Cách học tiếng Anh qua phim Friends phụ đề song ngữ

Học tiếng anh qua phim có phụ đề song ngữ là một hình thức học hiệu quả đang được rất nhiều bạn trẻ sử dụng và gợi ý cho bạn bè cùng tham gia. Studytienganh hôm nay mang đến bài viết cách học tiếng anh qua phim Friends phụ đề song ngữ nhằm cung cấp thêm cho bạn một bộ phim đáng để các bạn sử dụng làm “tài liệu” học tập của mình.

phim Friends

 Hãy cùng học tiếng Anh qua phim Friends

1. Học tiếng Anh qua phim Friends: Giới thiệu về phim Friends

Có thể một số bạn đã từng nghe qua về bộ phim truyền hình nổi tiếng này nhưng để tiện cho những người học mới, Studytienganh xin tóm lược sơ qua trước khi chúng ta cùng tìm hiểu về cách học.
Phim Friends Season 1 là bộ phim dài tập gồm 10 phần, tổng cộng có 238 tập. Phim là câu chuyện về nhóm 6 người, trong đó có 3 nam và 3 nữ. Bắt đầu phim, các nhân vật chỉ mới mười tám, đôi mươi, trẻ trung, tràn ngập nhiệt huyết và tình yêu. Khi bước chân vào cuộc sống của người trưởng thành, họ phải đối mặt với rất nhiều điều của cuộc sống, bỏ lại những giận hờn vô tư của tuổi thanh xuân. Monica Geller-Bing (do diễn viên Courteney Cox thủ vai) và Chandler Bing (Matthew Perry đóng) kết hôn, chuẩn bị cho đứa con đầu lòng với rất nhiều khúc mắc gia đình thì Ross Geller ( do David Schwimme đóng) và Rachel Green (được nữ diễn viên nổi tiếng Jennifer Aniston đảm nhiệm) lại có những vấn đề gay cấn hơn từ những cung bậc của tình yêu rồi kết hôn, li dị và sinh con. Hai nhân vật chính còn lại Joey Tribbiani (Matt LeBlanc) và Phoebe Buffay-Hannigan (Lisa Kudrow) tuy không cùng một con đường nhưng luôn xuất hiện với những tình huống rất thú vị. Mặc dù các nhân vật đều phải đối mặt với những vấn đề của cuộc sống nhưng khi xem phim Friends bạn sẽ có những phút giây thư giãn thật sự. 
Phim Friends phát sóng lần đầu vào tháng 9 năm 1994 và được duy trì suốt 10 năm liền, vào tối thứ 5 hàng tuần. Mỗi tập phim “Friends” kéo dài 30 phút được công chiếu rộng rãi trên mạng lưới truyền hình của NBC, thu hút sự quan tâm đặc biệt của hơn 100 triệu khán giả Mỹ. 

 

phim Friends

Học tiếng Anh qua phim Friends: rất thú vị

2. Học tiếng Anh qua phim Friends: Cách học

Học tiếng Anh qua phim là một hình thức vừa học vừa giải trí và mang lại phản xạ ngôn ngữ rất tốt cho người học. Khi xem phim bằng ngôn ngữ gốc, bạn sẽ thu được rất nhiều lợi ích, không chỉ là cách sử dụng từ vựng mà còn là cách biểu cảm khi nói, diễn đạt bằng cả ngôn ngữ hình thể, cách đối đáp và đặc biệt là rất nhiều từ lóng. Khi học với ngôn ngữ của người bản xứ, bạn sẽ biết được rất nhiều từ không sử dụng trong khi viết. Tuy nhiên, vì phim bằng tiếng Anh hoàn toàn nên bạn gặp phải một lượng từ rất lớn và phải chủ động trong tiếp nhận, trong cách học của mình. Nhưng đừng quá lo lắng, đến cả người Anh đôi khi cũng không hiểu hết các tình huống cơ mà.

  • Để xem phim Friends hiệu quả bạn nên làm thế nào?

Đầu tiên, chúng tôi phải nhắc bạn rằng khi xem phim có phụ đề song ngữ, bạn đừng chăm chăm nhìn vào màn hình phía dưới để xem sub. Lúc này bạn đang học nghe, hãy tập trung vào các nhân vật, các tình huống đang diễn ra để nghe lời thoại và đoán nghĩa của những từ chưa hiểu. Một ưu điểm của phim Friends là lời thoại dễ nghe và được sử dụng hằng ngày, chỉ cần chú ý và với một số kỹ năng là bạn có thể đoán được. Nếu theo dõi phim lâu, bạn sẽ phát hiện ra từ mới ở tập này nhưng sẽ là từ bạn biết ở tập sau, bởi lời thoại trong phim chính là ngôn ngữ cuộc sống, giống như các bạn nói tiếng Việt hằng ngày vậy thôi. Tất nhiên, trong phim Friends, đôi lúc bạn sẽ thấy diễn viên nói quá nhanh làm bạn không theo kịp. Hãy sử dụng nút tua lại để chắc chắn rằng mình có thể nghe đúng. Đừng ngại vì có khi bạn phải nghe đi nghe lại rất nhiều lần một câu, cùng với thời gian và sự chăm chỉ của mình, bạn sẽ ngạc nhiên vì tốc độ nghe của mình được tăng lên khủng khiếp như thế nào sau một thời gian kiên trì đấy.
    Bạn hãy thử xem phim Friends theo các bước sau nhé:


Bước 1: xem một đoạn phim (hay một cảnh phim) với phụ đề Tiếng Việt, để tìm hiểu nội dung phim.
Bước 2: xem đoạn phim Friends với phụ đề tiếng Anh. Khi có từ mới hoặc câu chưa hiểu, hãy sử dụng nút ngừng Pause. Dùng từ điển để tra nghĩa từ mới hoặc sử dụng trang mạng để dịch nếu cần. Hãy luôn có một cuốn sổ và bút bên cạnh.
Bước 3: xem đoạn phim Friends nhiều lần với phụ đề tiếng Anh. Lần này bạn không sử dụng nút Pause nhé.
Bước 4: Bạn chỉ tập trung xem phim Friends và hoàn toàn không sử dụng phụ đề
Bước 5: Lặp lại các bước từ 1 đến 4 mỗi ngày.


Lựa chọn phim Friends bạn sẽ thấy rất hữu ích cho việc học tiếng Anh của mình bởi các nhân vật trong phim ít, lời thoại nhiều và các nhân vật thường lặp đi lặp lại những từ ngữ, hành động cử chỉ diễn tả nên bạn được ghi nhớ một cách tự nhiên nhất. Điều này sẽ ảnh hưởng rất tốt cho bạn khi phản xạ bằng tiếng Anh trong cuộc sống hằng ngày. 
Chúc các bạn học tốt tiếng Anh và thư giãn cùng phim Friends!
THANH HUYỀN
 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !