“Stick Together” là gì và cấu trúc cụm từ “Stick Together” trong câu Tiếng Anh

“Stick Together” nghĩa là gì? Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ “Stick Together” trong tiếng Anh? Cách sử dụng và cấu trúc cụ thể đi kèm với cụm từ “Stick Together” trong tiếng Anh là gì? Cách phát âm đúng tiêu chuẩn của cụm từ “Stick Together” là gì?

 

Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một cách đầy đủ và chi tiết những kiến thức có liên quan đến cụm từ “Stick Together” trong tiếng Anh. Chắc rằng sau bài viết này, bạn có thể sử dụng thành thạo và hiệu quả cụm từ “Stick Together” trong tiếng Anh. Chúng mình đã sử dụng thêm một số ví dụ minh họa Anh - Việt để bài viết thêm sinh động, trực quan và dễ hiểu. Bạn có thể dựa vào đó và đặt thêm nhiều ví dụ để hiểu hơn về “Stick Together”. Ngoài ra, bạn có thể thử luyện tập theo phương pháp mà chúng mình chia sẻ trong bài viết. Việc này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng nắm được kiến thức hơn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này. Chúng mình luôn sẵn sàng đón nhận và giúp đỡ bạn trong quá trình học tập của mình.


stick together là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ “Stick Together” trong tiếng Anh)

 

1.“Stick Together” nghĩa là gì?

 

“Stick Together” là một cụm động từ (phrasal verb) của động từ STICK. Được tạo thành từ hai bộ phận chính đó là động từ STICK và giới từ TOGETHER. “Stick Together” là một cụm động từ quen thuộc và được sử dụng quá phổ biến trong nhiều kỳ thi quan trọng. Trước hết, để có thể sử dụng được cụm từ “Stick Together” bạn cần hiểu rằng “Stick Together” nghĩa là gì? “Stick Together” được dùng để chỉ việc ở chung, sống chung hoặc việc giúp đỡ, hỗ trợ ai đó một điều gì đó. Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu câu dưới đây để hiểu hơn về cách dùng cũng như cách xuất hiện của “Stick Together” trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • I and Jane are best friends, so we decided to stick together when we study at university.
  • Tôi và Jane là những người bạn thân, vậy nên chúng tôi quyết định sẽ sống cùng nhau khi chúng tôi học đại học.
  •  
  • They have stuck together for 3 year.
  • Họ đã sống cùng nhau được 3 năm rồi. 

 

stick together là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Stick Together” trong câu tiếng Anh)

 

Về cách phát âm. “Stick Together” được phát âm là /stɪk təˈɡeðə(r)/. Đây là cách phát âm duy nhất của cụm từ này trong tiếng Anh. Không có sự phân biệt trong cách phát âm của nó ở ngữ điệu Anh - Anh hay ngữ điệu Anh - Mỹ. Đôi lúc, có người đọc “Stick Together” là /stɪk tu:ˈɡeðə(r)/. Đây là cách đọc sai hoàn toàn. Chỉ có một cách đọc duy nhất của “Stick Together”. Vì trọng âm của TOGETHER được đặt ở âm tiết thứ hai nên ta áp dụng nguyên tắc xoa ở âm đầu tiên và đọc là /ə/. Bạn nên chú ý hơn về điều này khi phát âm cụm từ. Có thể luyện tập thêm bằng cách nghe và lặp lại phát âm của “Stick Together” qua các nguồn uy tín. Như vậy bạn sẽ có thể nhanh chóng chuẩn hóa và làm chủ phát âm của mình theo cách tối ưu nhất.

 

2.Cấu trúc và cách dùng của cụm từ “Stick Together” trong tiếng Anh.

 

Trong từ điển Oxford chỉ có một cách dùng duy nhất của “Stick Together”. Được dùng để chỉ việc sống cùng nhau hoặc hỗ trợ nhau. Áp dụng cấu trúc sau nếu bạn muốn chỉ việc giúp đỡ ai bằng cách nào đó.

 

STICK TOGETHER at doing something 

 

Bạn có thể tham khảo thêm về cách dùng của cấu trúc này qua các ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • We stick together at studying.
  • Chúng tôi hỗ trợ nhau trong học tập.

 

stick together là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Stick Together” trong tiếng Anh)

 

Ngoài ra, “Stick Together” cũng có thể được sử dụng như một cụm riêng biệt. Bạn có thể sử dụng các trạng từ như các quy tắc thông thường để bổ trợ thêm nghĩa cho câu. Tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • They tend to stick together, because they are very close.
  • Họ quyết định sống cùng nhau vì họ rất thân thiết.
  •  
  • Do you want to stick together?
  • Bạn có muốn chúng mình sống cùng nhau không?

 

Tuy nhiên, cụm từ “Stick Together” chỉ được sử dụng trong các câu văn giao tiếp hằng ngày. Đặc biệt chỉ sử dụng trong các trường hợp mà các chủ thể trong câu nói đều chỉ người. Bạn nên chú ý hơn về điểm này để tránh sử dụng sai hoặc không đúng ngữ pháp. Trong văn viết bạn có thể sử dụng cụm từ STAY TOGETHER hoặc SUPPORT, HELP thay thế cho “Stick Together”.

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến cụm từ “Stick Together” trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp lại một số từ vựng có liên quan, cùng chủ đề với cụm từ “Stick Together” trong tiếng Anh trong bảng dưới đây. Bạn có thể tham khảo thêm và áp dụng cụ thể vào trong các bài văn, bài viết của mình.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Stay together

Sống chung

Roommate

Bạn cùng phòng

Help somebody do something

Giúp đỡ ai đó làm việc gì

Support

Hỗ trợ

 

Cảm ơn ban đã đồng hành cùng chúng mình trong bài viết này. Hy vọng sau 3 phần của bài viết bạn đã thu thập được thêm nhiều kiến thức bổ ích. Chúc bạn luôn may mắn, vui vẻ và thành công!