"Consult" nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

CONSULT trong tiếng Anh có nghĩa là gì? Cách sử dụng của từ CONSULT trong câu tiếng Anh? Cần chú ý những gì khi sử dụng từ CONSULT trong tiếng Anh? Có những từ nào liên quan đến CONSULT trong tiếng Anh? Cách phát âm của từ CONSULT là gì?

 

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn đầy đủ nhất về từ CONSULT trong tiếng Anh. Bài viết này sẽ giúp bạn mở rộng thêm vốn từ của mình và tự tin sử dụng CONSULT mà không ngại bất kỳ trường hợp nào. Mong rằng bài viết này bổ ích và bạn có quãng thời gian học tập vui vẻ tại đây. Chúng mình có sử dụng kết hợp ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa để bài viết thêm phần trực quan, sinh động. Bạn cũng có thể tìm thấy  trong bài viết này một số gợi ý cho việc học tiếng Anh. Nếu bạn chưa biết cách luyện tập đúng đắn thì chúng có thể là những gợi ý tuyệt vời cho bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua website này.

 

consult là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ CONSULT trong tiếng Anh)

 

Chúng mình đã tổng hợp và hệ thống hóa lại những kiến thức về CONSULT thành 3 phần chính trong bài viết này. Phần đầu: CONSULT có nghĩa là gì? Cung cấp cho bạn nghĩa cũng như cách phát âm chuẩn và những lỗi sai dễ mắc phải khi phát âm từ này. Phần 2: Cấu trúc và cách sử dụng của từ CONSULT trong tiếng Anh. Có đầy đủ những trường hợp áp dụng của CONSULT và những ví dụ cụ thể đi kèm để bạn có thể dễ dàng hình dung hơn. Phần 3: Một số từ có liên quan đến CONSULT trong tiếng Anh. Phần này sẽ có những gợi ý mới về từ vựng để bạn có thể tham khảo và sử dụng thêm. Cùng bước ngay vào phần đầu tiên của bài viết này.

 

1.Consult có nghĩa là gì? 

 

CONSULT là một động từ được đánh giá là khó trong tiếng Anh. Sử dụng thành thạo từ này sẽ giúp bạn có thể gây ấn tượng mạnh với giám khảo và đạt được kết quả tốt hơn. CONSULT có nghĩa là tham khảo ý kiến, sử dụng trong trường hợp bạn tìm đến ai đó để xin thêm ý kiến hoặc lời khuyên cho những dự định, quyết định sắp tới của mình. Không giống tiếng Việt, cần đến 4 từ để miêu tả hoạt động này, trong tiếng Anh bạn chỉ cần sử dụng CONSULT.

 

Ví dụ:

  • You should consult your lawyer about this problem.
  • Bạn nên tham khảo ý kiến luật sư của mình về vấn đề này.

 

consult là gì
(Hình ảnh minh họa từ CONSULT trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm của cụm từ này, CONSULT chỉ có một cách phát âm duy nhất. Không có sự phân biệt về cách phát âm của từ này trong giọng Anh - Anh hay Anh - Mỹ. CONSULT được phát âm là /kənˈsʌlt/. Là một từ có hai âm tiết và trọng âm được đặt ở âm tiết thứ 2. Có rất nhiều trường hợp từ này được đọc nhầm thành /’kɒnsəlt/ tương tự với cách phát âm của từ concert. Đây là cách đọc sai hoàn toàn và không được công nhận. Bạn cần ghi nhớ sự khác nhau này để có thể đọc đúng và tránh những lỗi sai cơ bản về ngữ âm. Trọng âm của từ được đặt ở âm tiết thứ 2 nên nguyên âm đầu tiên được đọc nhẹ thành /ə/. Bạn có thể luyện tập thêm bằng cách nghe và lặp lại phát âm của nó trên các tài liệu uy tín.

 

2.Cách sử dụng và cấu trúc của từ Consult trong tiếng Anh

 

Theo từ điển Oxford, CONSULT có 3 cách dùng. Đầu tiên, cũng là nghĩa phổ biến nhất, CONSULT được dùng chỉ hành động tham khảo ý kiến, tìm ai đó để hỏi thêm những gợi ý, lời khuyên. Đi kèm với cách dùng này là một số cấu trúc dưới đây.

 

CONSULT somebody

Ví dụ:

  • I’ll consult my mother.
  • Tôi sẽ tham khảo ý kiến của mẹ mình.

 

CONSULT somebody about something

 

Chú ý rằng, trong cấu trúc này, something xuất hiện ở dạng danh từ hoặc cụm danh từ, danh động từ.

 

Ví dụ:

  • She consults her friend about his invitation.
  • Cô ấy tham khảo ý kiến bạn bè về lời mời của anh ấy. 

 

CONSULT with somebody about/on something

 

Cấu trúc này có nghĩa tương tự như hai trường hợp trên, nó được sử dụng nhiều tại các nước Bắc Mỹ. 

 

consult là gì
(Hình ảnh minh họa từ CONSULT trong tiếng Anh)

 

Cách dùng thứ 2, CONSULT được sử dụng để chỉ việc giải thích một sự việc với ai đó nhằm mục đích nhận được sự cho phép hoặc để bạn có thể đưa ra quyết định. 

 

Ví dụ:

  • You shouldn’t have done it without consulting me.
  • Bạn không nên làm việc đó mà không tham khảo ý kiến từ tôi.

 

Cuối cùng, CONSULT được dùng với vai trò là một từ nối, đồng nghĩa với REFER TO, chỉ sự tìm kiếm hoặc quan sát điều gì đó để có thêm thông tin. Bạn có thể tự đặt ví dụ về cách dùng này để dễ hiểu hơn.

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến từ Consult trong tiếng Anh

Bạn có thể tham khảo thêm một số từ có liên quan đến CONSULT trong bảng dưới đây.

Từ vựng

Nghĩa của từ

Advice

Khuyên

Decide

Quyết định

Talk

Nói chuyện

Permission

Sự cho phép

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng chúng mình đến cuối cùng bài viết này! Hãy luôn cố gắng học tập tốt và kiên trì để khám phá thêm nhiều tri thức mới. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trước những dự định của mình. 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !