"Major" nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

"Major" là một từ khá quen thuộc trong xã hội hiện nay. "Major" có nghĩa là gì? Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng từ "Major" trong câu tiếng Anh? Tìm ở đâu có cấu trúc và cách dùng của từ "Major"? Cách phát âm không cần sử của "Major" trong tiếng Anh là gì? 

 

Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn đầy đủ những thông tin, kiến thức về “Major” trong tiếng Anh. Bạn có thể tìm thấy tất tần tật những câu trả lời cho câu hỏi của mình trong phần này. Chúng mình có sử dụng thêm một số từ ví dụ minh họa Anh - Việt để bài viết thêm sinh động và dễ hiểu. Bạn có thể đặt câu hỏi trực tiếp cho chúng mình qua trang web này hoặc qua những địa chỉ liên hệ mà chúng mình có ghi lại ở cuối web. Hy vọng rằng bài viết này bổ ích và bạn có thể thu được nhiều kiến thức lý thú và hiệu quả.

 

major là gì
(Hình ảnh minh họa từ “Major” trong tiếng Anh)

 

Bài viết này được chia thành 3 phần chính, được sắp xếp đầy đủ và chi tiết một cách có hệ thống các kiến thức liên quan đến “Major” trong tiếng Anh. Phần 1 - “Major” trong tiếng Anh có nghĩa là gì?, Phần 2 - Cấu trúc và cách sử dụng của “Major” trong câu tiếng Anh và phần 3: Một số từ vựng có liên quan đến từ “Major” trong câu tiếng Anh. Đọc tiêu đề thôi chắc hẳn bạn đã nắm được vai trò của từng phần trong bài viết này. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm thấy cách phát âm của “Major” tại phần một, những điều cần lưu ý tại phần 2. Chúc bạn có những giây phút học tập vui vẻ và thú vị với studytienganh. Cùng bước ngay vào phần đầu tiên của bài viết hôm nay. 

 

1."Major" trong tiếng Anh có nghĩa là gì?

 

"Major" là một tính từ cơ bản được sử dụng khá nhiều trong tiếng Anh. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp sử dụng của "Major" và vẫn gây ra nhầm lẫn. Bài viết này sẽ giúp bạn có thể tổng hợp lại kiến thức về "Major". "Major" mang nghĩa là chính. Thể hiện trạng thái chủ yếu, có tính quyết định, tác động cao của một vật hay một điều gì đó. Còn có thể hiểu là chủ yếu. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • Some major international companies refused to do business with them.
  • Một vài công ty quốc tế lớn đã từ chối làm ăn với họ. 

major là gì
(Hình ảnh minh họa từ “Major” trong tiếng Anh)

 

Về phát âm, chỉ có một cách phát âm duy nhất của “Major” trong câu tiếng Anh, không có sự khác biệt trong cách phát âm của từ này ở cả ngữ điệu Anh - Anh và ngữ điệu Anh - Mỹ. “Major” được phát âm là /ˈmeɪdʒə(r)/. Là từ có hai âm tiết và trọng âm được đặt ở âm tiết đầu tiên. Trông có vẻ đơn giản nhưng từ này lại rất dễ phát âm sai. Chủ yếu xuất phát từ âm /dʒ/. Đây là một trong những âm khó phát âm nhất trong tiếng Anh. Bạn có thể luyện tập thêm về cách phát âm của từ này bằng cách nghe và lặp lại.

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của "Major" trong tiếng Anh.

 

Theo từ điển Oxford, có đến 4 cách sử dụng khác nhau của "Major" trong câu tiếng Anh. Cách dùng đầu tiên, "Major" được sử dụng trong trường hợp bạn muốn miêu tả trạng thái rất lớn hoặc rất quan trọng của một điều gì đó. Trong trường hợp này "Major" luôn luôn đi trước danh từ. Bạn có thể tham khảo thêm trong ví dụ dưới đây

 

Ví dụ:

  • He played a major role in setting up the system.
  • Anh ấy chơi ở một vị trí quan trọng trong đội hình chuẩn bị của đội. 

major là gì
(Hình ảnh minh họa từ “Major” trong tiếng Anh)

 

Cách dùng thứ 2, “Major” được dùng để chỉ sự nghiêm trọng. Tuy nhiên với cách dùng này, Major vẫn thể hiện vai trò là tính từ nhưng không bao giờ đứng trước danh từ. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • Never mind—it's not major.
  • Không có gì, nó không nghiêm trọng. 

 

Cách dùng thứ 3, trong lĩnh vực âm nhạc, “Major” được sử dụng để chỉ việc dựa vào một tỷ lệ nào đó trong một quãng âm 8 nốt, chỉ nốt thứ 3 cao hơn nốt thứ 1 hai bậc hoặc hai âm. Bạn có thể tìm hiểu thêm về chủ đề này.

 

Ví dụ:

  • The eight notes of the major scale
  • Tám nốt của hợp âm trưởng.

 

Cách dùng cuối cùng, “Major” được dùng để chỉ sự liên quan đến một lĩnh vực, chuyên ngành chính của một ai đó tại đại học hoặc cao đẳng. Cách dùng này thường được sử dụng nhiều tại các nước Bắc Mỹ. Bạn có thể tự lấy ví dụ để hiểu thêm cách dùng này. 

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến "Major" trong tiếng Anh

 

Chúng mình có tổng hợp trong phần cuối cùng của bài viết này một số từ vựng có liên quan đến "Major" trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo và áp dụng chúng vào trong các bài viết của mình để bổ trợ thêm về mặt nghĩa. Chú ý đến cách phát âm cũng như cách dùng cụ thể của từng từ để tránh những sai sót không đáng có bạn nhé!

 

Từ vựng

Nghĩa của từ 

Normal

Bình thường

Especial

Đặc biệt 

Primarily

Chủ yếu

Certain

Chắc chắn

Subsidiary

Phụ

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi và sử dụng bài viết này của chúng mình. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên con đường học tập và theo đuổi tri thức.