New Year Resolution là gì và cấu trúc New Year Resolution trong Tiếng Anh

NEW YEAR RESOLUTION có nghĩa là gì? Bạn đã bao giờ biết đến khái niệm NEW YEAR RESOLUTION chưa?  Cách sử dụng và cấu trúc đi kèm với cụm từ NEW YEAR RESOLUTION là gì? Cần lưu ý những gì khi sử dụng cụm từ NEW YEAR RESOLUTION rong tiếng Anh?

 

Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đầy đủ và chi tiết những kiến thức có liên quan đến cụm từ NEW YEAR RESOLUTION trong tiếng Anh. Chắc chắn rằng chủ đề ngày hôm nay sẽ khiến bạn thích thú. Mong rằng những kiến thức mà chúng mình chia sẻ trong bài viết sẽ khiến bạn có thể sử dụng cụm từ này một cách thành thạo và hiệu quả. Những ví dụ minh họa Anh - Việt sẽ hỗ trợ bạn tối đa trong quá trình tiếp thu và hiểu kiến thức được truyền tải. Bạn có thể góp ý và đặt những câu hỏi cho chúng mình trực tiếp qua website này. Chúng mình luôn mong muốn nhận được những góp ý của bạn. 

 

New Year Resolution là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ NEW YEAR RESOLUTION trong tiếng Anh)

 

Phần 1: NEW YEAR RESOLUTION nghĩa là gì? Trong phần này chúng mình sẽ giải nghĩa từ vựng cũng như giới thiệu cách phát âm của từ này. Song song với đó còn có một số sự thật thú vị giúp bạn nhanh chóng ghi nhớ kiến thức hơn.

Phần hai của bài viết: Cấu trúc và cách sử dụng của cụm từ NEW YEAR RESOLUTION trong tiếng Anh. Bạn có thể tìm thấy trong phần này hướng dẫn sử dụng chi tiết của cụm từ này hoặc những lưu ý khi sử dụng nó.

Phần cuối: Một số từ vựng có liên quan đến cụm từ NEW YEAR RESOLUTION trong tiếng Anh. Chúng mình sẽ liệt kê dưới dạng bảng một số từ có cùng chủ đề với NEW YEAR RESOLUTION đẻ bạn có thể tham khảo thêm và áp dụng trong bài viết của mình!

Cùng bước ngay vào phần đầu tiên của bài viết!

 

1.NEW YEAR RESOLUTION nghĩa là gì?

NEW YEAR RESOLUTION được sử dụng nhiều và phổ biến chỉ các dự định trong năm mới. Là một cụm danh từ luôn đi kèm với nhau được sử dụng nhiều để chỉ một phong tục trong năm mới của người Phương Tây. Ở Việt Nam hiện nay cũng có nhiều nơi học tập phong tục này. Đặt mục tiêu cho năm mới sẽ giúp bạn dễ dàng lập kế hoạch và thực hiện hơn.

 

Ví dụ:

  • You should have your own new year resolution.
  • Bạn nên có dự định năm mới cho riêng mình

 

New Year Resolution là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ NEW YEAR RESOLUTION trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm của cụm từ này. NEW YEAR RESOLUTION có khá nhiều cách phát âm. Một trong số chúng chính là /ˌnjuː ˈjɪə(r) ˌrezəˈluːʃn/. Có cách cách phát âm khác của cụm từ này bạn có thể tham khảo thêm. Vì đây là một cụm từ khá dài nên bạn cần chú ý đến các trọng âm của nó. Việc này tác động khá lớn đến sự nhịp nhàng và tự nhiên trong câu nói. Bạn có thể luyện tập thêm về từ này bằng cách nghe và lặp lại. Từ đó bạn có thể chuẩn hóa hơn phát âm của mình.  

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của cụm từ NEW YEAR RESOLUTION trong câu tiếng Anh.

NEW YEAR RESOLUTION được sử dụng một cách khá đơn giản. Là một cụm danh từ hoàn chỉnh nên khi sử dụng cụm danh từ NEW YEAR RESOLUTION bạn cần chú ý đến các vị trí của nó trong câu. Có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • Have you ever made a NEW YEAR RESOLUTION?
  • Bạn đã bao giờ làm một dự định cho năm mới chưa?

 

New Year Resolution là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ NEW YEAR RESOLUTION trong tiếng Anh)

 

Muốn thực hiện việc thêm một việc gì đó vào trong dự định năm mới của mình bạn thực hiện cấu trúc sau:

 

Make a NEW YEAR RESOLUTION to do something

Cấu trúc này có nghĩa là đưa ra một dự định năm mới về việc làm một điều gì đó. Lưu ý rằng bạn nên chia động từ make sao cho phù hợp với thời của câu nói. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • I made a new year resolution to lose weight.
  • Tôi quyết định sẽ giảm cân trong năm mới.

 

Một lưu ý khác, NEW YEAR RESOLUTION là một cụm danh từ đếm được. Vậy nên bạn cần chú ý điều chỉnh dạng số nhiều của từ khi sử dụng.

 

3.Một số từ có liên quan đến cụm từ NEW YEAR RESOLUTION trong tiếng Anh.

Nói về chủ đề năm mới chưa bao giờ là hết những câu chuyện. Chúng mình đã tổng hợp trong bảng dưới đây một số từ vựng có liên quan đến cụm từ NEW YEAR RESOLUTION, cùng chủ đề hoặc đồng nghĩa để bạn có thể sử dụng và áp dụng trong các bài nói, bài viết của mình. Là những trợ thủ đặc lực cho bạn trong các bài viết về Tết. Cùng tham khảo thêm qua bảng dưới đây!

 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Plan

Kế hoạch

Target

Mục tiêu

Motivation

Động lực

Preparation

Sự chuẩn bị

Try hard

Cố gắng, nỗ lực


 

Bạn  có thể mở rộng thêm vốn từ vựng của mình bằng cách tìm hiểu chi tiết về những từ trên. Biết đâu chúng lại có nhiều lớp nghĩa độc đáo mà bạn có thể sử dụng trong các trường hợp cần thiết? Ngoài ra, nó còn giúp bạn tránh được những lỗi sai không đáng có và sớm “làm chủ” tiếng Anh.

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi và đồng hành cùng chúng mình trong bài viết này! Chúc bạn luôn may mắn và thành công!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !