Fighting là gì và cấu trúc từ Fighting trong câu Tiếng Anh

FIGHTING có nghĩa là gì? Cách sử dụng của từ FIGHTING trong câu tiếng Anh? Những hiểu lầm về từ này? Làm sao để có thể phát âm từ FIGHTING một cách chính xác và chuẩn nhất? Cấu trúc đi kèm với từ này là gì? Từ nào cùng chủ đề với FIGHTING?


Trong bài viết này, chúng mình sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về một từ đã rất quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta đó là FIGHTING. Chắc chắn rằng bài viết này sẽ đưa bạn đi từ hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Làm rõ những hiểu lầm “cố hữu” về từ này. Ngoài ra, để bạn có thể dễ dàng nắm bắt kiến thức và hiểu bài nhanh hơn, chúng mình đã sử dụng một số ví dụ minh họa trực quan cùng hình ảnh độc đáo. Hy vọng những mẹo học tiếng Anh chúng mình chia sẻ sẽ giúp bạn học tập hiệu quả hơn.

 

Fighting là gì

(Hình ảnh minh họa từ FIGHTING trong câu tiếng Anh)

 

Bài viết được chúng mình chia thành 3 phần chính, thể hiện đầy đủ các kiến thức về từ FIGHTING trong tiếng Anh. Phần 1: FIGHTING nghĩa là gì? Phần này sẽ cung cấp nghĩa được sử dụng đúng và phổ biến nhất của từ FIGHTING hiện nay, định dạng từ: danh từ, động từ hay tính từ, và cách phát âm đúng của từ này. Phần 2: Cấu trúc và cách sử dụng của từ FIGHTING trong câu tiếng Anh. Chứa các kiến thức chi tiết và phổ biến về cấu trúc đi kèm và cách trường hợp sử dụng cụ thể của từ FIGHTING trong tiếng Anh. Bạn nên chú ý hơn đến phần này. Phần 3: Một số từ vựng có liên quan đến FIGHTING trong câu tiếng Anh. Bao gồm các từ vựng cùng chủ đề với FIGHTING giúp ích cho bạn tron việc viết bài và hoàn thành các chùm từ vựng của mình. Cùng theo dõi và học tập với chúng mình ngay trong bài viết này.

 

1. FIGHTING nghĩa là gì?

 

Để có thể sử dụng được từ này trước hết bạn cần nắm được nghĩa của từ FIGHTING. Dưới ảnh hưởng của điện ảnh Hàn Quốc, chúng ta thường dùng FIGHTING với nghĩa chi sự cổ vũ, cố lên. Liệu đây có phải nghĩa đúng? Thực ra, trong tiếng Anh, đôi lúc FIGHTING cũng được sử dụng để chỉ sự nỗ lực, cố gắng thực hiện một việc gì đó. Ngoài ra nó cũng mang nghĩa chỉ hành động đánh nhau, các hành động bạo lực. Bạn có thể tham khảo thêm về từ này qua phần 2 của bài viết này.

 

Ví dụ:

  • The island was the scene of heavy fighting during World War II.
  • Hòn đảo là chiến trường khốc liệt trong suốt thế chiến thứ 2.

 

Fighting là gì

(Hình ảnh minh họa từ FIGHTING trong câu tiếng Anh)

 

Về cách phát âm, chỉ có duy nhất một cách phát âm của từ này. Cả trong ngữ điệu Anh - Anh và Anh - Mỹ, FIGHTING có phát âm là /ˈfaɪtɪŋ/. Là từ có hai âm tiết, trọng âm được đặt tại âm tiết đầu tiên. Không khó để bạn có thể phát âm thành thục từ này. Bạn có thể luyện tập thêm bằng cách nghe và lặp đi lặp lại phát âm của FIGHTING.

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của từ FIGHTING trong câu tiếng Anh

Theo từ điển Oxford, không chỉ có một cách dùng duy nhất của từ này. Chúng mình đã tổng hợp và giới thiệu chi tiết từng cấu trúc từng lớp nghĩa dưới đây. Có tất cả 5 cách sử dụng của từ này.

 

Cách đầu tiên, FIGHTING được định nghĩa là một danh từ, chỉ hoạt động bạo lực tham gia vào một trận chiến chống lại kẻ thù. Có hai cấu trúc đi kèm với cách dùng này. Đó là:

 

FIGHTING with somebody/something

 

 

FIGHTING between A and B

 

Cấu trúc đầu tiên được dùng để chỉ việc chiến đấu với ai đó. Còn cấu trúc thứ hai mang nghĩa tường thuật tại ngôi thứ 3. 

 

Ví dụ:

  • At least 50 were killed in fierce fighting with local militia.
  • Ít nhất 50 người đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh với dân quân tự vệ.
  •  
  • The fighting between the rebels and our troops continues.
  • Trận chiến giữa quân nổi loạn và quân ta vẫn tiếp tục.

 

Cách dùng thứ 2, FIGHTING được dùng để chỉ một cuộc đánh nhau, ẩu đả với ai đó. Cũng dùng với giới từ WITH, FIGHTING có vai trò như một danh từ vậy nên bạn cần phân biệt cho rõ vị trí của nó trong câu.


 

Fighting là gì
(Hình ảnh minh họa từ FIGHTING trong câu tiếng Anh)

 

Cách dùng thứ 3, FIGHTING được dùng để chỉ một cuộc cãi vã, tranh luận mang tính tiêu cực với một ai đó. Có thể tham khảo thêm qua ví dụ sau:

 

Ví dụ:

  • I hate all the fighting at home.
  • Tôi ghét tất cả những cuộc cãi vã trong gia đình.

 

Cách dùng thứ 4 và thứ 5, được dùng để chỉ sự cố gắng nỗ lực thực hiện một hành động nào đó hay hoạt động trong một trận đấu quyền anh. Bạn có thể tham khảo và lấy thêm nhiều ví dụ để hiểu hơn về hai cách dùng này.

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến FIGHTING trong câu tiếng Anh

Từ Vựng

Nghĩa của từ 

A fighting chance

Cơ hội thành công

Fighting fit

Rất tốt cho sức khỏe

Fighting spirit

Tinh thần sẵn sàng

Fighting talk

Lời tuyên thệ


 

Bảng trên cung cấp cho bạn những từ vựng cần thiết khi viết những bài có liên quan đến FIGHTING. Bạn có thể ghi nhớ và áp dụng chúng vào luôn trong các bài viết của mình. Chúng đều cùng chủ đề hoặc đồng nghĩa với FIGHTING nên bạn có thể ghi nhớ và coi đây là một chùm từ vựng, sẵn sàng lôi ra sử dụng khi cần thiết. Luyện tập luôn bằng cách viết bài là phương pháp hiệu quả nhất.

 

Bạn cũng nên tìm hiểu cụ thể về cách phát âm cũng như trường hợp áp dụng của từng từ trên để tránh những sai lầm, hiểu lầm không đáng có. Vừa có thể mở rộng vốn từ vựng của bạn vừa tìm thấy thêm nhiều kiến thức lý thú và bổ ích.

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng chúng mình trong bài viết này! Chúc bạn luôn vui vẻ, may mắn và thành công trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức mà mình đã chọn.  




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !