Du học đức bằng tiếng anh là gì

Nền giáo dục phát triển bậc nhất thế giới, Đức trở thành một trong những quốc gia thu hút du học sinh nhất châu Âu. Không cần thông thạo tiếng bản địa, du học ngay giữa lòng châu Âu chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ chương trình du học Đức bằng tiếng Anh.  

Bạn không cần thông thạo hay thậm chí là biết tiếng Đức, chỉ cần học tiếng anh thật tốt, các trường đại học tại đất nước này ngày càng cung cấp nhiều chương trình đào tạo bằng tiếng anh thu hút nhiều du học sinh trên thế giới.

1. Tìm kiếm các chương trình du học Đức bằng tiếng anh ở đâu?

Nền giáo dục tại Đức rất phát triển, bạn có thể tham gia nhiều ngành học đa dang như kinh tế, khoa học tự nhiên, y học, nông nghiệp,... với nhiều học vị từ thạc sỹ, cử nhân đến các khóa học ngắn hạn, khóa học chứng chỉ, đặc biệt đa phần đều có ngành học bằng tiếng anh thuận lợi thu hút sinh viên nước ngoài.

( Bạn có thể du học Đức bằng tiếng Anh )

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các khóa du học Đức bằng tiếng anh tại Website của Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức DAAD (GermanAcademic Exchange Service) hoặc tại hệ thống dữ liệu của Hotcourses Vietnam . Tại đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết để tham khảo như chương trình đào tạo quốc tế ở tất cả các học vị từ tiến sĩ, thạc sỹ, cử nhân tới khóa học dự bị trước khi vào đại học, khóa học ngoại ngữ hay các khóa đào tạo ngắn hạn từ tất cả các trường đại học, cao đẳng, học viện ở Đức. Những chương trình đào tạo miễn phí, khóa học thu phí và mức phí cụ thể, thời gian nhập học đi kèm với khóa học trực tuyến (nếu có) đều được cung cấp tại đây.

Bên cạnh đó, nếu có ý định du học Đức bằng tiếng anh, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại web study-in.de nơi cập nhật hơn 190 chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh tại Đức.

2 .Một số lưu ý khi du học Đức bằng tiếng anh

Đầu tiên, du học Đức bằng tiếng anh bạn sẽ không thể chọn một số ngành đặc thù tại đây. Bên cạnh câc ngành phổ biến như Nông nghiệp, Y dược , khinh tế, Khoa học tự nhiên và  Khoa học kinh tế thì một số ngành vẫn chưa có chương trình đào taọ bằng tiếng anh. Đặc biệt nhất là ngành học nổi tiếng của Đức là ngành kỹ thuật chưa có hình thức đào tạo bằng tiếng Anh. vì thế  lựa chọn chương trình theo ngành có thể gặp một số khó khắn, việc học thường bị giới hạn trong một phạm vi nhất định.

Khi tham gia những khóa học bằng tiếng anh, bước đầu bạn sẽ gặp phải một số khó khăn bởi đối với giáo viên tiếng anh cũng là ngoại ngữ khiến thời gian đầu khả năng truyền đạt của các thầy cô cũng sẽ bị hạn chế.

Bên cạnh đó, những giáo trình được sử dụng trong chương trình du học Đức bằng tiếng Anh thường là các giáo trinh được các nhà xuất bản Anh, Mỹ phát hành như Oxford, McGraw-Hill...rất hiếm gặp các giáo trình tiếng Đưc. Việc không thể sử dụng giáo trình của người Đức được cho là một thiệt thòi lớn, đặc biệt là đối với những du học sinh Đức bằng tiếng anh đang muốn tiếp thu nền kỹ thuật của Đức.

Hơn một nửa dân số Đức biết tiếng anh nhưng đây không phải là ngôn ngữ chính của họ. Và nhiều trường hợp bạn sẽ gặp một số khó khăn khi giao tiếp hay hòa nhập người bản địa không thành thạo tiếng Anh. Đồng thời, nếu bạn muốn kiếm thêm một khoản thu nhập thì cơ hội tìm kiếm các công việc của bạn ít nhiều cũng sẽ bị hạn chế khi không thể sử dụng tiếng Đức.

Đối với hồ sơ đăng ký, điều kiện du học Đức bằng tiếng Anh yêu cầu đầu tiên chính là bằng TOEFl của bạn phải đạt 5.50 hoặc IELTS 6.0 hoặc một số chứng chỉ tương đương. Nếu bạn là công dân ViệtNam muốn sang Đức du học, trước tiên bạn phải tới văn phòng lãng sự quán Đức để nộp hồ sơ và sẽ có một vài bài kiểm tra học vấn. Khi đó, APS sẽ thẩm tra các chứng chỉ học tập liên quan, và kiểm tra xem liệu sinh viên xin du học có đáp ứng được các điều kiện cơ bản để nhập học đại học, cao đẳng tại Đức hay không. Chứng chỉ do APS cấp là điều kiện để xét đơn cấp thị thực đi học tiếng Đức, học dự bị đại học hoặc đại học, cao đẳng tại

( Trường đại học tại Berlin Đức )

3. Gợi ý một số trường học có chường trình đào tạo cử nhân và thạc sỹ tại Đức có hệ đào tạo bằng tiếng anh.

- Georg-August-Universität Göttingen

Trường Georg-August-Universität Göttingen, được xếp thứ 146 trong bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới về chất lượng.

Hệ cử nhân của ngành Khoa học về Phân tử hệ sinh thái của trường có chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ phải đạt một số điều kiện về khả năng sử dụng tiếng Đức để tham gia học tại đây.

- Universität Freiburg

Trường Universität Freiburg cung cấp nhiều chương trình đào tạo bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó sinh viên đến du học Đức bằng tiếng anh hệ cử nhân có thể lựa chọn ngành nghệ thuật BA hoặc cử nhân khoa học BSC. Universität Freiburg xếp thứ 121 trên bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới. Đây là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai đang muốn tham gia du học Đức bằng tiếng Anh.

- Universitat Leipzig

Universitat Leipzig cung cấp hệ đào tạo bằng cử nhân về 2 ngành học Nghiên cứu về Hoa kỳ và Nghiên cứu Vật lý quốc tế. Trường đứng thứ 289 trên bảng xếp hạng trường đại học trên thế giới.

Lê Quyên




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !