nhỉ ? Bạn vừa nhận được những kiến thức đáng quý về nhiều lĩnh vực, vừa tăng vốn từ vựng, kỹ năng nghe và cả cách phát âm, sử  từ ngữ nữa chứ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi học tiếng anh bằng các bản tin vì nó tuy không quá khó nghe nhưng đòi hỏi bạn có trình độ tiếng Anh của bạn ở mức khá để có thể đọc hiểu một cách trọn vẹn nhất.

Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn những trang web nghe bản tin tiếng anh có phụ đề thử xem bạn học được những gì từ một bản tin ngắn chỉ dài vài phút  nhé! Chỉ cần dành khoảng 30 phút mỗi ngày để nghe những bản tin này, chúng tôi tin chắc trình độ tiếng anh của bạn sẽ cải thiện đáng kể.

1. Kênh bản tin tiếng anh của BBC

Trang web luyện nghe nói tiếng anh giao tiếp qua các bản tin tức thuộc đài BBC của nước Anh. BBC learning English được thiết kế dành cho người dùng ở mọi trình độ, từ cơ bản đến nâng cao. Vì giao diện của trang web này được chia thành nhiều mục lớn, nhỏ nên ban đầu có lẽ bạn sẽ cảm thấy “choáng ngợp” vì không biết nên bắt đầu luyện nghe từ đâu.

ban tin tieng anh

(Giao diện bản tin tiếng anh của BBC)

BBC cung cấp các tài liệu học tiếng Anh hữu ích dành cho người học và giảng viên. Thông qua các bản tin ngắn của  BBC với nhiều tình huống sinh động trong đời thường các bạn sẽ nhận thấy khả năng của mình tăng lên đáng kể. Ngoài những bản tin tiếng anh ngắn, BBC còn có một hệ thống các video dạy phát âm, viết, ngữ pháp… giúp bạn nâng cao khả năng tiếng Anh của mình một cách toàn vẹn. Tuy các bản tin trên BBC không quá khó nghe nhưng bạn chỉ nên học khi trình độ tiếng Anh của bạn ở mức khá.

2. Bản tin tiếng anh của đài VOA 

Luyện nghe nói tiếng anh giao tiếp qua các bản tin, chương trình VOA online miễn phí thật sự rất hiệu quả. Trang web tổng hợp các nguồn luyện nghe nói tiếng anh giao tiếp thông qua bản tin tức VOA cho mọi người.

ban tin tieng anh

(Giao diện bản tin tiếng anh của đài VOA )

Các bản tin VOA (Mỹ) đề cập về nhiều đề tài khác nhau thích hợp cho các bạn muốn mở rộng vốn từ của mình, học cách phát âm, ngữ điệu của người Mỹ. Mỗi bản tin của VOV đều có phụ đề phía dưới do đó bạn có thể vừa nghe và vừa luyện đọc theo. Các bài luyện nghe tiếng anh cơ bản ở VOA có nội dung ngắn hơn phù  hợp cho người dùng luyện nghe mới bắt đầu học tiếng anh . Đặc biệt, trang web này cũng là trang web luyện nghe tiếng anh miễn phí nhé mọi người. Bạn vừa có thể học được nhiều thứ vừa tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể thì còn gì bằng nhỉ.

3. Bản tin tiếng anh của CNN

Thêm một kênh học CNN tiếng Anh qua bản tin tức nữa cho bạn lựa chọn. Cũng giống với BBC, CNN là kênh tổng hợp các tin tức theo dạng tin ngắn, mỗi video chỉ dài từ 1-15 phút, rất phù hợp cho các bạn trau dồi tiếng Anh theo nhiều lĩnh vực. Các bản tin được chia theo các chủ đề do đó bạn có thể lựa chọn chủ đề mà mình yêu thích để học. CNN là đài nổi tiếng của nước Mỹ nên rất phù hợp với những bạn muốn học tiếng Anh kiểu Mỹ.

Hi vọng bài chia sẻ về những trang web nghe bản tin tiếng anh có phụ đề trên đây sẽ là nguồn kiến thức bất tận, bổ ích cho bạn trau dồi và nâng cao trình độ tiếng Anh của bạn mỗi ngày.

 

Tuyền Trần




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !